• Về đầu trang
Treng
Treng

Giáng Sinh trên toàn cầu đâu chỉ có mỗi cây thông, tuần lộc

Độc lạ

1. Trượt patin đến nhà thờ ở Venezuela

Không biết phong tục đón Giáng Sinh độc đáo này có từ bao giờ, nhưng vào ngày 16/12 hàng năm, người dân sinh sống tại Venezuela sẽ trượt patin đến nhà thờ. Thậm chí, các phương tiện tham gia giao thông còn bị chặn để đảm bảo an toàn cho người trượt patin.

2. Yule Lads ở Iceland

Ở Iceland, Giáng Sinh không chỉ có mỗi ông già Noel mà còn xuất hiện 13 nhân vật Yule Lads. Họ để quà trong giày của trẻ em vào mỗi tối từ ngày 25/12 đến ngày 6/1. Nếu bạn là một đứa trẻ hư, thì trong giày của bạn sẽ có khoai tây thối.

Tuy nhiên, trong lịch sử, Yule Lads được coi là các nhân vật đáng sợ, chúng thường chơi khăm trẻ con và để lại những món quà còn kinh khủng hơn cả rau củ thối rữa.

3. Trang trí mạng nhện trên cây thông Noel ở Ukraine

Nếu bạn là người sợ nhện thì không nên đến Ukraine vào dịp Giáng Sinh. Vì trong những ngày này, chúng ta sẽ dễ dàng bắt gặp hình ảnh của những con nhện được trang trí trên cây thông Noel. Đối với người dân Ukraine, trang trí cây thông bằng nhện và mạng nhện sẽ đem lại may mắn.

Truyền thống này bắt nguồn từ một câu chuyện dân gian kể về goá phụ nghèo không có tiền để trang trí cây thông Noel. Khi thức dậy vào sáng hôm Giáng Sinh, cả gia đình vô cùng bất ngờ khi thấy cây thông được bao phủ đầy mạng nhện bằng vàng và bạc.

4. Ăn KFC vào dịp Giáng Sinh ở Nhật Bản

Khi nhắc đến lễ Giáng Sinh, người Nhật thường không mấy mặn mà như phương Tây. Vào năm 1974, KFC đã cố gắng thay đổi điều đó bằng cách tiếp thị bản thân chính là bữa tối Giáng Sinh. Vì vậy, gà rán KFC đã trở thành món ăn không thể thiếu của người dân Nhật Bản vào mỗi dịp Noel.

5. Người dân Nam Phi ăn sâu bướm vào dịp Giáng Sinh

Nếu Nhật Bản coi gà rán KFC là món ăn truyền thống vào mỗi dịp Giáng Sinh thì người dân Nam Phi lại thường ăn sâu bướm trong ngày lễ này. Đối với người dân Nam Phi, sâu bướm là một món ăn giàu dinh dưỡng và chỉ được thưởng thức trong những dịp đặc biệt.

6. Ác quỷ Krampus ở Áo, Đức

Theo truyền thuyết, Krampus là ác quỷ nửa người nửa dê, chuyên bắt cóc những đứa trẻ hư và ăn thịt chúng trong đêm Giáng Sinh. Hình tượng của Krampus trái ngược hoàn toàn với ông già Noel tặng quà cho trẻ em. Vào ngày 5/12, mọi người sẽ hoá trang thành ác quỷ Krampus và đi diễu hành trong thị trấn.

7. Tục ném giày ở Cộng hòa Séc

Đây là một phong tục dành riêng cho những người phụ nữ độc thân ở Cộng hoà Séc. Người phụ nữ sẽ đứng quay lưng về phía cửa nhà và ném giày qua vai. Nếu mũi giày hướng vào cửa, họ sẽ kết hôn trong năm mới. Còn nếu mũi giày hướng ra ngoài, thì họ sẽ tiếp tục cuộc sống độc thân.

8. Mari Lwyd ở xứ Wales

Mari Lwyd là một phong tục cổ xưa ở xứ Wales thường được tổ chức trong dịp Giáng Sinh để cầu một năm mới may mắn, vụ mùa bội thu. Một hộp sọ ngựa cùng với tấm vải trắng sẽ được diễu hành quanh thị trấn trong ngày lễ đặc biệt này.

9. Dê Yule ở Thuỵ Điển

Dê Yule là biểu tượng truyền thống lâu đời của ngày lễ Giáng Sinh ở vùng Scandinavia và Bắc Âu. Tại các khu vực khác nhau của Thuỵ Điển có nhiều cách để tôn vinh dê Yule, nhưng nổi bật nhất có lẽ là thị trấn Gavle. Họ đã xây dựng một con dê khổng lồ đặt ở trung tâm thị trấn.

10. Tục giấu chổi ở Na Uy

Người Na Uy quan niệm rằng phù thuỷ và các linh hồn xấu xa hoạt động nhiều nhất trong dịp Giáng Sinh. Vì vậy, người dân địa phương thường giấu hết chổi để chúng không thể sử dụng được.

11. Trang trí cây thông bằng dưa leo ở Đức

Thay vì các quả cầu xanh đỏ thông thường, người dân Đức còn dùng dưa leo để trang trí cây thông Noel. Họ sẽ giấu một quả cầu hình dưa leo vào trong cây thông, đứa trẻ nào tìm thấy đầu tiên sẽ gặp nhiều may mắn vào năm mới.

12. Lễ hội củ cải ở Mexico

Lễ hội độc đáo này được tổ chức vào 2 ngày trước lễ Giáng Sinh tại thành phố Oaxaca, Mexico. Tại đây, hàng trăm thí sinh sẽ tạo ra những tác phẩm điêu khắc sống động về phong cảnh thiên nhiên, nhân vật tôn giáo,... Một điều đặc biệt là những tác phẩm độc đáo này đều được làm hoàn toàn bằng củ cải.

Theo: Tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.