• Về đầu trang
Răng Đen
Răng Đen

Những bông hoa của quỷ, chứa độc tố gieo rắc nỗi đau cho nhân loại

Độc lạ

Dưới đây là danh sách về một số các loại hoa đẹp mà độc mà các bạn chớ dại say mê rồi nếm thử chúng để rồi phải gặp gỡ với Tử thần.

Đỗ quyên

Hoa đỗ quyên mang vẻ đẹp dịu dàng, đằm thắm với ý nghĩa báo hiệu sự sung túc, may mắn trong cuộc sống nên mọi người thường dùng để làm cây cảnh, trang trí vào dịp đầu năm mới.

Tuy nhiên, đỗ quyên đẹp nhường nào thì cũng hãy cẩn thận khi dùng chúng vì loài hoa này có chứa chất độc grayanotoxin và arbutin glucoside gây ra triệu chứng buồn nôn, chóng mặt, khó thở, mất thăng bằng. Nếu bạn ăn phải một lượng nhỏ lá và cánh hoa đỗ quyên sẽ bị trúng độc, nguy hiểm đến tính mạng với đối tượng là người già và trẻ em.

Loa kèn

Người đời miêu tả về hoa loa kèn như sau: đó là bông hoa có kèn của thiên thần và mang hơi thở của quỷ.

Hoa có màu trắng hoặc vàng, đôi khi pha chút hồng và đỏ mang vẻ đẹp thuần khiết, nền nã mà cũng ẩn chứa sự quý phái, sang trọng. Hoa loa kèn có xuất xứ từ Colombia, ở Việt Nam được trồng nhiều tại thành phố Đà Lạt, loại hoa này được gọi là cây thôi miên hay "hơi thở của quỷ" vì trong các thành phần của hoa có chứa chất scopolamine.

Loại chất này nếu sử dụng nhiều sẽ khiến hệ thần kinh con người bị tổn thương, gây ra ảo giác, mê man, mất ý thức và không kiểm soát được hoạt động của cơ thể. Nếu bạn ăn hoa loa kèn mà chưa qua sơ chế cẩn thận sẽ bị nhiễm độc. Bọn tội phạm thường sử dụng cây hoa loa kèn để chế biến ra thuốc tạo ảo giác, thôi miên nạn nhân để thực hiện hành vi phạm pháp.

Cẩm tú cầu

Cẩm tú cầu có những cánh hoa mỏng manh, chen chúc nhau tạo thành một khối cầu hoa xinh đẹp, hoa có nhiều màu sắc nhẹ nhàng và thay đổi theo độ pH của đất. Cẩm tú cầu thường nở rộ từ tháng 5 thường được trồng phổ biến trong sân vườn để trang trí, làm cảnh.  

Bông hoa cẩm tú cầu rực rỡ khoe sắc lại có chứa độc tố trên cánh hoa và lá. Thuở xưa vào thời Ai Cập cổ đại theo chuyện sử kể lại nữ hoàng Cleopatra đã từng ép người hầu tự tử bằng loài hoa này. Độc hoa cẩm tú cầu có thể khiến nạn nhân nếu ăn phải sẽ bị ngứa ngáy toàn thân rồi đổ mồ hôi đau bụng dữ dội, nôn ói. Nếu dùng quá liều sẽ dẫn đến tình trạng hôn mê co giật, rối loạn tuần hoàn máu, tụt huyết áp và tử vong.

Trúc đào

Trúc đào là loại hoa thường được trồng làm cảnh ở công viên và dọc theo ven đường khiến không gian đô thị thêm phần rực rỡ, đẹp đẽ. Thế nhưng, bạn chớ nên dại dột mà lại nếm thử loài hoa này vì tất cả các bộ phận của trúc đào từ hoa, quả, lá đến hạt hay thân cây đều chứa chất độc oleandrin và neriin, loại chất rất nguy hiểm đối với hệ tim mạch.

Sau khi chất độc ngấm vào cơ thể nạn nhân sẽ có các triệu chứng như nôn mửa dữ dội, mệt mỏi, chóng mặt, đau bụng rồi bị tiêu chảy liên tục. Tình trạng bị nhiễm độc nặng sẽ bị tụt huyết, rối loạn nhịp tim rồi dẫn đến tử vong nếu không cứu chữa kịp thời.

Thủy tiên

Hoa thủy tiên có nét đẹp mong manh, tao nhã mang đến sự may mắn, thịnh vượng trong cuộc sống, hoa báo hiệu về một mùa xuân tràn đầy sức sống. Thủy tiên có hoa nhỏ màu trắng, mùi thơm; thuộc dạng thân hành cứng.

Hoa thủy tiên nở vào khoảng độ tháng 3 và được nhiều người yêu thích vì vẻ đẹp trong sáng, ngọt ngào nhưng nếu ăn phải cánh hoa thủy tiên bạn sẽ phải trả giá bằng mạng sống của chính mình. Cây hoa này có chất alkaloids gây ra chứng chóng mặt, buồn nôn, tiêu chảy, hôn mê, co giật toàn thân và có thể dẫn đến tử vong khi ăn phải quá nhiều.

Thụy hương

Thụy hương là loại cây bụi có hoa nhỏ mọc theo từng chùm có màu hồng, tím và trắng pha lẫn vào nhau, thường được trồng nhiều trong vườn nhà các nước phương Tây.

Thụy hương có tán lá xanh rậm rạp, hoa tỏa hương thơm nhưng lá và quả lại chứa chất độc mezerein. Nếu con người vô tình ăn phải lá hay quả thụy hương sẽ bị nhiễm độc với triệu chứng: buồn nôn, hôn mê, xuất huyết trong cơ thể và tử vong khi độc tố đã ngấm khắp cơ thể.

Hoa rum

Hoa rum hay còn gọi là hoa thủy vu, hoa vân môn, hoa loa kèn arum… Hoa có xuất xứ từ Nam Phi và được du nhập vào nhiều nước trong đó có Việt Nam, hoa rất được giới trẻ ưa thích vì vẻ đẹp trong sáng, thuần khiết mà rực rỡ, quyến rũ với sự đa dạng về màu sắc và tượng trưng cho sự cảm nhận sâu sắc về tình yêu đôi lứa.

Hoa rum thường được dùng để làm cảnh, trang trí nhưng khi sử dụng bạn phải cẩn thận và lưu ý rằng đây là loại hoa có chứa chất độc calcium oxalate. Nếu bạn sơ ý mà ăn phải sẽ bị ngộ độc, miệng xuất hiện dấu hiệu bị bỏng rát, lưỡi tê cứng rồi triệu chứng buồn nôn kéo đến, bề mặt niêm mạc bị sưng lên đau đớn.

Tử đằng

Tử đằng là loài hoa họ đậu, thường mọc từng chùm có nhiều màu sắc, nổi bật nhất là màu tím mộng mơ, hoa như dây leo rũ xuống mang nét đẹp lãng mạn cho khung cảnh cuộc sống. Hoa tử đằng được trồng phổ biến tại các nước Á Đông như Hàn Quốc, Trung Quốc và Nhật Bản. 

Hoa nở rộ vào giữa tháng 4 đến đầu tháng 5, những chùm hoa tím mềm mại, bồng bềnh mang lại cảm giác thơ mộng, trữ tình cho người chiêm ngưỡng sắc đẹp của từ đằng. Tuy nhiên, loại hoa này lại chứa độc tố. Nếu con người ăn phải hạt cây hoa tử đằng thì sẽ lâm vào tình trạng buồn nôn, đau bụng và tiêu chảy. 

Đọc thêm: Bí ẩn về cái chết của Stieg Larsson - tác giả siêu phẩm 'Cô Gái Có Hình Xăm Rồng'

Theo: Tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.