• Về đầu trang
Chim Sẻ
Chim Sẻ

Lén dùng điện thoại trong giờ học, hai nam sinh buộc phải tự tay đập nát 'dế yêu'

Độc lạ

Gần đây, mạng xã hội Trung Quốc bỗng lan truyền một đoạn video ghi lại cảnh hai học sinh tự tay "hành hình" chiếc điện thoại của họ.

Được biết sự việc xảy ra tại một trường trung học thuộc thị trấn Vĩnh Châu, tỉnh Hồ Nam vào ngày 4/9 vừa qua. Trước sự chứng kiến của thầy giáo cùng toàn thể bạn bè, hai nhân vật chính lần lượt bước lên bục giảng và ném thật mạnh chiếc smartphone xuống sàn nhà.

a

Nếu cú ném đầu tiên chưa đủ mạnh để hủy hoại thiết bị điện tử, thầy giáo sẽ yêu cầu nam sinh ném thêm lần nữa.

Theo tờ The Paper, ngôi trường tại Vĩnh Châu vốn có quy định cấm học sinh sử dụng điện thoại di động từ lâu. Hai bạn trẻ phía trên đã lén chơi game online trong giờ tự học buổi tối và bị thầy Xiong - giáo viên dạy môn chính trị bắt quả tang.

b 1

c 1

Xiong cũng chính là người yêu cầu học sinh phải tự tay đập vỡ điện thoại. Tuy nhiên khi trả lời phỏng vấn, anh lại nói rằng các nam sinh đã "tự nguyện" làm như vậy vì cảm thấy tội lỗi.

d 2

e

Hiện đoạn video đang tạo ra một cuộc tranh cãi lớn trên mạng xã hội xứ Trung. Ngạc nhiên hơn là phần lớn netizen đều chỉ trích hành động của thầy giáo và bênh vực hai cậu học sinh:

- Ông thầy bị điên à!

- Có đúng là tự nguyện không thế? Cậu bạn đầu tiên nhìn vào màn hình điện thoại một lúc trước khi ném đi lần nữa, dường như đang rất khổ tâm.

- Đùa tôi à? Rõ ràng thầy giáo đã yêu cầu nam sinh đập điện thoại đến lần thứ hai mà còn nói là "tự nguyện"...

- Nghe cái giọng ra lệnh của anh thầy thì tôi dám chắc chẳng có chuyện mấy em học sinh tự nguyện đâu.

- Giáo viên có thể thu lại điện thoại và nói chuyện với phụ huynh. Vì sao phải dùng cách phá hủy nó chứ?

featured 01 3 768x408

Sự việc rùm beng đến mức hội đồng trường trung học Vĩnh Châu phải vào cuộc. Họ cho biết Xiong đã thực hiện đúng nội quy nhà trường, thế nhưng phương pháp kỷ luật của anh lại không phù hợp. Kết quả, Xiong phải nhận hình phạt "cắt giảm lương hàng tháng" vì hành vi khắt khe của bản thân.

Nhà trường cũng cam kết sẽ cải thiện phương pháp quản lý để trường hợp tương tự không còn xảy ra!

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.