• Về đầu trang
GiLi
GiLi

Những bé mèo đột biến gen tiếng tăm lừng lẫy thế giới

Độc lạ

Mèo thì cũng có mèo this mèo that, nhưng this hay that thì phải xem cảm hứng của mẹ thiên nhiên như thế nào khi "sản xuất" ra những em bé độc lạ này. Xem vậy chứ những "biến thể" này có khi lại trở thành một nhân vật cổ tích hay truyền thuyết bí ẩn, hay có khi là một hiện tượng mạng cũng nên. Cùng chiêm ngưỡng loạt ảnh dưới đây để "trầm trồ" về những bé mèo đặc biệt này nào!

1. Lykoi

Tui hong phải là chuột, tui là mèo đó nhen!

Mèo Lykoi hay còn gọi là mèo sói, là kết quả của sự đột biến gen ở loài mèo Mỹ lông ngắn. Toàn bộ quá trình lai tạp này đều là tự nhiên và không có sự can thiệp của con người. Được biết chủng mèo này sở hữu khả năng săn mồi nhanh nhạy như loài sói.

2. Munchkin

Chân ngắn đáng yêu mà, chân ngắn thông minh mà!

Chú mèo này tên là Albert thuộc giống mèo Munchkin nguồn gốc từ Hoa Kỳ. Chúng được đặc trưng bởi bốn chân ngắn ngủn. Suốt cuộc đời, 4 chân của chúng luôn duỗi thẳng, không bao giờ khuỵu gối xuống cả.

3. Dwelf

"Nhìn tụi tui có giống mấy con gia tinh không chứ!"

Đây là những chú mèo của gia tộc Dwelf - là sản phẩm lai tạo giữa mèo Elf không lông và Munchkin chân ngắn. Nhìn vậy chứ giống mèo này thuộc top những giống mèo không lông siêu hiếm, đặc biệt phù hợp với những sen nào dị ứng với lông mèo.

4. Oriental

Những chú mèo không thích sự cô đơn

Mèo Oriental là một trong những giống thuộc họ mèo Xiêm, có “gương mặt chuột” ngộ nghĩnh, thân hình thon dài và cơ thể mảnh mai. Đây là giống mèo luôn thích sự gắn bó, một khi đã thích ai thì chúng sẽ bám theo người đó và tìm đủ mọi cách để gây sự chú ý.

5. Kinkalow

Sao, thích nhìn tai nhau không?

Mèo Kinkalow là một giống mèo được lai tạo giữa mèo Munchkin và mèo Curl Mỹ nên thừa hưởng cặp chân ngắn của Munchkin và đôi tai xoắn đáng yêu của Curl Mỹ. Điều thú vị là tai chúng ban đầu thẳng như hầu hết các giống mèo khác và từ từ phát triển những lọn “tóc” đặc trưng khoảng 2-3 tuần sau khi sinh ra.

6. Selkirk-Rex

Em bé vàng trong làng tóc xoăn

Mèo Selkirk Rex hay còn gọi là mèo lông xoăn Selkirk, chúng còn được biết đến với cách miêu tả là “loài mèo khoác bộ lông cừu” - là sản phẩm của một đột biến ở gen KRT71 liên quan đến kiểu hình lông xoăn. Bộ lông dày của Selkirk Rex cần được chải khoảng hai lần mỗi tuần để tẩy những sợi lông chết bám trên người. Chúng rụng lông khá nhiều, do vậy chỉ nên tắm khi cần thiết.

7. Chimera hai mặt

Một "tai nạn dễ thương" của tạo hóa

Diện mạo của chú mèo Chimera này đã một thời gây bão trên Internet. Vẻ ngoài kỳ lạ như trên là do trong tế bào của chúng có chứa 2 loại ADN hình thành khi hai phôi kết hợp với nhau. Hiện tượng này rất hiếm gặp và chú mèo kia có thể coi là một "tai nạn" thiên nhiên dễ thương.

Theo: Brightside, wiki...
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.