• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Hãng hàng không xin lỗi vì cô bé có tên 'Abcde' bị nhân viên của họ chế nhạo

Độc lạ

Chế nhạo và trêu đùa người khác là hành vi rất bất lịch sự, đặc biệt là đối với các nhân viên làm việc trong ngành dịch vụ như ở sân bay.

Một người mẹ ở Texas đã khiếu nại một nhân viên của hãng hàng không Southwest vì chế nhạo tên con gái 5 tuổi của cô. Tên của cô bé là "Abcde", tuy có phần đặc biệt nhưng cười cợt một cô bé nhỏ tuổi tại sân bay là điều không thể chấp nhận được, nhất là đối với một nhân viên của hãng hàng không lớn.

lost bird nhan vien southwest airline che nhao ten co be 5 tuoi 1

Traci Redford cho biết cô và con gái Abcde (phát âm là "Ab-city") đã mua vé máy bay từ Santa Ana, California để về nhà ở El Paso, Texas. Trong lúc làm thủ tục check-in thì một nhân viên của Southwest Airlines đã có nhiều hành động và lời nói chế nhạo tên con gái cô.

Anh nhân viên này đã cười, thậm chí là chỉ vào con gái tôi khi nói chuyện với các nhân viên khác. Lúc đó tôi rất tức giận và nói rằng nếu tôi có thể nghe thấy những gì anh ta đang nói thì con gái tôi cũng có thể nghe thấy, vì vậy tôi mong anh ta dừng ngay việc cười cợt đó lại.

lost bird nhan vien southwest airline che nhao ten co be 5 tuoi 3

Đúng là cô bé Abcde đã nghe thấy những gì người nhân viên này nói và ngỡ ngàng quay sang hỏi mẹ:

- Mẹ ơi, tại sao mọi người là cười tên của con?

- Con yêu, không phải ai cũng tử tế và không may là có vẻ họ cũng chẳng muốn tử tế chút nào.

lost bird nhan vien southwest airline che nhao ten co be 5 tuoi 5

Nhân viên hải quan cũng bị cáo buộc đã chụp ảnh thẻ tên của cô bé và đăng lên mạng xã hội như một trò đùa. Người mẹ chia sẻ rằng cô biết chuyện này khi một người bạn gửi đến cho cô, sau những chuyện bất lịch sự này cô quyết định thông báo với phía quản lý của hãng hàng không.

Traci cho biết thêm sau 2 tuần gửi đơn khiếu nại, phía hãng hàng không Southwest không hề có bất cứ động thái giải quyết chuyện này.

Đến khi sự việc trở nên ồn ào, phát ngôn viên của Southwest Airlines, Chris Mainz mới lên tiếng xin lỗi. Ông ta mong muốn gửi lời xin lỗi chân thành đến gia đình cô bé và khẳng định việc làm của nhân viên là rất thiếu tôn trọng và lịch sự.

lost bird nhan vien southwest airline che nhao ten co be 5 tuoi 2

Theo ông Mainz, hãng hàng không Southwest đã theo dõi các nhân viên có liên quan. Mặc dù không thể tiết lộ công khai danh tính của nhân sự, nhưng họ khẳng định sẽ chỉnh đốn chính sách đào tạo nhân viên và nhấn mạnh sẽ mong đợi nhân viên thể hiện một phong cách làm việc chuyên nghiệp hơn trong tương lai.

Cô bé Abcde Redford không phải là người duy nhất sở hữu cái tên đặc biệt này. Công ty truyền thông và công nghệ của Mỹ Vocativ đã tuyên bố có đến 328 người có tên Abcde ở Hoa Kỳ, hầu như đều là trẻ em.

Theo: BuzzFeed
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.