• Về đầu trang
ABC
ABC

Làng nghề làm giấy truyền thống Trung Quốc tích cực thu mua... nước tiểu bé trai

Độc lạ

Đến hẹn lại lên, người Trung Quốc đang háo hức mong chờ kỳ mua sắm quy mô lớn nhân dịp lễ Độc thân (ngày 11 tháng 11 hàng năm). Hòa chung bầu không khí trên, một làng nghề làm giấy truyền thống tại quận Phú Dương (thành phố Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang) đang gấp rút tìm kiếm, thu mua một nguyên liệu được xem là yếu tố quyết định chất lượng giấy: nước tiểu của các bé trai.

Làng nghề này sản xuất giấy theo phương pháp chân truyền qua nhiều thế hệ: ngâm bột giấy (lấy từ cây tre) trong nước tiểu trẻ em.

1

Một bể nước tiểu bé trai.

Một nghệ nhân làm giấy họ Lý chia sẻ sản phẩm của mình đang được rao bán trên Taobao (trang web mua sắm tại Trung Quốc). Anh Lý tự hào cho biết đã kiếm được rất nhiều tiền trong mỗi đợt mua sắm vào dịp lễ Độc thân. Năm vừa rồi, anh đã dùng những 1.500 lít nước tiểu để cho ra đời loại giấy đặc biệt.

2

Người đàn ông họ Lý đang kiểm tra mẻ giấy vừa làm.

3

Một người đàn ông cầm cái xô và các cậu bé đang háo hức vì nước thải của mình cũng có thể đem bán.

Hiện tại, anh còn thiếu khoảng 250 lít nước thải của các cậu bé cho mẻ giấy đợt này. Chính vì thế, anh Lý đang bận rộn đi khắp nơi tìm kiếm nguồn nguyên liệu lỏng ấy, thậm chí giá mua một xô nước tiểu bé trai đã tăng từ 30 NDT (khoảng 100 nghìn VND) lên tới 200 NDT (khoảng 670 nghìn VND).

4

Đang cần lượng lớn nước tiểu bé trai nên anh Lý không ngại đi khắp nơi tìm mua.

Hy vọng người đàn ông này cũng như dân làng sẽ thu gom được lượng nước tiểu mình cần để phục vụ cho công việc. Nhưng cũng hy vọng các bậc phụ huynh sẽ không vì tiền mà bắt ép con trai mình uống nước đến no bụng để thải ra thật nhiều thứ nguyên liệu đặc biệt đem bán.

Theo: nextshark
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.