• Về đầu trang
Chim Thiên Đường
Chim Thiên Đường

Một cô gái Trung quốc bị sa thải chỉ vì dùng emoji để trả lời tin nhắn của sếp

Độc lạ

Một nhân viên quán bar người Trung Quốc đã bị cấp trên sa thải chỉ vì cô này trả lời tin nhắn của sếp trong group chat bằng emoji ( biểu tượng cảm xúc) OK trên ứng dụng Wechat.

emoji wechat

Người quản lý quán bar ở thành phố Trường Sa, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc đã yêu cầu cô nhân viên này phải gửi một số tài liệu cuộc họp cho cấp trên và cô gái này đã trả lời lại bằng một biểu tượng OK cụt lủn.

Người quản lý đã bực tức lên tiếng: "Cô phải trả lời một cách rõ ràng và đầy đủ với cấp trên khi cô được yêu cầu một việc nào đấy, cô không biết phép tắc sao?".

fired women employee

Nguồn: Dissolve

Vài phút sau, người quản lý đã báo cho phòng nhân sự sa thải nhân viên này ngay lập tức. Cô gái nói rằng:

"Đây là lần đầu tiên tôi gặp phải tình huống khó xử này. Dù vậy tôi không để bụng chuyện này đâu".

Các đồng nghiệp cùng công ty của cô cũng đồng ý rằng hành vi của người quản lý đã đi quá xa. Đồng thời sau sự việc này, người quản lý cũng đã yêu cầu các nhân viên phải dùng từ "Đã rõ, thưa sếp" để trả lời tin nhắn.

Hàng loạt ảnh chụp màn hình cuộc hội thoại này đã lan truyền khắp mạng xã hội Weibo thu hút hơn 280 triệu lượt xem và được cư dân mạng bàn tán xôn xao.

Trích lời một số bình luận của cư dân mạng:

"Khi sếp đã muốn sa thải nhân viên thì mọi chuyện bạn làm đều có thể là nguyên nhân khiến bạn mất việc"

"Nói thật là tôi sẽ không trả lời tin nhắn của anh ấy đâu"

"Tôi thì lại cho rằng một người lãnh đạo tốt sẽ chấp nhận những nhân viên có phong cách giao tiếp khác người một chút".

Giáo sư Wang Li-ping giảng dạy chuyên ngành quản lý và nhân sự thuộc Trường Đại học kinh doanh Renmin nói rằng vị quản lý kia đã sa thải nhân viên một cách tuỳ tiện với một lí do không đâu.

Ông Wang cho biết thêm:

"Nhưng đây là những gì có thể xảy ra ở các công ty vừa và nhỏ vì họ có thể không có một quy định hoặc bộ luật toàn diện liên quan đến những tình huống như thế này".

Đây không phải là lần đầu tiên các nhân viên Trung Quốc bị buộc tội bởi những người quản lý vì những thiếu sót nhỏ khi trả lời tin nhắn với cấp trên. Đầu tháng này, tin từ tờ Chongqing Chen Bao cho thấy một nhân viên đã bị mắng vì "cư xử thiếu chuẩn mực" trên Wechat khi trả lời sếp vỏn vẹn mỗi chữ "Ừ" bằng tiếng Trung.

Theo: SCMP
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.