• Về đầu trang
Treng
Treng

Những cuộc biểu tình bất bạo động đầy sáng tạo diễn ra trên khắp thế giới

Cuộc sống

Khi nhắc đến các cuộc biểu tình, chúng ta thường nghĩ đến những vụ xung đột đẫm máu của nhân dân với lực lượng an ninh của chính phủ. Nhưng Mahatma Gandhi, người anh hùng dân tộc của Ấn Độ, đã đưa ra một quan điểm hoàn toàn mới về các cuộc biểu tình bất bạo động.

Giữa những thăng trầm của chính trị, khi các hành vi bạo lực không còn giải quyết được tất cả vấn đề, mọi người đã thực hiện những cách thức mới để thể hiện sự bất đồng của họ đối với chính sách và luật pháp của nhà nước. Thay vì tạo ra các cuộc bạo động đẫm máu, họ chọn những cách phản đối thầm lặng và phi bạo lực bằng biểu ngữ cùng các hành vi mang tính biểu tượng sâu sắc.

1. Những đôi giày biết nói

2018 05 31 9

Các thành viên của tổ chức phi chính phủ Avaaz đã đặt 4.500 đôi giày trước Hội đồng Liên minh Châu Âu (EU) tại Brussels, Bỉ. Mỗi đôi giày đại diện cho những người Palestine bị thiệt mạng trong cuộc xung đột với Israel suốt thập kỷ qua.

Mục đích của hoạt động này là yêu cầu EU áp đặt lệnh trừng phạt lên Israel và cho phép người Palestine quyền được trở về nhà của họ.

2. Cuộc biểu tình của 10.000 mũ bảo hộ lao động tại Ý

2018 05 31 8

10.000 công nhân đã đặt mũ bảo hộ lao động của chính họ ngoài Sở giao dịch chứng khoán Milan. Cuộc phản đối mang tính biểu tượng này diễn ra khi ngành công nghiệp xây dựng ở Ý có mức tăng trưởng thấp nhất mọi thời đại. Cả nước có 157.000 công ty bị phá sản và khoảng 893.000 công nhân bị mất việc.

3. Biểu tình vì quyền lợi của động vật

50f98db7e52b25f1a56db16293ce1ab7

Trước khi gây tranh cãi với những cáo buộc giết hại động vật, Tổ chức bảo vệ quyền lợi động vật (PETA) đã từng rất nổi tiếng với những ý tưởng độc đáo để chia sẻ những thông điệp xã hội cũng như truyền bá thông tin về phúc lợi của động vật. Một trong những cách nổi tiếng của họ để chống lại các vườn thú và rạp xiếc là họ tự nhốt mình vào trong lồng.

4. Đội mũ len màu hồng để phản đối Donald J. Trump

2018 05 31

Hàng ngàn người phụ nữ đã đội những chiếc mũ len màu hồng có tên gọi là "pussyhat" để phản đối những lời nói thiếu tôn trọng của tổng thống Hoa Kỳ dành cho phái đẹp. Cuộc biểu tình ủng hộ quyền bình đẳng giới này thu hút rất nhiều sự chú ý trên mạng xã hội. Nữ diễn viên Jessica Chastain cũng tham gia vào sự kiện này.

5. Cuộc biểu tình của các tài xế xe buýt ở Nhật Bản

Cách phản đối của các tài xế xe buýt ở Nhật Bản không chỉ độc đáo, phi bạo lực mà còn truyền cảm hứng tới mọi người trên toàn thế giới. Thay vì diễu hành và đình công, họ chỉ đặt một miếng vải lên máy bán vé và phục vụ miễn phí cho các hành khách để họ không bỏ lỡ công việc và các cuộc họp, buổi phỏng vấn quan trọng.

6. Thợ mỏ than biểu tình ở Tây Ban Nha

2018 05 31 11

Bức ảnh trên mô tả cuộc phản đối của các công nhân mỏ than ở Leon, miền bắc Tây Ban Nha. Các thợ mỏ đã diễu hành với chiếc mũ bảo hộ có đèn trong một đêm trực để phản đối việc cắt giảm của chính phủ đối với trợ cấp than.

7. Hơn 50.000 nông dân đã diễu hành ở Ấn Độ

2018 05 31 13

Những người nông dân ở Ấn Độ đã âm thầm diễu hành từ Nashik đến Mumbai (khoảng 110 dặm) trong ba ngày mà không sử dụng bất kỳ hỗ trợ nào. Họ hành quân để tìm kiếm sự trợ giúp của chính phủ sau vụ mùa bị thất bại.

Đây là một cuộc biểu tình có quy mô lớn nhưng lại không có bất kỳ hành vi bạo lực nào xảy ra. Đặc biệt, những người nông dân này còn quyết định đi bộ vào ban đêm đến Azad Maidan để không gây rắc rối cho cư dân và học sinh trong kỳ thi tại nơi đây.

8. Những người mẹ Argentina biểu tình bằng cách cho con bú nơi công cộng

2018 05 31 10

Hàng trăm người phụ nữ ở Argentina đã biểu tình bằng cách cho con bú để phản đối việc loại bỏ người mẹ cho chính sách điều dưỡng công cộng của chính phủ. Đây không phải là trường hợp đầu tiên phụ nữ tham gia vào cuộc biểu tình cho con bú một cách bình yên như vậy. Trung Quốc, Mỹ và các nước lớn khác trên thế giới cũng từng phải đối mặt với cuộc biểu tình bất bạo động này.

Theo: Tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.