• Về đầu trang
Pan
Pan

Hình thật mà như photoshop: Cây cầu vồng

Độc lạ

Bạn có bao giờ nghe đến cây gỗ có màu cầu vồng? Chuyện tưởng như đùa nhưng có thật đấy các bạn!

Thế giới có một loại cây tên là Cây cầu vồng, thuộc loài Bạch đàn, phân bố chủ yếu ở Hawaii, Philippine, Ấn Độ,..., là một trong những kì quan tự nhiên đẹp nhất thế giới.

Hiện nay, loài cây đặc biệt đã phân bố rộng rãi hơn, có thể được tìm thấy ở California, Texas, Florida... Lớp thân bên ngoài có màu loang lổ như cầu vồng vô cùng tự nhiên, không phải được tạo nên bởi bàn tay con người, khiến chúng ta không thể tin nổi vào mắt mình.

Lớp vỏ của cây liên tục bong ra từng mảng, để lại màu cầu vồng bên trong. Từng tầng lớp vỏ non, già đi rồi thô ráp lại, từ từ chuyển thành màu xanh, màu tím, màu cam, màu đỏ. Trong điều kiện môi trường ẩm ướt thích hợp, cây có thể cao lên hơn hơn 3 mét mỗi năm.

Năm 1929, cây cầu vồng đầu tiên được trồng thành công ở Hawaii. Sau đó được chuyển đến nhân giống ở nhiều khu vực khác để trồng phủ xanh cho những cánh rừng bị chặt phá. Cây cầu vồng không những thu hút bởi sự xinh đẹp, đầy màu sắc; lá của loại cây này còn có tác dụng y học, tinh dầu trong lá cây có thể làm dược liệu với công hiệu thư giãn, giảm căng thẳng cho con người.

Hiện nay, những khu vực có trồng cây cầu vồng luôn thu hút đông đảo du khách đến thăm thú và thưởng thức vẻ đẹp độc lạ của nó. Nếu có cơ hội thì bạn đừng bỏ lỡ để nhìn ngắm loài cây độc đáo của thiên nhiên này nhé!

Đọc thêm: 19 hiện tượng thiên nhiên khiến chúng ta không tin nổi vào mắt mình

Theo: Teepr
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.