• Về đầu trang
Minh Ngọc
Minh Ngọc

Lính Nga bị nghi viết tên xe tăng lên thân gấu Bắc Cực

Độc lạ

Mới đây, những người dân tại Chukotka, nằm ở khu vực Bắc Cực thuộc Nga đã nhìn thấy một chú gấu trắng có những vệt màu đen kỳ lạ ở trên lông. Tin rằng, đó chỉ là những vết bẩn do bùn đất tạo ra và có thể dễ dàng lau sạch, người dân đã tiến lại gần chú để giúp đỡ. Tuy nhiên, sau ấy họ phát hiện ra rằng ai đó đã dùng sơn đen để xịt dòng chữ T-34 - tên của một chiếc xe tăng nổi tiếng thời Xô Viết - lên người con vật.

Theo một số người dân ở đó, thủ phạm có thể là những người lính đến từ một khu căn cứ quân sự gần đó. Tuy nhiên, không rõ tại sao họ có thể dụ con vật nguy hiểm đó tới đủ gần để phun sơn lên người.

Anatoly Kochnev, một nhà nghiên cứu cao cấp tại Phòng thí nghiệm Sinh thái cho Động vật có vú tại Viện Sinh học miền Bắc nói rằng chú sẽ gặp rất nhiều nguy hiểm do hành vi thiếu ý thức này. Nói chuyện với Thời báo Siberia, Kochnev cho biết: "Các nhà khoa học không thể làm điều này. Đây là một trò đùa của người nào đó. Với vệt sơn lớn như vậy, chú gấu có thể dễ dàng bị phát hiện trong điều kiện thời tiết như ở đây và trở thành miếng mồi ngon cho bọn săn trộm." Hiện nay, các nhà khoa học và người dân vẫn đang cố để tìm ra thủ phạm.

T-34 là xe tăng hạng trung của Liên Xô được ra mắt vào khoảng năm 1940 và sử dụng trong nhiều trận đánh khác nhau hồi Thế chiến II. Năm 1941, Tướng Paul Ludwig của Đức đã gọi nó là chiếc xe tăng tốt nhất thế giới do sự kết hợp giữa hỏa lực, tính cơ động, khả năng bảo vệ và độ chắc chắn của nó.

Theo: Unilad
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.