• Về đầu trang
Spock
Spock

Kì lạ xác ướp hàng trăm năm nhìn vẫn như đang ngủ

Độc lạ

Trong quá trình tu sửa ngôi nhà Lone Mountain, California, có một phát hiện hết sức bất ngờ đã khiến cho không ít người phải giật mình.

Bên dưới ngôi nhà, người ta đã tìm thấy một chiếc quan tài tinh xảo, làm từ kính và đồng. Nằm trong đó là thi thể một bé gái vẫn được bảo quản nguyên vẹn trong suốt hơn 100 năm qua. Kể từ khi tìm ra quan tài bí ẩn trên vào tháng 5/2016, một nhóm nghiên cứu đã làm việc không mệt mỏi để tìm kiếm thêm các thông tin về thân nhân và bản thân của cô bé.

preserved child found in glass coffin un 0 3285379 ver1 0 640 360

Những hình ảnh của chiếc quan tài khi mới được khai quật.

Những nỗ lực kéo dài suốt nhiều năm qua của họ cuối cùng cũng được đền đáp vào năm ngoái, khi dự án Garden of Innocence thông báo, đứa trẻ đã bên trong quan tài chính là Edith Howard Cook, con gái của một cặp vợ chồng có địa vị trong xã hội, qua đời vào những năm 1800.

miranda

Thi thể còn nguyên vẹn của cô bé.

Edith sinh ngày 28 tháng 11 năm 1873 và chết chỉ một tháng trước sinh nhật ba tuổi của em vào ngày 13 tháng 10 năm 1876, theo tìm hiểu của các nhà nghiên cứu làm việc với tổ chức phi lợi nhuận Garden of Innocence của Nam bang California.

Theo Jelmer Eerkens, một nhà khảo cổ học tại UC Davis, kết quả phân tích mẫu tóc của Edith đã chỉ ra, cái chết của em là hậu quả của chứng Maramus (suy dinh dưỡng thể teo đét) - một căn bệnh nghiêm trọng vào thời bấy giờ.

Marasmus, khác với chứng suy dinh dưỡng thông thường, khiến người bệnh không thể hấp thụ các chất dinh dưỡng như đạm, vitamin,... bởi sự hoạt động của nhiều loại vi sinh trong cơ thể, được coi là tác nhân gây bệnh.

nhung dieu can biet ve benh coi xuong suckhoenhivn 1424

Một bệnh nhân nhí mắc chứng Marasmus.

Chứng bệnh quái ác trên đã bào mòn cơ thể của Edith cho đến lúc em qua đời. Tệ hơn, không có bằng chứng nào chỉ ra việc các bác sĩ đã cố gắng hết sức để điều trị cho cô bé, như sử dụng morphine, thủy ngân hoặc cocaine, vốn là các phương thức chữa bệnh phổ biến vào thế kỉ thứ XIX.

Khi thi hài Edith được tìm thấy, người ta đã rất bất ngờ khi thấy thi thể của cô bé được bảo quản một cách hoàn hảo. Không chỉ vậy, bộ đồ ren mà Edith đã mặc và các bông hồng trong đó cũng ở trong trạng thái rất tốt.

mirandas cross cropped

Thập giá được kết bằng hoa vẫn còn nguyên màu sắc, độ tươi như lúc mới bỏ vào.

Ngôi nhà phát hiện thi thể của Edith nằm trên phần đất của nghĩa trang Odd Fellows cũ. Vào năm 1920, đa số các mộ phần ở đây đã được chuyển đi nơi khác. Và lí do giải thích cho việc tại sao chỉ có mình Edith còn nằm lại trên phần đất cũ này vẫn là một câu hỏi lớn.

1494505601 988 investigacao revela identidade da menina misteriosa morta no seculo 19 cujo descobrimento comoveu san francisco mundo

Tài liệu trên được sử dụng để cung cấp thêm thông tin về nghĩa trang cũ Odd Fellows.

Bên cạnh việc điều tra về danh tính Edith thông qua các tài liệu lưu trữ về nghĩa trang Odd Fellows, các nhà nghiên cứu từ UC Berkeley, UC Santa Cruz và UC Davis, cũng lần theo những họ hàng hiện tại của cô để tìm kiếm thêm mẫu DNA. Hậu duệ gần nhất của Edith, Peter Cook, hiện đã 83 tuổi, không biết gì về chuyện của gia đình của mình hàng trăm năm trước đó. Vì thế thông tin trên hoàn toàn là môt cú shock với ông ấy. Và kết quả xét nghiệm tóc đã cho ra kết luận: hai người này chính thức có quan hệ gia đình với nhau.

family tree

Cây gia phả này đã giúp các nhà nghiên cứu tìm thấy hậu duệ của xác ướp bí ẩn.

600

Ông Peter Cook, họ hàng gần nhất của Edith.

Ericka Karner, chủ sở hữu ngôi nhà Lone Mountain, sẽ phải chịu trách nhiệm hoàn toàn cho thi thể này, bởi nó nằm trong khu vực sở hữu tư nhân của cô.

segunda funeral bbc

Ngôi mộ mới cho Edith Cook, giờ được gọi là Miranda Eve.

Nhưng rất may, Karner đã không phải làm điều này một mình. Tổ chức Garden of Innocence đã giúp Karner trong việc xử lí thi thể của Edith. Vào ngày 4/6/2017, Edith đã được chôn cất tại Nghĩa trang tưởng niệm Greenlawn. Giờ đây, người ta sẽ không chỉ nhớ đến có như xác ước xinh đẹp nhất mà còn là điều kì diệu nhất đã xảy ra với thế giới này- thời gian đã không là gì với em dù cho em đã đang nằm dưới ba tấc đất.

Theo: Unilad
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.