• Về đầu trang
Chim Điên
Chim Điên

Lời trăng trối đầy ám ảnh của những tên tội phạm khét tiếng thế giới

Độc lạ

Dù lời trăng trối cuối cùng của những tên giết người có rùng rợn, ám ảnh hay vô nghĩa như thế nào thì chúng vẫn được ghi lại.

Thomas Grasso

Năm 1990, Thomas J. Grasso bị buộc tội giết người sau khi siết cổ bà Hilda Johnson 87 tuổi bằng dây điện trang trí cây thông Noel. Sáu tháng sau, hắn tiếp tục bóp cổ Leslie Holtz, một người đàn ông 81 tuổi.

Hắn đã bị xử tử bằng cách tiêm thuốc độc vào ngày 20 tháng 3 năm 1995. Trước khi chết hắn đã yêu cầu SpaghettiOs (SpaghettiOs là một thương hiệu mì ống hình tròn đóng hộp của Mỹ) nhưng hắn lại được phục vụ món spaghetti và thịt viên.

Robert Alton Harris

Robert Alton Harris bị buộc tội giết hai cậu bé vị thành niên ở San Diego, California vào năm 1978. Hắn ta đã bị tử hình bằng cách cho vào phòng hơi ngạt ngày 21 tháng 4 năm 1992.

Carl Panzram

Carl Panzram bị treo cổ vào ngày 5 tháng 9 năm 1930 - kẻ giết người hàng loạt khét tiếng, đã trở nên mất kiên nhẫn khi phải đợi đến lượt để bị treo cổ.

Hắn còn viết thế này trong cuốn “Nhật ký giết người” của mình: "Trong suốt cuộc đời, tôi đã giết 21 người, gây ra hàng nghìn vụ trộm cắp, cướp bóc, hỏa hoạn và có quan hệ đồng tính với hơn 1.000 nam giới...."

James French

James D. French đã bị kết án tù chung thân vì đã giết chết một người lái xe hơi trong khi đi lang thang. Bị cáo buộc, French không muốn chịu án tù chung thân, hắn không dám tự tử nên mong muốn nhà nước tuyên án tử hình. Hắn bị hành hình bằng điện giật vào ngày 10 tháng 8 năm 1966. 'French fries' vừa có nghĩa là 'khoai tây chiên' vừa có nghĩa là 'French bị nướng chín'. Vì biết mình sẽ bị cháy xém khi hành hình trên ghế điện, hắn đã “chơi chữ” cái tên của mình với một món ăn quen thuộc.

Barbara Graham

Cựu gái lầu xanh Barbara Graham, 30 tuổi, được báo chí đặt biệt danh “Babs khát máu” sau khi đánh nạn nhân Mabel Monahan tới chết với ý đồ cướp của. Ả và người bạn đồng hành là John True lấy đi đồ trang sức trong nhà trị giá khoảng 15.000 USD. Graham cuối cùng đã bị bắt khi True đã làm chứng chống lại ả. Graham bị hành quyết tại phòng hơi ngạt ở San Quentin vào ngày 3 tháng 6 năm 1955.

Andre Chikatilo

Tên thật của kẻ có hàng loạt các biệt danh như "Gã đồ tể ở Rostov", "Máy xới Đỏ", "Máy xới Rostov" hay "Kẻ sát nhân lột đồ trong rừng" là Andrei Chikatilo. Andrei là một kẻ thần kinh đã giết người hàng loạt ở Liên Xô, hắn thú nhận đã giết chết và hãm hiếp hơn 53 phụ nữ và trẻ em giữa năm 1978 và 1990. Hắn ta đã bị hành hình vào tháng 2 năm 1994 bằng một phát súng ngay đầu.

Edward "Ned" Kelly

Edward "Ned" Kelly là kẻ cướp rừng nổi tiếng nhất Úc, và được nhiều người cho là một anh hùng dân gian vì ông đã thách thức và coi thường các cơ quan chính quyền thuộc địa. Kelly bị buộc tội vì nhiều vụ giết người, cướp ngân hàng và một loạt cáo buộc nhỏ khác. Bị treo cổ vào ngày 11 tháng 11 năm 1880, Kelly vẫn là kẻ tội phạm nổi tiếng nhất của nước Úc cho đến ngày nay.

George Engel

George Engel là nhà hoạt động theo chủ nghĩa vô chính phủ và là nhà hoạt động liên đoàn lao động, ông được cho là đã tham gia vụ đánh bom nhà máy McCormick ở Chicago vào năm 1886. Ông bị treo cổ vào ngày 11 tháng 11 năm 1887.

Karla Faye Tucker

Karla Faye Tucker cùng với đồng phạm Danny Garrett đã sát hại Jerry Lynn Dean và Dorothy Thornton trong một vụ cướp. Mặc dù đã có những phản đối rộng rãi từ những người ủng hộ chống lại án tử hình, nhưng Karla Faye Tucker vẫn là người phụ nữ đầu tiên trên thế giới bị tử hình bằng thuốc độc vì tội giết người năm 1983.

Lionel Herrera

Lionel Torres Herrera bị kết án năm 1981 khi bắn chết hai nhân viên cảnh sát Los Fresno Enrique Carrisalez và David Rucker. Herrera đã bị tử hình bằng súng vào ngày 15 tháng 5 năm 1993.

Gary Burris

Gary Burris vào năm 24 tuổi đã dùng súng bắn chết một tài xế taxi ở Indianapolis. Y phải bóc lịch từ đó cho đến năm 40 tuổi mới bị hành hình. Đến ngày 20/11/1997, y bị xử tử bằng phương pháp tiêm thuốc độc.

Patrick Bryan Knight

Patrick Bryan Knight đã bị tử hình vì tiêm thuốc độc vào ngày 26 tháng 6 năm 2007 vì tội giết hai người hàng xóm. Knight nói những lời trăng trối cuối cùng trong nước mắt. Trước khi hành hình, Knight tổ chức một cuộc thi với các tù nhân, họ sẽ đưa ra một câu chuyện đùa để Knight nói như lời cuối cùng của mình. Knight thậm chí còn thiết lập một trang web và mở một cuộc cạnh tranh công khai. Nhưng những lời cuối cùng của anh ta không phải là câu chuyện đùa chiến thắng của các tù nhân; đó là câu chuyện của chính Bryan Knight.

Robert Drew

Robert Drew bị cáo buộc đánh Jeffrey Mays chết tàn bạo vào năm 1983 và Drew bị tử hình bằng cách tiêm thuốc độc vào ngày 2 tháng 8 năm 1994. Tuy nhiên, không có bằng chứng nào về việc buộc tội anh ta, một số vẫn cho rằng Drew là một người vô tội.

Saddam Hussein

Saddam Hussein là Tổng thống Iraq từ 1979 cho đến năm 2003, khi Mỹ tấn công Iraq với lý do là Saddam đã "tàng trữ vũ khí hủy diệt hàng loạt". Lúc 6h05' ngày 30 tháng 12 năm 2006 (giờ địa phương), ông đã bị thi hành án tử hình bằng treo cổ tại Bagdad, Iraq.

Steven Judy

Steven Judy bị buộc tội hãm hiếp và giết chết Terry Lee Chasteen sau đó còn giết chết ba đứa con của Terry vào năm 1979. Steven đã bị tử hình vào ngày 15 tháng 6 năm 1981.

Aileen Carol Wuornos

Aileen Wuornos đã giết chết bảy người đàn ông từ 1989 đến 1990 nhưng ả đã luôn chối cãi bằng việc nói rằng mình chỉ chống cự lại hành vi hãm hiếp của bọn đàn ông. Ả đã bị hành quyết bằng thuốc độc vào ngày 09/10/2002.

Ted Bundy

Ted Bundy là một kẻ giết người hàng loạt, hiếp dâm, và mang hận thù tàn bạo, Ted phải chịu trách nhiệm về vụ giết hại ít nhất 36 phụ nữ. Hắn bị hành hình bằng điện giật vào ngày 24 tháng 1 năm 1989.

Benito Mussolini

Là lãnh đạo của Đảng Phát xít Quốc gia, Benito Mussolini cai trị nước Ý từ năm 1922 cho đến năm 1943. Liên minh của ông với Hitler của Đức Quốc xã đã thành lập xương sống ban đầu của Axis quyền lực của Thế chiến II. Trong những ngày cuối của chiến tranh, ngày 28 tháng 4 năm 1945, ông đã bị những người ủng hộ chống phát xít hành quyết.

Gary Gilmore

Gary Gilmore là kẻ đầu tiên bị hành quyết sau khi Mỹ quyết định phục hồi lại án tù cao nhất là tử hình vào những năm 70 sau khi sát hại hai người ở Utah, Hoa Kỳ vào tháng 7/1976. Trước khi bị hành hình, hắn được hỏi có muốn trăng trối điều gì. Gary đáp gọn lỏn: “Let’s do it” (Hãy làm đi). Gary còn yêu cầu được hiến xác của mình sau khi hành quyết, hai người được nhận giác mạc của Gary sau đó. 15 năm sau, câu trăng trối cuối cùng của Gary cũng được Dan Wieden và Phil Knight, hai người sáng lập Nike lấy cảm hứng và biến nó trở thành câu slogan nổi tiếng: "Just do it"

Harry Harbord "The Breaker" Morant

Harry Harbord "The Breaker" Morant là một sĩ quan quân đội Anh - Úc, ông đã bị bắt vì tội ác chiến tranh trong Chiến tranh Anglo-Boer lần thứ hai. Ông bị hành hình bởi đội hình bắn vào ngày 27 tháng 2 năm 1902.

Theo: ATI
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.