• Về đầu trang
Treng
Treng

Những món đồ chơi nguy hiểm nhưng lại được trẻ em ưa chuộng

Độc lạ

1. Hạt nhựa nở

Với màu sắc rực rỡ, giá cả phải chăng, hạt nhựa nở từng là món đồ chơi "làm mưa làm gió" trên thị trường. Chỉ cần thả hạt nhựa vào nước, nó sẽ tự nở thành các viên ngọc xinh xắn.

Tuy nhiên, trẻ em thường vô tư nuốt bất cứ thứ gì chúng có thể bỏ vào miệng. Vì vậy, có rất nhiều trường hợp trẻ em bị ngộ độc khi vô tình nuốt phải hạt nhựa nở.

Trong các hạt nhựa nở Trung Quốc có chứa 1,4 - butanediol, khi đưa vào cơ thể sẽ chuyển hoá thành loại chất kích thích gamma-Hydroxybutyric acid (GHB). Đây là loại thuốc mê mà các đối tượng xấu thường sử dụng để xâm hại tình dục của nạn nhân. Nếu trẻ con vô tình nuốt hạt nhựa nở chứa GHB sẽ dẫn đến tình trạng co giật, hôn mê.

2. Lò nướng Easy Bake

Những món đồ chơi liên quan đến nấu ăn luôn có một sức hút đặc biệt đối với trẻ em, đặc biệt là các bé gái. Tuy nhiên, không phải món đồ chơi nấu ăn nào cũng an toàn, điển hình là lò nướng Easy Bake.

Năm 2007, lò nướng Easy Bake đã bị thu hồi sau khi khiến nhiều trẻ em bị bỏng khi sử dụng món đồ chơi này. Mặc dù Easy Bake rất nhỏ và được làm nóng bằng bóng đèn, tuy nhiên chiếc lò nướng này có thể đạt nhiệt độ rất cao.

Chỉ trong vài tháng ngắn ngủi, lò nướng Easy Bake đã bị thu hồi hai lần. Một bé gái 5 tuổi đã phải cắt bỏ một phần ngón tay của mình do vết bỏng quá nghiêm trọng khi chơi lò nướng Easy Bake.

3. Xe điện tự cân bằng (hoverboard)

Trong thời đại công nghệ, xe điện tự cân bằng xuất hiện khá phổ biến và được giới trẻ rất yêu thích. Tuy vậy, điều khiển hoverboard không phải là một chuyện dễ dàng. Nếu đẻ trẻ em chơi với loại xe điện này thì sẽ tiềm ẩn rất nhiều rủi ro.

Tốc độ tối đa của hoverboard có thể lên tới 17 km/h, nên nó sẽ gây ra chấn thương nặng hơn những chiếc ván trượt thông thường. Một bé trai 8 tuổi đã bị ngã gãy tay khi sử dụng món đồ chơi này.

Không chỉ vậy, có rất nhiều trường hợp hoverboard cháy nổ. Nguyên nhân là do khối pin lithium-ion bên trong hoverboard. Pin của thiết bị này chứa rất nhiều năng lượng, vì vậy mỗi vụ cháy hoverboard có thể thiêu rụi cả căn nhà.

4. Búp bê Sky Dancer

Búp bê Sky Dancer từng được ưa chuộng đến mức các bé gái đều mong muốn sở hữu món đồ chơi này. Là sự kết hợp giữa búp bê Barbie và con quay Beyblade, món đồ chơi này có thể bay lên không trung. Tuy nhiên, khi quay vòng tròn, đôi cánh của búp bê giống như những lưỡi dao vô cùng sắc nhọn và có thể khiến người chơi bị thương.

5. Bộ kiểm tra vân tay CSI

Còn gì đáng yêu hơn khi các nhóc tì hoá thân thành thám tử để điều tra hiện trường tội phạm. Tuy nhiên, bộ kiểm tra vân tay CSI đã bị thu hồi do bột vân tay chứa amiăng. Đây là một chất rất nguy hiểm có thể gây ra các căn bệnh bụi phổi amiăng và u trung biểu mô. Món đồ chơi này đã bị thu hồi cho đến tận ngày nay. Điều kỳ lạ là không hiểu lý do tại sao bộ kiểm tra vân tay có thể vượt qua các bài kiểm tra an toàn và xuất hiện trên thị trường.

6. Phòng thí nghiệm năng lượng nguyên tử U-238 Gilbert

Sản phẩm này được A.C Gilbert phát minh năm 1951 dùng cho mục đích giáo dục, tuyên truyền về phóng xạ, tuy nhiên sau đó nó đã được Walt Disney "hô biến" thành món đồ chơi dành cho trẻ em. Hàng nghìn trẻ em khắp nước Mỹ đã mắc ung thư, bệnh máu trắng,... do bị phơi nhiễm phóng xạ. Trong món đồ chơi này chứa tới 3 mẫu quặng uranium.

7. Búp bê ăn snack

Đây là món đồ chơi được sản xuất bởi công ty nổi tiếng Mattel. Khi các bé đút snack cho búp bê, nó sẽ tự động nhai. Chính bởi vì có hàm tự động, nên con búp bê này sẽ nhai bất cứ thứ gì. Trên thực tế đã ghi nhận rất nhiều trường hợp con búp bê này cắn ngón tay, quần áo của trẻ em. Vì vậy, Mattel đã phải thu hồi sản phẩm này.

Theo: Tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.