• Về đầu trang
Răng Đen
Răng Đen

Li dị 2 lần, cụ ông Nhật bỏ vào rừng sống đời độc thân trong căn nhà tuyệt đẹp có 22 cửa sổ

Độc lạ

Ở đất nước Nhật Bản luôn tồn tại những điều khác biệt, mới lạ; nơi lối sống của con người thường tiềm ẩn những điều thú vị, phá cách. Nhà của nhiếp ảnh gia Mikio Hasui là một ví dụ minh chứng cho điều đó.

Mikio là một người đàn ông tuổi trung niên, ông đã kết hôn hai lần và cũng ly dị cả hai lần. Hôn nhân đổ vỡ, trải qua biết bao thăng trầm, hỉ nộ ái ố giữa đời nên Mikio giờ đây chọn cho mình một cách sống bình lặng, an hưởng tuổi già bên chú chó nhỏ, lặng lẽ tách biệt với thế giới ồn ào, náo nhiệt ngoài kia.

Ông làm việc ở Tokyo nhưng định cư ở Nagano, cách xa khu vực thành phố hàng cây số. Năm 2013, Mikio mua một mảnh đất trên núi, được bao quanh bởi những hàng cây xanh. Ông đã xây một ngôi nhà đặc biệt và tuyệt đẹp trên vùng đất đó.

Căn nhà rộng 50 m2, có kết cấu mái vòm, trông từ xa nó tựa như một quả bóng được lắp ghép vô cùng tinh tế và khoa học. Để thưởng thức lắng nghe trọn vẹn những giai điệu du dương của jazz mà Mikio đã thiết kế nơi ở có mái vòm, nhằm tạo nên một không gian lý tưởng cho âm nhạc bao quanh, tựa như một buổi hòa nhạc hoàn hảo.

Nền móng được xây rất chắc chắn mà chịu đựng được những trận động đất thường xảy ra trên nước Nhật, mái nhà chắn gió và ngăn tuyết đọng lại. Vật liệu xây dựng chủ yếu là gỗ cây, được sử dụng là nguyên liệu chính từ tường nhà cho đến đồ nội thất.

Bên trong nhà gồm hai gian, gian chính là phòng khách cùng gác bếp, gian trong là phòng ngủ, nơi làm việc và nhà vệ sinh. Bối cảnh xung quanh nơi ở được bao phủ bởi màu sắc tối giản, tạo cảm giác ấm áp, gần gũi. Điều đặc biệt là nhà có rất nhiều cửa sổ với 22 chiếc bao quanh có hình vuông và hình tam giác, được sắp xếp trải dài từ phần mái cho đến chân nhà.

Những cửa sổ đều đón ánh nắng và tạo tầm nhìn ra khung cảnh thiên nhiên hữu tình bên ngoài. Mikio rất thích những khung cửa sổ vì chúng giống như các bức ảnh sống động, mang nhiều sắc thái về thiên nhiên mà ông có thể ngồi yên ngắm nhìn, chiêm ngưỡng vẻ đẹp của sự sống.

Mikio bắt đầu chụp ảnh lúc 30 tuổi, ông thường đi bộ cùng chú chó New Year dạo quanh những triền đồi và chụp phong cảnh nơi đây, lưu giữ những khoảnh khắc đời sống thường nhật của con người và thiên nhiên. Chú chó của ông có cái tên đặc biệt là New Year vì nó sinh ra nhân dịp năm mới, nó mang đến niềm vui và là người bạn tri kỷ với Mikio khi ông quyết định sống một mình trên ngọn núi Yatsugatake.

Ông hạnh phúc, vui vẻ với cuộc sống yên bình, ẩn cư của mình. Mỗi ngày ông thức dậy lúc 5 giờ 30 và đi ngủ trước 11 giờ tối, sống lành mạnh giữa núi rừng. Cuộc đời của Mikio cứ thế êm đềm trôi đi, không vướng bụi trần với nhạc jazz, những bức ảnh được chụp đậm chất nghệ thuật trong ngôi nhà đầy nắng có nhiều cửa sổ cùng chú chó New Year yêu dấu.

Ngôi nhà, phong cách sống của quý ông Mikio đã thu hút và tạo ấn tượng với cộng đồng, giới trẻ, cư dân mạng. Dưới đây là một số ý kiến của công chúng:

Một ngôi nhà đáng sống dành cho những người độc thân. Đẹp, đơn giản và hiện đại.

Đúng là thiên đường, tôi muốn sống ở đó với Tiêu Chiến, không biết Thượng đế có nghe thấy lời nguyện cầu của con không.

Một cuộc sống lý tưởng, đậm chất nghệ sĩ với nhạc jazz, chụp ảnh và không màng thế sự.

Sau này khi về già tôi cũng muốn sống như thế này. Còn bây giờ thì phải đi làm kiếm tiền đã.

Chỉ có 50m2 nhưng nhìn thật rộng rãi, thông thoáng. Một thiết kế đẹp và độc.

Ngôi nhà của chú chó cũng có mái vòm nhé!

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.