• Về đầu trang
Alice Carin
Alice Carin

Lần đầu phát hiện chú rắn đột biến có 3 mắt kì lạ tại Úc

Độc lạ

Các nhân viên kiểm lâm phát hiện ra chú rắn kì lạ này tại khu vực gần quốc lộ ở vùng hẻo lánh lãnh thổ phía Bắc nước Úc. Họ đều rất ngạc nhiên khi con rắn đột biến này có thể sống sót vì lúc được tìm thấy nó đã được 3 tháng tuổi. Nó được gọi tên là Monty.

https://www.facebook.com/ParksandWildlifeNT/posts/2284844224909161

Chú rắn 3 mắt được đưa đến công viên động vật hoang dã để chụp X-quang và kiểm tra sức khỏe. Kiểm tra cho thấy nó dài 40 cm, được 3 tháng tuổi, một hộp sọ và có 3 hốc mắt. Điều này là cực kì hiếm vì hầu hết các con vật đột biến sẽ chết chỉ sau vài ngày được sinh ra.

a011e012 three eyed snake clean resized 2

Lúc đầu, mọi người nghĩ rằng Monty có ba mắt là do có 2 hộp sọ dính liền với nhau nhưng thật ra không phải vậy. Nó chỉ có 1 hộp sọ nhưng xuất hiện 3 hốc mắt và tất cả con mắt đều có thể nhìn thấy như bình thường. Vì vậy có thể kết luận, hốc mắt thứ ba của chú rắn nhỏ đã hình thành ngay từ giai đoạn phôi thai trong trứng.

three eyed snake 828x545

Nhưng thật đáng buồn, Ray Hayo người đại diện của công viên hoang dã đã lên tiếng xác nhận rằng chú rắn Monty đã qua đời vào tuần trước. Việc này là hoàn toàn nằm trong dự đoán vì khó có con vật đột biến nào có thể sống lâu được đến như vậy.

Xác của chú rắn ba mắt sẽ được bảo quản và giữ lại dùng vào việc nghiên cứu các cá thể đột biến khác. Hãy yên nghỉ nhé, Monty!

Theo: Unilad
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.