• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Nala - bé mèo được chủ đưa đi xe đạp vòng quanh thế giới, có 777.000 lượt theo dõi trên Instagram

Độc lạ

Câu chuyện bắt đầu khi Dean Nicholson, anh chàng hành nghề thợ hàn ở thị trấn Dunbar miền quê Scotland quyết định sẽ thực hiện một điều đáng nhớ trong đời - đi xe đạp vòng quanh thế giới.

Mất nhiều tuần để luyện tập và chuẩn bị, Dean Nicholson bắt đầu hành trình bằng cách đi xuyên qua Châu Âu. Khi đến bán đảo Balkan, khu biên giới Bosnia, Dean vô tình nghe tiếng mèo kêu bên vệ đường, và từ giây phút này cuộc đời của Dean mới thực sự thay đổi.

Bức ảnh đầu tiên của Dean và Nala được chụp tại biên giới Bosnia.

Nala gặp Dean khi đã được 7 tuần tuổi, nó chạy theo Dean và cố gây sự chú ý. Bởi vì thị trấn gần nhất cũng cách đó nhiều km nên khả năng cao Nala đã bị ai đó cố ý bỏ rơi. Sau khi cân nhắc, Dean quyết định nhận nuôi cô mèo xấu số này, nó có được một chỗ ngồi thoải mái trên giỏ xe và chính thức tham gia hành trình vòng quanh Trái Đất.

Cùng với Dean, Nala ghé thăm những thị trấn cổ xưa của Châu Âu, đi dọc theo sông Danube, chèo thuyền kayak và thập chí vượt qua những cơn bão cấp 5. Cuộc phiêu lưu của cặp đôi đáng kinh ngạc này bắt đầu gây được tiếng vang trên mạng xã hội và ở bất kỳ đâu họ đi qua.

Việc nhận nuôi Nala khiến Dean Nicholson thay đổi toàn bộ quan điểm và mục đích chuyến đi của mình. Ban đầu, Dean muốn đi thật nhanh và có thể đến Châu Á sớm nhất có thể. Tuy nhiên, trong một lần nọ khi Nala bị bệnh do trời lạnh, Dean buộc phải đi chậm lại, nhờ vậy mà anh có cơ hội để ngắm nhìn cảnh quan xung quanh và ghi chép lại hành trình của mình để đăng trên Instagram.

Đồng hành với Nala, Dean trở thành một travel blogger thực thụ, anh chia sẻ ảnh và những mẩu chuyện nhỏ vui vẻ trên hành trình để có được nhiều người theo dõi hơn trên Instagram, nhờ vậy mà Dean có thể kêu gọi quyên góp để giúp nhiều trường hợp chó mèo bị bỏ rơi ở bất cứ nơi nào anh đi qua.

Trong suốt thời gian rong ruổi bằng xe đạp, Dean và Nala đã kêu gọi được hơn 100.000 Bảng Anh (hơn 2.8 tỷ VNĐ) cho các quỹ từ thiện và nhiều phòng khám thú y địa phương.

Hiện tại, trang Instagram của Dean và Nala với tên gọi 1bike1world cũng đạt được hơn 777.000 người theo dõi, đồng thời anh cũng đã ra mắt tự truyện mang tên Nala's World. Bản thân Nala cũng đạt Kỷ lục Guinness khi trở thành chú mèo nổi tiếng nhất Instagram.

Đọc thêm: Sự khác biệt của những chú mèo trước và sau khi được nhận nuôi cho thấy tình yêu luôn làm nên kì tích

Theo: 1bike1world
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.