• Về đầu trang
Trứng chim
Trứng chim

Một cựu quan chức người Mexico bị tra tấn bằng âm nhạc đến 'phát điên'

Độc lạ

Maluma là một trong những ca sĩ nổi tiếng nhất của dòng nhạc reggaeton. Trong khi hàng triệu người thưởng thức các bài hit đình đám của anh, thì một tù nhân là quan chức người Mexico phát điên vì bị sĩ quan cảnh sát “tra tấn” bằng cách bật to nhạc reggaeton không ngừng suốt 10 ngày liên tiếp.

Sản phẩm âm nhạc mới nhất của Maluma

Gilberto Aguirre Garza, Cựu Tổng trưởng lý bang Veracruz, Mexico, bị bỏ tù vào tháng 4 vì cáo buộc tham gia che giấu và thay đổi bằng chứng liên quan đến việc chôn cất 13 người. Vào ngày 19 tháng 1 năm 2016, người ta phát hiện 19 thi thể tại một nơi gọi là La Barranca de La Aurora. Đây là những người được cho rằng đã bị cưỡng bức mất tích bởi các công chức làm việc tại Ban Thư ký An ninh bang.

Tuy nhiên, các công tố viên lại đưa ra cáo buộc rằng Garza đã chỉ thị cho nhân viên dưới quyền làm báo cáo về việc chỉ phát hiện 6 thi thể. Đến nay, Garza vẫn chưa thừa nhận lời cáo buộc này. Mới đây, luật sư của ông cho rằng thân chủ của mình đã bị chính quyền Verracruz cùng với Tổng chưởng lý hiện tại tra tấn bằng âm nhạc để Garza nhận tội, đồng thời khai ra những quan chức đồng lõa khác.

tra tan 1

Ông Gilberto Aguirre Garza.

Reyes Peralta, Chủ tịch Hiệp hội Luật sư Hình sự quốc gia Veracruz trả lời tờ Infobae rằng, những người cầm quyền tại nhà tù giam giữ thân chủ ông đã cho bật nhạc của Maluma, nhạc reggaeton và Mexican banda không ngừng nghỉ 10 ngày bằng loa to. Các bài nhạc đã được bật với âm lượng to đến mức ngay cả khi Garza đã cố bịt tai bằng tay ông ta vẫn không thể ngủ.

Luật sư khẳng định việc tra tấn này là có mục đích: buộc ông Garza kí vào bản lời khai thừa nhận các cáo buộc về sự tham gia của bên thứ ba. Luật sư Peralta còn cho biết thêm rằng, việc bật nhạc reggaeton với âm lượng lớn không nghỉ trong 10 ngày đã làm tâm lý của thân chủ ông bị ảnh hưởng nặng nề. Vì vậy vào 4 giờ sáng của ngày thứ 11, sau khi bị những người quản tù đe dọa rằng nếu không làm theo yêu cầu của họ, họ sẽ quay trở lại với thứ nhạc này, ông Garza đã kí vào bản lời khai.

Cách thức tra tấn này còn đặc biệt tàn ác khi ông Garza là một người yêu thích nhạc cổ điển cũng như đàn piano.

Luật sư Peralta cho biết bên khởi tố vẫn chưa nộp các tài liệu mà ông Garza đã kí lên tòa. Đồng thời luật sư này cũng đã đệ đơn khiếu nại về việc thân chủ của mình bị tra tấn trong tù lên Văn phòng Công tố. Ngoài ra, ông cũng lên kế hoạch tố giác thủ đoạn không minh bạch này trước Ủy ban Nhân quyền Quốc gia và Ủy ban Nhân quyền Liên Mỹ có trụ sở tại Washington, DC.

Theo: Oddity Central
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.