• Về đầu trang
Nghĩaa Nghĩa
Nghĩaa Nghĩa

Những bí mật thú vị đằng sau logo của các thương hiệu xe hơi nổi tiếng

Độc lạ

Đằng sau mỗi thương hiệu xe nổi tiếng đều có câu chuyện thú vị thuộc về nó. Và Logo - hình ảnh đại diện của hãng chính là một phần của câu chuyện đó.

Lost Bird sẽ tiết lộ cho bạn câu chuyện đằng sau những chiếc logo độc đáo của các hãng xe hơi và ý nghĩa, thông điệp mà nhà sản xuất muốn gửi đến người tiêu dùng.

xe o to

1. Mitsubishi

Nhiều người dùng khi nhìn thấy logo của Mitsubishi sẽ nghĩ rằng đây là ba chiếc sừng trâu, thể hiện sức mạnh của hãng xe. Nhưng thực chất logo của Mitsubishi được hình tượng hóa từ chính cái tên của hãng xe hơi này.

Trong tiếng Nhật "Mitsu" có nghĩa là 3, "hishi" có nghĩa là củ ấu có đầu nhọn, khi phát âm người ta có thói quen đọc chữ H thành chữ B. Logo này sau đó được một người nhân viên tên Tosa Clan thiết kế theo hình ảnh của cây cỏ ba lá (người Nhật Bản coi đây là một cây cỏ may mắn) với mong muốn người sử dụng sẽ gặp may mắn, và được người sáng lập Mitsubishi - ông Iwasaki Yataro đồng ý chọn làm biểu tượng của hãng.

mitsubishi

2. Nissan

Nissan là cái tên viết tắt của cụm từ Nền sản xuất công nghiệp Nhật Bản (Nihon Sangyo). Nissan từng là công ty mẹ của của hãng xe hơi Datsun. Sau khi sáp nhập Datsun vào làm một, Nissan đã tiếp tục sử dụng logo có thiết kế theo nền của Quốc kì Nhật Bản.

nissan1

Logo thiết kế theo hình Quốc kì Nhật Bản của Nissan.

nissan2

Logo những ngày đầu thành lập của Nissan.

Phải đến những năm 1990, Nissan mới thay đổi logo của mình với hình dạng màu kim loại như bây giờ.

nissan 1

3. Toyota

Logo của Toyota được chính thức sử dụng năm 1989, nhằm kỉ niệm 50 năm thành lập của hãng xe hơi này. Tuy nhiên, ít ai biết đội ngũ thiết kế của Toyota đã phải mất đến 5 năm có thể nghĩ ra được chiếc logo này.

Trong ba hình E-líp giao nhau trên logo của Toyota, vòng E-líp ở vị trí trung tâm thể hiện tấm lòng của khách hàng và tấm lòng của chính Toyota. Vòng E-líp thứ 2 nằm ở trên đỉnh logo thể hiện sự tin tưởng và lợi ích của hai bên. Vòng E-líp thứ nhất và thứ 2 chính là chữ "T" đầy tính biểu trưng trong từ Toyota. Vòng E-líp cuối cùng bao bọc hai vòng E-líp còn lại chính là ý chí quyết tâm có thể mở rộng thị trường trên toàn thế giới của Toyota.

Ngoài ra 3 vòng E-líp này cũng mang tính nghệ thuật cao, khi được thiết kế theo phong cách thư pháp của Nhật Bản.

toyota

4. Chevrolet

Chevrolet là một hãng xe bình dân mà người đều biết của Mỹ, được mọi người thân thiết gọi với cái tên chiếc xe hãng nơ vàng, vì logo của Chevrolet có hình một chiếc nơ hình chữ thập màu vàng.

chevroletChiếc logo này được chính người thành lập hãng xe - Louis Chevrolet thiết kế. Được biết nguồn cảm hứng để ông thiết kế logo đến từ một bài quảng cáo được đăng trên tạp chí của công ty Coalettes.

coalettes

Bài quảng cáo của Coalettes.

5. Ford

Chữ "Ford" trên logo của hãng xe của Mỹ này chính là chữ kí trực tiếp của người sáng lập hãng xe Henry Ford. Đến năm 1927 logo mới được cho thêm vòng E-líp màu xanh bên ngoài, tới nay logo của Ford cũng không có bất kì thay đổi nào.

ford

6. Honda

Chữ H trên logo của Honda chính là chữ cái latinh đầu tiên trong tên của người sáng lập - Soichiro Honda. Sau này khi hãng cho ra mắt dòng xe cao cấp Acura, thiết kế logo của dòng xe này lại giống như chữ H bị đảo ngược.

honda

acura

Dòng xe cao cấp của Honda.

7. Hyundai

Logo của Hyundai không đơn giản chỉ là chữ H in nghiêng, mà nó còn tượng trưng cho hai cánh tay một bên là của khách hàng, một bên là của Huyndai. Nó là hình ảnh biểu tượng cho sự hài lòng, cân bằng lợi ích giữa khách hàng và hãng xe. Nhiều ý kiến cho rằng logo của Hyundai "đạo nhái" của Honda, nhưng với ý nghĩa được giải thích như thế này, bạn phải suy nghĩ lại những ý kiến đó.

hyundai

8. KIA

KIA là hãng ô tô có lịch sử lâu đời nhất của Hàn Quốc. "Ki" nghĩa là "khởi" trong từ "khởi đầu", "A" được lấy trong từ "Châu Á", vậy nên KIA có ý nghĩa là một hãng xe "khởi đầu từ Châu Á". Logo màu đỏ của KIA đơn giản và quen thuộc với nhiều người sử dụng. Ngoài logo này, KIA còn có một logo đặc biệt được sử dụng riêng tại thị trường Hàn Quốc.

kia

kia1

Logo đặc biệt được sử dụng ở thị trường Hàn Quốc.

9. Mazda

Mazda cũng là một hãng xe được đặt tên theo tên của người sáng lập. Logo của hãng là một vòng E-líp bao quanh chữ M. Vòng E-líp là tượng trưng của mặt trời. Chữ M được bao bọc trong vòng E-líp không chỉ đơn giản là chữ cái đầu tiên trong cái tên Mazda, mà nó còn có ý nghĩa là một đôi cánh đang dang rộng, thể hiện tinh thần tự do và không ngừng sáng tạo của hãng.

mazda

Logo của Mazda đã qua rất nhiều lần thay đổi. Chiếc logo của Mazda mà chúng ta nhìn thấy ngày hôm nay được chính thức đi vào sử dụng năm 1996.

mazda1

Mazda có nhiều lần thay đổi Logo.

10. Audi

Biểu tượng 4 vòng tròn lồng vào nhau của Audi tượng trưng cho sự sang trọng, giàu có. Đồng thời đây cũng là sự kết nối của 4 công ty liên kết thành Auto Union AG - tiền thân của Audi ngày nay. Tập đoàn Audi sở hữu những thương hiệu Audi, Ducati và Lamborghini. Đây là một trong những nhà sản xuất ô tô thành công nhất ở phân khúc xe cao cấp sánh ngang cùng với các thương hiệu như Mercedes–Benz hay BMW.

au di

Logo của các nhãn hàng đều phải đơn giản và dễ nhớ. Tuy nhiên sự đơn giản đó không hề làm mất đi tính tinh tế của các biểu tượng này khi chúng đã gây một ấn tượng không nhỏ trong lòng khách hàng. Các hãng xe hơi nổi tiếng thế giới đều làm được điều đó và gặt hái được rất nhiều thành công.

Theo: ettoday
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.