• Về đầu trang
Treng
Treng

Lũ mật, lũ bia, lũ chocolate: Thực phẩm không chỉ để ăn mà còn có thể gây ra các thảm họa kinh hoàng gây chết người

Độc lạ

1. Lũ bia ở London

istock 927525132

Ngọn sóng bia cao hàng mét có thể là câu chuyện vui đùa trong các quán nhậu, tuy nhiên đối với người dân tại khu quận nghèo St Giles, London thì đó chính là một cơn ác mộng kinh hoàng. Vào năm 1814, trận lũ bia đã càn quét St Giles và khiến 8 người thiệt mạng.

Ngày 17/10/1814, một thùng gỗ khổng lồ chứa bia tại nhà máy Meux and Company bất ngờ nổ tung. Việc này đã gây ra một phản ứng dây chuyền vô cùng khủng khiếp. Thùng bia gặp sự cố lật đổ hai thùng chứa khác, giải phóng 1,47 triệu lít bia vào khu phố gần đó.

Cơn sóng thần khổng lồ lật đổ bức tường của nhà máy bia, nhấn chìm một người phục vụ trong quán rượu cạnh đó trước khi tràn xuống đường Great Russell. Có ít nhất 8 người đã thiệt mạng và hàng chục người bị thương trong trận lũ hi hữu này, nhà cửa thì hư hỏng nặng nề. Hầu hết các trường hợp tử vong do cư dân bị mắc kẹt trong một con ngõ nhỏ đằng sau nhà máy bia.

2. Trận đại hồng thủy ở Boston năm 1919.

boston molasses disaster

Vụ lũ mật đường tại Boston, Mỹ vào năm 1919 đã khiến 21 người thiệt mạng và 150 người bị thương. Khi bể chứa mật trong nhà máy bị vỡ toang đã làm tràn 8,7 triệu lít mật càn quét đường phố Boston.

Một số tòa nhà bị phá hủy bởi trận đại hồng thủy có một không hai trong lịch sử. Dòng mật đặc quánh này mạnh đến nỗi một phần đường sắt Boston gần đó đã bị hư hại. Trong nhiều tháng sau, mùi mật ngọt vẫn lan tỏa khắp khu vực như gợi nhớ về một thảm họa kinh hoàng.

3. Vụ nổ nhà máy nghiền bột mì ở Minnesota, Mỹ.

millexplosion1

Vào năm 1878, thành phố Minneapolis thuộc bang Minnesota bị rung chuyển bởi vụ nổ tại nhà máy nghiền bột mì. Lửa bùng phát dưới tầng hầm của nhà máy Washburn "A" Mill rồi phá hủy cả tòa nhà.

mill ruins

Các công nhân không có thời gian để sơ tán trước khi bột mì bốc cháy vào tạo ra vụ nổ. Điều này đã khiến 18 công nhân thiệt mạng. Vụ nổ chỉ mất vài phút để phá hủy tòa nhà, các mảnh vỡ của vụ nổ bay đi và tấn công các tòa nhà xung quanh khiến 4 người mất mạng. Cường độ của vụ nổ mạnh đến mức, cư dân trong thành phố đã nghĩ rằng xảy ra một trận động đất.

Nhân viên điều tra cho biết bột mì rất dễ cháy và đã gây ra vụ nổ.

4. Trận lũ chocolate ở Đức.

westonnen chocolate spill 2018

Đường phố tràn ngập chocolate dường như chỉ có thể xảy ra trong các câu chuyện cổ tích. Tuy nhiên, điều kỳ lạ này lại xảy ra tại thị trấn nhỏ Westonnen ở Đức.

Vào tháng 12/2018, một thùng chocolate lỏng trong nhà máy DreiMeister đã bị tràn ra ngoài. Hơn một tấn chocolate nóng chảy đổ ra đường như một dòng sông, sau đó, chúng nhanh chóng bị hóa rắn trong thời tiết mùa đông.

Các con đường bị phong tỏa trong vài giờ để đội cứu hộ dọn dẹp. Các nhà sả xuất trấn an khách hàng rằng, sự cố này sẽ không làm ảnh hưởng đến lượng chocolate phục vụ mùa Giáng Sinh.

5. Vụ rò rỉ mật tại Hawaii.

molasses 635x356

Mặc dù không ai thiệt mạng trong vụ rò rỉ này, nhưng nó gây ra rất nhiều vấn đề về môi trường.

Vào năm 2003, vụ rò rỉ ở cảng Honolulu đã giải phóng hơn 870,000 lít mật. Sự cố này được ví như một vụ tràn dầu lớn. Hàng nghìn con cá và sinh vật biển bị giết chết bởi lớp mật dính này. Không chỉ vậy, vụ tràn mật rỉ đường còn thu hút cá mập vào bờ biển Hawaii.

May mắn thay, mật rỉ đường có thể tan trong nước nên sự cố này dễ dàng khắc phục hơn các vụ tràn dầu rất nhiều lần.

6. Đường phố tràn ngập nước trái cây.

russian fruit juice flood

Khi giá nông sản thấp, thị trường tràn ngập trái cây. Vì vậy, những người nông dân thường bán các sản phẩm của họ cho các nhà máy sản xuất nước ép hoa quả. Tuy nhiên, vụ tai nạn kho hàng năm 2013 đã khiến đường phố trong một thị trấn ở Nga ngập trong nước ép trái cây.

Mái nhà của nhà máy sản xuất nước ép ở Lebedyan, Nga không may bị sập. Sự cố này đã khiến lượng nước trái cây dự trữ trong nhà máy tràn ra ngoài và làm ngập thị trấn. May thay, các công nhân bị mắc kẹt trong nhà máy chỉ bị thương nhẹ.

Theo: Tổng hợp

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.