• Về đầu trang
Blue FH
Blue FH

Những trường hợp dị tật kỳ lạ từng được ghi nhận trên cơ thể người

Cuộc sống

1. Dean Andrews

Dean ở tuổi 20 có cơ thể như ông lão 100 tuổi do mắc bệnh lão hóa sớm. Nguồn: mirror.co.uk

Căn bệnh Dean mắc phải được biết đến với cái tên: lão hóa sớm. Những người mang bệnh này phát triển nhanh hơn so với bình thường và hiếm ai có thể sống qua lứa tuổi thanh thiếu niên. Dù Dean chỉ mới 20 tuổi nhưng cơ thể của anh chẳng khác nào một ông lão 100 tuổi.

2. Petero Byakatonda

Hội chứng crouzon khiến Petero bị mọi người hắt hủi, xa lánh. Nguồn: dailymail.co.uk

Petero Byakatonda là cậu bé đến từ một thị trấn nhỏ ở Uganda, cậu mắc hội chứng crouzon. Hội chứng này gây ra dị tật hộp sọ bẩm sinh, đẩy nhãn cầu ra khỏi ổ mắt và kéo tai xuống, làm giảm thị giác và thính giác. Chính vì ngoại hình đáng sợ ấy, hàng xóm của Petero luôn xa lánh mỗi khi cậu xuất hiện. Về sau, Petero được phẫu thuật thành công và hiện đang sống một cuộc sống bình yên trong ngôi làng của mình.

3. Harry Eastlack

Người đàn ông mắc chứng "xương hóa đá" hiến xác cho y khoa với hy vọng tìm ra cách chữa trị căn bệnh này. Nguồn: nytimes.com

Được biết đến với cái tên “người đá”, Harry mắc chứng bệnh “xương hóa đá” (Fibrodysplasia ossificans progressive). Hiểu một cách đơn giản, xương của ông bị cứng và đơ đến nỗi các bộ phận trên cơ thể không thể chuyển động, ngoại trừ môi. Harry qua đời vào năm 70 tuổi và ông đã hiến xác cho giới khoa học với hy vọng họ có thể tìm ra phương pháp chữa trị cho căn bệnh này.

4. Paul Karason

Harry Eastlack trông thật dị thường với làn da không được tiếp xúc đúng cách với phân tử bạc. Nguồn: latimescom

Paul hay còn được gọi là Argyria, là người đàn ông hiếm có trên thế giới sở hữu làn da màu xám hoặc xanh dương do tiếp xúc sai cách với các phân tử bạc.

5. Javier Botet

Nhờ bị "lỗi gen" mà Javier Botet được các nhà làm phim kinh dị vô cùng săn đón. Nguồn: telegraph.co.uk

Javier Botet là nam diễn viên “chuyên trị” đóng vai kinh dị, anh từng xuất hiện trong những phim như Mama (2013), The Conjuring 2 (2016), The Mummy (2017). Nam diễn viên người Tây Ban Nha mắc phải hội chứng Marfan gây ra rối loạn gen quy định mô liên kết. Hội chứng này khiến anh cao, gầy, chân tay, ngón tay, ngón chân đều dài bất thường. Ngoài ra, khớp xương cũng linh hoạt hơn người bình thường.

6. Dede Koswara

Loại nấm hiếm gặp khiến Dede Koswara bị mang tên "người đàn ông cây". Bệnh của anh vẫn chưa có phương pháp chữa trị triệt để. Nguồn: theguardian.com

Dede Koswara hay còn được biết đến với cái tên “Người đàn ông cây”. Dede là trường hợp nhiễm loại nấm rất hiếm có tên y học Epidermodysplasia verruciformis.

Chứng bệnh này gây ra những mảng nấm lớn, phát triển nhanh và mọc lên từ da trông như vỏ cây. Chúng mọc khắp cơ thể, đặc biệt là trên bàn tay và bàn chân. Năm 2008, Dede được điều trị tại Hoa Kỳ nhưng căn bệnh này vẫn tái phát và tới hiện tại vẫn chưa có phương thức trị dứt điểm.

7. Didier Montalvo

"Cậu bé mai rùa" nay đã được chữa khỏi và hòa nhập với bạn bè. Nguồn: bbc.com

Didier Montalvo, được những người bạn ở Colombia đặt cho cái tên là “cậu bé mai rùa” bởi mắc chứng nevus melanocytic bẩm sinh. Hội chứng này gây ra những nốt ruồi phát triển trên khắp cơ thể với tốc độ cực kỳ nhanh chóng, và có một nốt ruồi lớn bao phủ toàn bộ phía lưng khiến bệnh nhân trông giống như đeo một cái mai rùa.

Khi được biết về tình trạng của Didier, bác sĩ phẫu thuật người Anh - Neil Bulstrode đã đi đến Bogota để tiến hành phẫu thuật loại bỏ các nốt ruồi ấy. Ca phẫu thuật thành công, Didier đã được đi học và có một cuộc sống bình thường, hạnh phúc.

8. Một người đàn ông Áo

Người đàn ông đục thủy tinh vẫn sở hữu ngôi sao trong mắt. Nguồn: listverse.com

Do một cú đánh vào mặt, một người đàn ông ở Áo đã sở hữu hình ảnh ngôi sao “siêu thực” nằm trong mắt. Theo báo cáo được công bố vào tháng 4 trên tờ Tạp chí Y học New England, con người có thể dễ dàng bị đục thủy tinh thể sau khi “ăn” một cú đấm vào mặt. Người đàn ông này cũng bị đục thủy tinh thể nhưng được kèm theo hình ngôi sao “vi diệu” hơn.

9. Người đàn ông Iran 27 tuổi

Thật đáng sợ khi mở mắt ra thấy tóc "chồi lên" từ con ngươi. Nguồn: listverse.com

Nếu nghĩ người đàn ông “sở hữu ngôi sao” trong mắt đã là kỳ quặc thì trường hợp tóc mọc trong mắt dưới đây chắc sẽ khiến bạn hoảng sợ hơn nữa! Theo tờ Tạp chí Y học New England, một người đàn ông Iran bị một khối u ở ngay dưới con ngươi và nó… đang mọc tóc. May mắn thay, các bác sĩ đã phẫu thuật loại bỏ khối u “lông lá” này.

10. Cô gái không rõ tên

Hội chứng rất hiếm gặp trên khuôn mặt khiến người nhìn "đau tim". Nguồn: mayoclinic

Treacher Collins là một hội chứng rất hiếm gây ra các dị dạng trên khuôn mặt. Căn bệnh này có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của xương, xương hàm, cằm và tai. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ có thể giúp người bệnh cải thiện phần nào.

11. Cậu bé người Trung Quốc

Sở hữu nhiều ngón tay, ngón chân khiến khổ chủ trở nên dị biệt. Nguồn: digitaljournal.com

Hội chứng nhiều ngón khiến cho đứa trẻ sinh ra bị thừa ngón tay hoặc ngón chân. Trong trường hợp trên, bé trai người Trung Quốc sở hữu 5 ngón tay và 6 ngón chân! Nhờ sự phát triển của y học, các bác sĩ đã có thể loại bỏ các ngón thừa để bé có thể sống một cuộc sống bình thường như bao bạn học khác.

12. Minh Anh (hay còn gọi là “người cá”)

Cậu bé người Việt Nam mắc bệnh"người cá" vô cùng hiếm gặp. Nguồn: dailymail.co.uk

Góp mặt trong danh sách trên có một cậu bé người Việt Nam, cậu mắc chứng rối loạn da hiếm gặp khiến da bị bong tróc từng mảng giống như vảy cá. Các bác sĩ tin rằng tình trạng của Minh Anh là do nhiễm chất độc da cam, một loại thuốc diệt cỏ được quân đội Mỹ sử dụng trong cuộc chiến tranh ở Việt Nam.

Theo: list25.com
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.