• Về đầu trang
Chim Điên
Chim Điên

Khuyết điểm của bạn rất có thể là... chuẩn mực vẻ đẹp ở các nước khác

Cuộc sống

Nhật Bản - Cô gái với hàm răng khểnh

Những cô gái có chiếc răng khểnh được cho là duyên dáng và thu hút đối phương. Nguồn hình: tomomiitano/Agustin Rafael Reyes

Ở Nhật, người ta cho rằng cô gái hấp dẫn nhất là ''yaeba'' hay còn gọi là cô gái với hàm răng khểnh. Nhiều người tin rằng con gái sẽ trông đáng yêu hơn nếu đạt tiêu chuẩn ''yaeba'' này.  Những chiếc răng cửa mọc trồi ra hay thậm chí là gối lên nhau có thể đốn gục rất nhiều trái tim nam giới Nhật Bản. Đó là lý do vì sao các nha sĩ ở Nhật được đòi hỏi phải có trình độ cao để tạo ra hàm răng khểnh đáng yêu.

Tây Phi, New Guinea - Chuộng mốt xăm đục đẽo da thịt

Dụng cụ để xăm là một cái búa gỗ, người thợ cầm kim xăm bằng tay trái đặt đúng vào vị trí hình vẽ trên da, trong khi đó tay phải cầm búa đập vào kim xăm với một lực vừa đủ để mũi kim đâm sâu vào da. Nguồn hình: kathleen.gerber/ EAST NEWS/Bernard Foubert

Người dân ở New Guinea và một số nước khác ở châu Phi lại có chuẩn mực vẻ đẹp khá đặc biệt. Người ta cho rằng con gái đẹp phải xăm mình, nhưng ở nơi đây không đơn thuần là những hình xăm mực mà là xăm đục vào tận sâu trong da thịt của người phụ nữ. Theo truyền thống thì phụ nữ đẹp tuyệt trần ở New Guinea là người phải xăm từ đầu đến chân còn nam giới xăm trổ trên ngực vào ngày trưởng thành để thể hiện sự vinh quang và chiến thắng. Ngày nay, chuẩn mực xăm đục đẽo da người không chỉ dành riêng cho người dân ở New Guinea nữa, một số nước đã bắt đầu ''tiếp nhận'' kiểu xăm mình "hành xác" này và nó dần trở thành trào lưu ở nhiều nơi.

Hàn Quốc - Khuôn mặt Vline ''vạn người mê''

Khuôn mặt Vline dường như không chỉ là chuẩn mực chung cho vẻ đẹp Hàn Quốc mà còn ảnh hưởng đến chuẩn mực vẻ đẹp của Việt Nam. Nguồn hình: AFP/EAST NEWS

Ở Hàn Quốc, phẫu thuật thẩm mỹ được coi là hoàn toàn bình thường. Ở các thành phố lớn, bạn sẽ thấy quảng cáo khắp nơi kêu gọi mọi người nhờ dao kéo can thiệp để cải thiện vẻ đẹp.

Hàn Quốc là nơi chuộng khuôn mặt Vline hình trái tim. Những người phụ nữ đẹp đầu tiên phải sở hữu mặt Vline để thu hút ánh nhìn. Để có được nó, nhiều người Hàn Quốc sẵn sàng trải qua các cuộc phẫu thuật phức tạp. Thông thường các ca phẫu thuật sẽ phá vỡ xương hàm, chia thành ba phần, loại bỏ phần trung tâm, kết hợp phần xương hàm hai bên lại với nhau để tạo ra một chiếc cằm nhọn hơn ban đầu. Sau ca phẫu thuật, người thực hiện chỉ được ăn cháo hoặc thức ăn lỏng trong thời gian dài.

Mauritania - Tròn trĩnh, mũm mĩm

Nguồn hình: Coffee/Pixabay

Chị em phụ nữ Việt Nam nào vẫn còn mặc cảm về vấn đề cân nặng của mình thì cứ đến đất nước ''thần thánh'' Mauritania nhé. Ở đây, muốn lấy được chồng thì phụ nữ đều phải ''béo phì'' hoặc mũm mĩm. Phụ nữ mập mạp là lợi thế để thu hút đàn ông ở Mauritania. Trái ngược với Việt Nam, khi mà các cô gái cố gắng giảm cân bằng mọi giá để có được thân hình mảnh mai, thì những ông bố bà mẹ ở nước này lại gửi con gái của họ đến "trang trại'' nuôi dưỡng để đảm bảo rằng con họ có thể ăn đủ 16.000 calo một ngày (vượt quá mức bình thường: 1500 calo). Tuy nhiên cũng vì chuẩn mực khác người này mà một số cô gái đã bị mắc bệnh về bao tử.

Iran - Mũi cao còn phân định cả địa vị xã hội

Ở Iran, chỉ cần thấy anh hay chị nào vẫn còn dán băng keo phẫu thuật thẩm mỹ lên mặt là đã thấy đẹp trai xinh gái rồi. Nguồn hình: EAST NEWS  

Iran là ''thủ phủ"' của những chiếc mũi giả. Mặc dù phải chi trả mức giá khá cao để phẫu thuật nhưng cả đàn ông lẫn phụ nữ đều sẵn sàng bỏ tiền nhằm đổi lại một chiếc mũi cao. Sở hữu một chiếc mũi cao không chỉ thuộc về vấn đề thẩm mỹ mà tại Iran, nó còn chứng tỏ người đó có địa vị cao trong xã hội. Điều này ám ảnh người dân đến nỗi một số người dù không phẫu thuật thẩm mỹ mũi nhưng họ vẫn dán chiếc băng keo phẫu thuật lên mũi, đến những nơi công cộng để mọi người nghĩ rằng họ đang trong quá trình đạt được... một chiếc mũi cao thẳng.

Trung Quốc, Thái Lan, Việt Nam - Làn da trắng sáng không tì vết

Người châu Á ám ảnh việc sở hữu làn da trắng đến nỗi họ phải che kín từng cm thân thể khi ra đường.

Nếu như phụ nữ châu Âu tích cực phơi nắng để sở hữu làn da bánh mật khỏe khoắn thì phụ nữ châu Á lại xem rằng làn da trắng nhợt nhạt thiếu sức sống là tiêu chuẩn vàng của vẻ đẹp. Thật không khó để sở hữu một tuýp kem tắm trắng hay những liệu trình tẩy trắng da tại Trung Quốc, Thái Lan và cả Việt Nam. Các sản phẩm dưỡng da cũng luôn đi kèm với tinh chất làm trắng sáng da. Các cô gái châu Á chỉ đi biển khi bôi đầy đủ các loại kem chống nắng để bảo vệ da, còn nếu không họ sẵn sàng ở nhà thay vì dang nắng hàng giờ ngoài bãi biển.

Người Fula - Trán cao thật sự rất quyến rũ

Người Fula hay người Fulani, với dân số từ 20 đến 25 triệu người, là một trong những dân tộc đông nhất vùng Sahel và Tây Phi. Người phụ nữ Fula đẹp được cho là người có vầng trán cao rộng. Đó là lý do vì sao phụ nữ Fula thường cạo trọc nửa đầu để tạo cảm giác trán cao hơn. Cũng giống với người phụ nữ châu Âu thời trung cổ thường vấn cao phần tóc của mình.

Myanmar - Cô gái cổ dài

Cổ càng dài, càng đeo được nhiều chiếc vòng thì người phụ nữ Myanmar được cho là càng đẹp.

Một trong những khu vực phía đông Myanmar được gọi là "'quốc gia của những người phụ nữ cao cổ''. Cái tên này đề cập đến phong tục cổ của người Kayan sống nơi đây, chuẩn mực vẻ đẹp của người phụ nữ là đeo vòng bằng đồng xung quanh cổ. Người ta cho rằng cổ càng dài thì người phụ nữ sẽ trông càng đẹp. Theo truyền thuyết thì những chiếc vòng cổ này bảo vệ người phụ nữ khỏi hổ dữ, mặc dù ngày nay việc đeo vòng cổ chỉ đơn giản là một cách thể hiện bản sắc văn hóa của bộ tộc người Kayan.

Bộ lạc Mursi - Đeo đĩa trên môi

Chiếc đĩa càng to càng thể hiện địa vị xã hội cao của người phụ nữ bộ tộc này.

Trong bộ tộc Mursi của Ethiopia, nữ giới khi đến độ 15 - 16 tuổi sẽ được người thân giúp đỡ khoét môi để đeo những chiếc đĩa vào môi dưới. Đeo những chiếc đĩa càng lớn thì người phụ nữ càng có địa vị cao trong xã hội. Thường thì họ phải nhổ từ 2 đến 4 chiếc răng cửa ở hàm dưới để có thể đeo được chiếc đĩa này. Những cô gái trước khi lấy chồng có thể đeo nhiều loại đĩa khác nhau, tuy nhiên sau khi lấy chồng cô ta chỉ được đeo lúc phục vụ bữa ăn, tiếp khách hoặc khiêu vũ. Còn đối với những người có chồng qua đời thì họ không cần phải đeo chiếc đĩa nào cả.

Bộ lạc Suri cũng có phong tục gắn đĩa lên môi và thêm vào đó là chuẩn mực làn da đẹp người phụ nữ phải có màu đỏ.

Phong tục này cũng được tìm thấy ở Suri - bộ tộc nhỏ sinh sống tại một khu vực ở phía tây nam Ethiopia dọc theo biên giới Sudan. Họ là một trong những bộ lạc sống trong thung lũng Omo màu mỡ, ước tính có khoảng 20.000 người. Himba là những người du mục sống ở vùng Kaokoland thuộc tây bắc Namibia và phía đông Ethiopia. Họ sử dụng màu đỏ của đất bazan và chất béo bôi lên người để bảo vệ da dưới ánh nắng mặt trời. Điều này làm cho cơ thể của họ có màu đỏ và nó nhanh chóng trở thành chuẩn mực cái đẹp ở đây.

Tajikistan - Chân mày một đường

Chân mày càng nối gần lại với nhau càng thể hiện cuộc sống sung túc, may mắn.

Ở một số khu vực của Tajikistan, cặp chân mày dài thẳng tắp từ bên trái sang bên phải được coi là vẻ đẹp quyến rũ của phụ nữ. Nhiều người sợ chân mày mình mọc rậm rạp ở phần sóng mũi thường hay phải tỉa, cạo đi thì ở Tajikistan này, người ta lại muốn vẽ thêm để tăng nét quyến rũ cho mình. Người dân địa phương tin rằng những đôi lông mày kết hợp lại với nhau là dấu hiệu cho thấy một cuộc sống may mắn sung túc.

Vì vậy đừng tự ti với những điểm khác thường trên cơ thể mình, biết đâu được bạn đang sở hữu vẻ đẹp chuẩn mực của một đất nước nào đó trên thế giới thì sao?

Theo: B.S
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.