• Về đầu trang
Coffeecat
Coffeecat

Một nhà hàng tại Nhật Bản lại cấm... thực khách người Nhật vì lý do khó tin

Độc lạ

Ông Akio Arima (42 tuổi) sở hữu một nhà hàng ramen tại Ishigakijima, một trong những hòn đảo đẹp nhất tại tỉnh Okinawa. Theo lẽ thường thì nhà hàng của ông - Yaeyama Style/八重山Style - phải có rất nhiều những thực khách đi nghỉ hè lui tới, nhưng trong thời gian gần đây lại vô cùng vắng vẻ. Có hôm ông chỉ phục vụ 2 vị khách trong một ngày.

Ngạc nhiên thay, không phải là khách không muốn ăn ramen tại Yaeyama Style mà chính Arima là người quyết định miễn tiếp.

nha hang yaeyama style

Nhà hàng Yaeyama Style tại đảo Ishigakijima, Okinawa quyết định miễn tiếp thực khách người Nhật từ ngày 1/7.

Từ ngày 1/7, thực khách khi đến nhà hàng sẽ được "chào đón" bằng một bảng thông báo màu vàng chanh chói lóa nhằm thu hút sự chú ý của mọi người, với nội dung:

Kính gửi những thực khách người Nhật,

Qua những năm gần nay, ý thức của du khách người Nhật đang ngày một tệ đi, vì vậy chúng tôi sẽ miễn tiếp thực khách người Nhật đến sau tháng 9.

Chúng tôi sẽ chỉ tiếp khách người nước ngoài, và chân thành cáo lỗi cùng những thực khách tại địa phương và những người đã ủng hộ chúng tôi suốt những năm vừa qua, và mong nhận được sự hợp tác từ mọi người.

Chúng tôi sẽ cân nhắc việc phục vụ như thường lệ vào tháng 10.

nha hang yaeyama style 1

Biển thông báo miễn tiếp màu vàng được dán trước cửa tiệm. Bên cạnh đó là những quy định mà thực khách phải tuân thủ.

Ishigakijima là một địa điểm du lịch vô cùng nổi tiếng, thu hút cả khách du lịch trong nước và quốc tế. Tuy Arima không có vấn đề gì với người nước ngoài, chính những du khách người Nhật lại làm ông khó chịu. Việc này cụ thể là do đâu?!

nha hang yaeyama style 3

Nhà hàng ramen của Arima chỉ có 8 ghế ngồi.

Cũng giống đa số tiệm ramen khác, Yaeyama Style là một nhà hàng nhỏ với trên dưới 10 chỗ ngồi. Chính vì vậy mà nơi đây yêu cầu mỗi vị khách đều phải đặt một bát ramen. Tuy những quy định cấm đều được dán thông báo trước cửa và trên tường, vẫn có những thực khách Nhật muốn chia một tô thành hai phần ăn chung, và cũng có người mang thức ăn bên ngoài vào tiệm, cũng như đi ăn cùng trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ

nha hang yaeyama style 4

Từ giờ đến cuối tháng 9, tiệm sẽ miễn tiếp thực khách người Nhật trong vòng 3 tháng.

Nhân viên tại đây thường nhắc nhở những thực khách vi phạm, nhưng đôi khi cũng gặp những khách phẫn nộ và phản ứng rất kịch liệt, đến nỗi nhiều nhân viên bán thời gian đã nghỉ việc vì bị stress quá mức và giờ đây chỉ còn một mình Arima trông coi cửa hàng.

Trái ngược với khách hàng người Nhật, Arima chia sẻ rằng ông không gặp nhiều vấn đề từ khách nước ngoài nên vẫn rất vui vẻ phục vụ họ.

Đa số người Nhật đều có tư tưởng "Khách hàng là Thượng đế". Có rất nhiều người bức xúc về thái độ của khách Nhật, nên tôi nghĩ rằng hành động của mình là thỏa đáng.

nha hang yaeyama style 2

Doanh thu tại đây giảm chỉ còn 1/10 so với lúc trước.

Việc miễn tiếp khách người Nhật ảnh hưởng rất nhiều đến doanh thu của tiệm.

Hôm qua tôi chỉ có hai khách. Và cũng như tôi dự đoán, có rất nhiều người phàn nàn về quy định mới này. Xét về mặt kinh tế thì khó khăn thật nhưng tôi vẫn sẽ giữ quy định này, và giành thời gian rảnh rỗi để thư giãn và dọn dẹp tiệm.

Arima cũng đang xem xét lại quy định của nhà hàng, vì tuy rằng khách hàng người Nhật gây ra nhiều phiền toái, không phải tất cả mọi người đều như vậy. Ông đang cân nhắc việc cho những khách hàng mà ông tin tưởng đăng ký thành viên để được phục vụ.

nha hang yaeyama style 6

Vẫn chưa rõ rằng yêu cầu để được đăng ký thành viên là gì, và liệu rằng những thành viên tại Yaeyama Style có được phục vụ trong hè này hay phải đợi đến tháng 10, nên tạm thời thì Arima chỉ phục vụ những du khách nước ngoài.

Theo: SoraNews24
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.