• Về đầu trang
Chim Vịt
Chim Vịt

Nhà tuyển dụng đặt 1 câu hỏi cho 200 ứng cử viên, nhưng chỉ duy nhất 1 câu trả lời được chấp nhận

Độc lạ

Bất kỳ ai trong chúng ta khi đi xin việc cũng đều lo sợ rằng các nhà tuyển dụng sẽ đặt ra cho mình những câu hỏi khó, hóc búa mà bản thân khó có thể đưa ra được một câu trả lời chuẩn xác nhất cho họ.

1

Trong đó, có một công ty tại Mỹ đã đặt ra đúng một câu hỏi cho 200 ứng cử viên vào cuối buổi phỏng vấn để quyết định xem ai là người phù hợp với vị trí tuyển dụng mà họ đang cần. Nhưng đến cuối cùng chỉ có 1 người duy nhất có thể đưa ra được đáp án làm hài lòng các nhà tuyển dụng.

5

Bạn có tò mò về câu hỏi của nhà tuyển dụng dành cho 200 ứng cử viên này không? Nếu muốn biết bản thân có phải là một người thông minh, nhạy bén hay không thì hãy đọc câu hỏi, sau đó suy nghĩ về câu trả lời rồi hẵng xem đáp án nhé!

6

Câu hỏi của nhà tuyển dụng như sau:

2

Vào một đêm sấm sét trời mưa rất to, bạn lái xe một mình đi qua một trạm xe buýt có 3 người, tất cả đều xin đi nhờ xe của bạn. Họ là:

- Một bà lão ốm yếu cần đưa đến bệnh viện, nếu bạn không cho bà đi nhờ thì rất có thể bà cụ sẽ chết.

- Một người đã từng cứu sống bạn và bạn luôn tìm mọi cách để trả ơn người đó bấy lâu nay.

- Người bạn đang thầm yêu sâu sắc, nếu bạn bỏ lỡ anh ấy/cô ấy thì có thể bạn sẽ không bao giờ tìm thấy một nửa phù hợp với mình như vậy nữa.

Tuy nhiên điều hóc búa ở đây là bạn chỉ có thể chở thêm 1 người nữa vì xe của bạn chỉ chở được 2 người mà thôi. Nếu là bạn, bạn sẽ chọn ai trong ba người để giúp đỡ?

1 164629 2m025ff9tp90i

Bạn sẽ chọn để cứu lấy bà cụ ốm yếu kia (dù không biết nếu chở cụ đến bệnh viện thì có thể cứu sống được bà hay không), trả ơn người ân nhân đã cứu tính mạng của mình hay lựa chọn tình yêu đích thực của cuộc đời? Đây chắc chắn là một câu hỏi khó khăn đối với nhiều người.

3

Tuy nhiên chỉ có 1 trong số 200 ứng cử viên trúng tuyển vào ngày hôm đó nhờ câu trả lời xuất sắc và hợp lý của mình. Câu trả lời của anh ta đó chính là:

“Tôi sẽ đưa chìa khóa xe cho vị ân nhân của tôi để anh ấy có thể đưa bà lão tới bệnh viện. Trong lúc đó, tôi sẽ ở lại và đứng chờ xe buýt với tình yêu của mình”.

4

Đây quả là một câu trả lời thông minh và phù hợp nhất trong hoàn cảnh đó

Hầu như tất cả câu trả lời của mọi người còn lại thường chỉ chăm chăm lựa chọn mang theo 1 trong số 3 người kia mà thôi. Còn anh chàng này lại có thể đưa ra một cách “vẹn cả đôi đường”, “một mũi tên trúng ba đích” không chỉ có thể cứu giúp bà cụ, trả ơn được người ân nhân mà con còn có được tấm lòng của người mình yêu nữa.

Câu trả lời của anh chàng đã hoàn toàn thuyết phục được những nhà tuyển dụng khó tính nhất. Các nhà tuyển dụng đều cảm thấy anh chàng này là một người có một suy nghĩ rất nhạy bén cùng kỹ năng giải quyết vấn đề tuyệt vời, nên họ đã đồng ý tuyển dụng anh ta vào một vị trí quan trọng.

Còn bạn, bạn có suy nghĩ được câu trả lời nào phù hợp hơn câu trả lời của anh chàng kia hay không?

Theo: teepr
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.