• Về đầu trang
Trần Thị Thuý Linh
Trần Thị Thuý Linh

Ly kỳ hiện tượng 'Nhục thân bất hoại': Cơ thể tồn tại nguyên vẹn đến hàng nghìn năm

Độc lạ

Lưu ý: Bài viết có một số hình ảnh nhạy cảm, độc giả cân nhắc trước khi đọc.

Hiện tượng lạ của những tử thi

Nhục Thân Bất Hoại (Incorruptible Body) hay còn được gọi là Kim Cương Bất Hoại/ Kim Cang Bất Hoại. Đây là một hiện tượng cơ thể không có dấu hiệu phân hủy, biến dạng hay nhàu nát sau khi đã qua đời một thời gian dài. Hiện tượng này đa phần xảy ra trong lĩnh vực Phật Pháp với những sư thầy được cho là đã đạt đến cảnh giới tu hành.

Những xác chết này có thể được lưu giữ đến hàng nghìn năm tuổi mà không bị phân hủy. Phần thịt chỉ khô cứng lại chứ không tan ra như những tử thi thông thường với thời gian bắt đầu xuất hiện mùi xú uế và hiện tượng phân hủy là khoảng sau vài ngày tử vong. Nhục Thân Bất Hoại thậm chí còn là một hiện tượng các xác chết được bảo toàn nguyên vẹn vượt trội hơn so với những xác ướp Ai Cập mà con người thường thấy, và hiện tượng này gần như tự nhiên hoàn toàn vì nó không có sự tham gia xúc tác của các loại hóa chất.

Những minh chứng thật của Nhục Thân Bất Hoại

Nhục thân của Hòa thượng Thích Phổ Sái

Hòa thượng Thích Phổ Sái (nhiều tài liệu cho rằng ngài gốc là người Việt) là trụ trì tại chùa Khánh Vân - một trong 17 ngôi chùa Việt được xây dựng trên mảnh đất Phật Giáo Thái Lan. Ngài viên tịch ngày 21/4/1958 với tư thế kiết già tĩnh tọa. Tương truyền có câu chuyện sau 100 ngày mất, đệ tử của ngài được báo mộng hãy mở nắp quan tài của ngài ra. Làm theo lời mộng báo, các vị đệ tử đã hết sức bàng hoàng vì thân thể của vị trụ trì vẫn hoàn toàn nguyên vẹn. Họ bèn quyết định không hỏa táng nữa, dùng rượu để thoa bóp thân thể nóng lên và dựng vị trụ trì ngồi dậy, đặt vào lồng kính như bây giờ để bảo quản cũng như trưng bày. Hiện nay, nhục thân của Hòa thượng Phổ Sái vẫn còn nguyên vẹn và thu hút nhiều Phật tử Việt Nam đến đây tham quan, để biết rằng trên đất Thái cũng đã từng có sự hiện hữu của An Nam Tông.

Nhục thân Thiền sư Như Trí khi mới được tìm thấy trong tháp

Chùa Tiêu (Bắc Ninh) là ngôi chùa cổ được xây dựng từ thời nhà Lý. Điều đặc biệt của ngôi chùa này là ngọn tháp thờ Thiền sư Như Trí với thân xác suốt hơn 300 năm vẫn chưa phân huỷ. Tương truyền có một người chăn trâu khi phát hiện thấy nhục thân của nhà sư, ngỡ là một bức tượng nên lấy cây chọc thủng một lỗ lớn trên mặt của ngài. Sau này, người chăn bò lâm trọng bệnh, người ta mới biết đến trong chùa Tiêu có một vị sư đặc biệt linh thiêng như vậy. Ngày nay, nhục thân của nhà sư Như Trí đã được tu sửa và thờ tại chùa Tiêu.

Lão Hòa thượng Hải Hiền

Lão Hòa thượng Hải Hiền từng sống tại chùa Lai Phật thuộc tỉnh Hà Nam, Trung Quốc. Khi còn tại thế, ngài từng thọ đến 112 tuổi. Tương truyền lúc sinh thời, Hòa thượng Hải Hiền đã từng nhiều lần trông thấy Đức Phật A Di Đà, ngài khao khát được Đức Phật dìu dắt đến miền cực lạc, tuy nhiên số kiếp và nhân duyên chưa tới. Đến khi ngài viên tịch, sau 6 năm 100 ngày, người ta mở chum có chứa nhục thân của ngài thì phát hiện cơ thể không những không bị hủy hoại mà mọi bộ phận, ngay cả tóc hay lỗ chân lông vẫn còn y nguyên như khi còn sống.

Thi thể của Lạt Ma Tây Tạng Itigilov

Hiện tượng Kim Cương Bất Hoại của Lạt Ma Tây Tạng Itigilov là một trong những trường hợp nổi tiếng và thách thức các nhà khoa học trên toàn thế giới. Sau 92 năm viên tịch, người ta khai quật mộ và thấy thân xác của Đức Lạt Ma này vẫn giống y người thật, tất cả khung xương đều nguyên vẹn tựa như một người còn sống.

Lục Tổ Huệ Năng

Lục Tổ Huệ Năng là một thiền sư thời nhà Đường của Trung Hoa. Đây cũng được xem là vị Bồ Tát đầu tiên và là một trong những trường hợp Kim Cang Bất Hoại lâu đời nhất ở Trung Quốc. Nhục thân của Lục Tổ Huệ Năng hiện năng được thờ tại Lục Tổ Điện, tọa lạc tại thị trấn Tào Khê, Thiều Quan, Trung Quốc. Trên thân thể của Lục Tổ Huệ Năng hiện có một vết thủng do Hồng Vệ Binh Trung Hoa gây nên trong cuộc Cách Mạng Văn Hóa. Với mục đích muốn dẹp bỏ mê tín, dị đoan nên họ đã đập vào ngực của Lục Tổ Huệ Năng để kiểm tra xem đây có phải một "công trình" nhân tạo hay không.

Di hài Đức Thánh Cha John XXIII

Bên cạnh Phật giáo, những tín ngưỡng tôn giáo khác cũng xuất hiện hiện tượng Nhục Thân Bất Hoại như trường hợp của Đức Thánh Cha John XXIII, Thánh Vincent de Paul, Thánh Catherine Laboure,...

Khoa học tìm lời giải đáp

Cho đến nay, vẫn chưa có những lời giải đáp nào thỏa mãn được thắc mắc về hiện tượng được cho là "siêu nhiên", phản khoa học này. Tất cả những "xác ướp" của các thiền sư đều không sử dụng bất kỳ hóa chất, dung dịch nào để ướp xác mà vẫn bảo toàn được nguyên vẹn. Thậm chí, những thân thể này còn chống lại nguyên lý trao đổi chất để tồn tại của con người khi không có bất kỳ sự trao đổi nào diễn ra hay có sự tác động của thiên nhiên.

Nhiều trường hợp cơ thể không bị mục nát có thể giải thích là do khí hậu lạnh giá, lớp băng lạnh bảo quản thi thể. Nhưng những trường hợp Nhục Thân Bất Hoại diễn ra ở nơi có khí hậu nóng ẩm thì không cách nào giải thích được.

Một số giả thuyết khác cho rằng những vị tu hành này thường ăn những thực phẩm thanh đạm, trước khi viên tích có người không ăn gì mà chỉ uống một loại nước pha đặc biệt. Đây có lẽ là nguyên nhân khiến cơ thể họ chỉ bị rút hết nước chứ không bị phân huỷ.

Tuy nhiên, dựa vào niềm tin tôn giáo thiêng liêng, nhiều người vẫn cho rằng Nhục Thân Bất Hoại là biểu hiện cho việc tu hành đắc đạo, là đỉnh cao của hành đạo. Khi một vị sư hoặc thánh đắc đạo, thân thể và linh hồn của họ có thể trường tồn với thời gian, chống lại mọi quy luật tầm thường của nhân gian.

Mọi sự ở trên đời đều có ngoại lệ, chính vì thế đây có thể là một hiện tượng hiếm của con người sau khi chết. Hoặc cũng có thể nó đúng là một hiện tượng siêu nhiên khi con người đã đạt đến một cảnh giới cực đại. Những trường hợp Kim Cương Bất Hoại như thế này vẫn thách thức các nhà khoa học đi tìm đáp án thuyết phục nhất suốt nhiều năm qua.

Theo: Tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.