• Về đầu trang
Chim Điên
Chim Điên

Phát hiện thêm 'phòng chứa bí mật' mới bên trong Đại kim tự tháp Giza

Độc lạ

Các nhà nghiên cứu và khảo cổ quốc tế nghiên cứu dự án ScanPyramids đã tìm thấy thêm một căn phòng bí mật bên trong Đại kim tự tháp Giza, Ai Cập. Căn phòng kỳ bí này sâu khoảng 30m, nằm phía trên "Grand Gallery" - một hành lang nối liền hai phòng chứa khác có tên "Phòng vua" và "Phòng hoàng hậu".

Các nhà khảo cổ học đã phát hiện “căn hầm khổng lồ” bí ẩn nhờ vào công nghệ chụp cắt lớp hạt muon.

Ảnh: BBC

Cụ thể, các nhà nghiên cứu sử dụng hạt muon có nguồn gốc từ tia vũ trụ để xâm nhập sâu vào các lớp đá. Các hạt muon rơi xuống từ bầu khí quyển của Trái Đất và thường đi xuyên qua vùng không gian rỗng, trong khi lại bị hấp thụ hoặc lệch hướng bởi các bề mặt cứng hơn. Nhờ đó, chuyên gia có thể “quan sát” bên trong kim tự tháp mà không cần bước vào đó.

Công nghệ này lần theo dấu vết của các hạt từ vũ trụ bắn vào Trái Đất với tốc độ gần bằng tốc độ ánh sáng, sau đó xâm nhập sâu vào bên trong những vật thể rắn.

Hiện vẫn chưa rõ hình dạng chính xác và chức năng của căn phòng mới cũng như những đồ vật đặt trong nó. Một số người dự đoán rằng, căn phòng thực chất là nơi chôn cất của hoàng gia hoặc địa điểm diễn ra các nghi lễ trang trọng thời cổ đại.

Giza - hay Đại kim tự tháp Giza (kim tự tháp Khufu) - là công trình cổ nhất, và cũng là kỳ quan duy nhất còn tồn tại trong 7 kỳ quan cổ đại của thế giới. Cao 146m, Giza là kim tự tháp lớn nhất. Tính đến trước thời Trung Cổ, đây còn là công trình vĩ đại nhất mà con người đã từng thực hiện.

Theo: All that is interesting
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.