• Về đầu trang
Treng
Treng

Ngắm nhìn Cầu Cổng Vàng, tượng Nữ thần Tự Do và các địa danh nổi tiếng qua đôi mắt trẻ thơ

Độc lạ

Khi nhắc đến một thành phố, chúng ta thường nghĩ ngay tới các địa danh nổi tiếng. Công ty cho thuê thiết bị xây dựng trực tuyến lớn nhất Hoa Kỳ là Bigrentz đã làm một cuộc khảo sát liệu người Mỹ có thể nhận ra một thành phố chỉ bằng cách nhìn vào địa danh nổi tiếng nào đó. Kết quả cho thấy các toà nhà chọc trời và công trình kiến trúc độc đáo đã tạo nên diện mạo đặc trưng cho từng thành phố.

Nhưng với góc nhìn của một đứa trẻ thì sao? Liệu các tượng đài, toà nhà cao tầng và những địa danh nổi tiếng khác có ý nghĩa nhiều trong việc nhận diện thành phố đối với trẻ em hay không? Họ tò mò muốn biết những địa danh nổi tiếng sẽ trông như thế nào qua đôi mắt của trẻ thơ.

Để tìm hiểu sâu hơn, Bigrentz đã phát động một cuộc thi vẽ tranh về các định danh nổi tiếng dành cho trẻ em. Sau đó họ nhờ một nhà thiết kế chuyên nghiệp hô biến những bản vẽ thành cấu trúc thực tế, và kết quả thật kỳ diệu.

1. Tòa nhà Empire State

Toạ lạc tại trung tâm New York, toà nhà biểu tượng Empire State cao 102 tầng được hoàn thành vào năm 1931. Không chỉ xuất hiện trong nhiều bộ phim và chương trình truyền hình nổi tiếng, Empire State còn trở thành biểu tượng sức mạnh tài chính của cả thành phố New York khi được xây dựng trong thời điểm nền kinh tế Mỹ suy thoái trầm trọng. Và dưới đây là toà nhà nổi tiếng trong mắt một đứa trẻ:

2. Cầu Cổng Vàng

Cầu Cổng Vàng là một trong những địa danh nổi tiếng nhất ở San Francisco nói riêng và California nói chung. Cây cầu treo bắc qua Cổng Vàng, eo biển nối liền vịnh San Francisco và Thái Bình Dương, được đưa vào sử dụng từ năm 1937.

Không thể phủ nhận một điều rằng các kiến trúc sư nhí luôn có cái nhìn độc đáo, mới mẻ về mọi thứ xung quanh. Thiết kế mới này được cho là sẽ không thể chịu nổi một trận động đất hay phần cầu quá mỏng có thể sẽ sụp đổ nếu bị quá tải. Tuy vậy, điều đó cũng không thể làm giảm đi sự thú vị của thiết kế này. Các chuyên gia ngành xây dựng hài hước gợi ý rằng sử dụng bê tông tự phục hồi có thể giải quyết vấn đề trên.

3. Núi Rushmore

Núi Rushmore được coi là một trong những tác phẩm điêu khắc lớn nhất thế giới với khuôn mặt của bốn vị Tổng thống Hoa Kỳ là George Washington, Thomas Jefferson, Theodore Roosevelt và Abraham Lincoln. Tác phẩm điêu khắc được hoàn thành vào năm 1941 và trở thành một biểu tượng của nước Mỹ kể từ đó. Dưới đây là núi Rushmore sau khi được trẻ em vẽ và nhà thiết kế mô phỏng lại.

Mount Rushmore Reimagined

4. Tháp Space Needle

Space Needle

Toà tháp nổi tiếng với thiết kế độc đáo được coi là biểu tượng của thành phố Seattle. Space Needle được xây dựng vào năm 1962 để chào mừng Hội chợ Thế giới. Với thiết kế thể hiện khát vọng của nhân loại trong kỷ nguyên không gian, toà tháp là một trong những địa điểm được du khách ghé thăm nhiều nhất trên thế giới.

Các kiến trúc sư nhí đã xây dựng Space Needle trên một tiểu hành tinh trong không gian. Đây là một dự án đầy tham vọng, nhưng với công nghệ ngày càng tối tân hiện đại, chúng ta có quyền hi vọng điều đó trở thành sự thật trong tương lai.

Space Needle Reimagined

5. Tượng Nữ thần Tự Do

Tượng Nữ thần Tự Do là một tác phẩm điêu khắc được nhân dân Pháp tặng cho Mỹ vào năm 1886. Bức tượng đã trở thành biểu tượng cho sự tự do, bình đẳng, bác ái trên toàn thế giới.

Bức tượng Nữ thần Tự do Vẽ

Đây là bức tượng Nữ thần Tự Do phiên bản mới trong tương lai. Thay vì ngọn đuốc, bức tượng lại có một ngôi sao toả sáng rực rỡ tượng trưng cho sự tự do có thể nằm trong tay bất cứ ai.

Tượng Liberyy được mô phỏng lại

Ngoài ra, còn có rất nhiều bức tranh của các kiến trúc sư nhí được gửi tới công ty Bigrentz. Mỗi bức vẽ đều tuyệt vời và xứng đáng được tôn vinh. Vì vậy, Bigrentz đã chia sẻ tất cả tranh vẽ lên trang web của mình.

Toà nhà Empire State
Cầu Cổng Vàng
Núi Rushmore
Tượng Nữ thần Tự Do
Nhà Trắng
Theo: Tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.