• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Những phát minh kỳ quặc của người Nhật lại tiếp tục khiến ta 'ố á' kinh ngạc

Độc lạ

Nhật Bản không chỉ được biết đến là một đất nước hiện đại, trật tự và lịch thiệp mà song song với đó còn là độ "lầy lội" với những phát minh không giống ai. Bạn sẽ bắt gặp máy giặt di động, TV trong suốt và hàng trăm thứ quái dị khác ở quốc gia này. Nếu không tin, hãy kéo xuống phía dưới nhé!

1. Máy vắt bơ

1

Chúng ta đều biết việc trét bơ cứng lên bánh mì cũng khá vất vả và tốn nhiều công sức. Đừng lo lắng, người Nhật đã phát minh ra máy vắt bơ. Chiếc máy sẽ xay nhuyễn bơ cứng để bạn dễ dàng tán đều lên mặt bánh mì. Với phát minh này, không ai phải vật lộn với bơ đông lạnh nữa.

2. Combo tiết kiệm nước

2

Combo nhà vệ sinh tiết kiệm nước này đã bắt đầu xuất hiện từ năm 1956. Cơ chế hoạt động của combo này chính là khi bạn rửa tay, nước bạn sử dụng sẽ được tích trữ trong bể chứa nước và tiếp tục được sử dụng để dội bồn cầu.

3. Chú cún phát hiện mùi của bạn

3

Chú cún robot dễ thương này được trang bị một thiết bị cảm biến trong mũi để nhận biết mùi cơ thể của bạn. Nếu bạn thơm tho, sạch sẽ, chú cún sẽ vui vẻ, niềm nở chào đón bạn. Còn nếu bạn bốc mùi, nó... sẽ lăn đùng ra chết.

4. Hệ thống báo động laptop

4

Hệ thống báo động sẽ theo dõi máy tính xách tay của bạn. Khi phát hiện laptop của bạn bị di chuyển, thiết bị này sẽ phát ra âm thanh rất lớn, chiếc vòng phát ra màu đỏ và điện thoại của bạn lập tức nhận được thông báo.

Hệ thống này giúp người dùng phòng chống trộm laptop khi phải làm việc ở nơi công cộng.

5. Báo động người đến trước cửa nhà

5

Khi ai đó đến gần cửa nhà bạn, thiết bị này sẽ sáng lên và phát ra âm thanh cảnh báo. Những ai không muốn rơi vào tình huống khó xử khi có người thân đột ngột mở cửa nhà chắc chắn sẽ rất thích thiết bị này.

6. Máy giặt để bàn

6

Bạn có thường xuyên phải làm sạch những món đồ nhỏ như đồng hồ hoặc kính đeo không? Người Nhật đã phát minh ra máy giặt di động giúp làm sạch đồ vật nhỏ trong 2 phút. Bạn chỉ cần cắm thiết bị vào máy tính hoặc sạc bằng cổng USB, cho nước vào và khởi động.

7. Gối dành cho máy tính bảng

7

Chiếc gối đệm này dành cho những ai đã quá mệt mỏi khi phải liên tục cầm máy tính bảng. Bề mặt gối được gắn các hạt silicon giúp giữ cố định máy tính bảng và cho phép bạn sử dụng theo cách thoải mái nhất.

8. Găng tay chuột máy tính

8

Đây là một chiếc găng tay được phát minh để thay thế chuột máy tính. Bây giờ việc nhấp chuột trái hay phải đều do bạn tự điều khiển. Nếu thiết bị công nghệ này được phát triển thì chắc chắn sẽ trở thành sản phẩm không thể thiếu đối với các game thủ.

9. Công nghệ phân tích trạng thái của tài xế

9

Panasonic đã giới thiệu công nghệ có thể ngăn chặn các tài xế ngủ gật khi đang lái xe trên đường. Hệ thống sẽ phân tích nét mặt của tài xế và dự đoán liệu họ có buồn ngủ hay mệt mỏi hay không.

10. TV trong suốt

10

Chiếc TV tàng hình này thật sự khiến mọi người trầm trồ kinh ngạc. Bạn có thể đặt nó bất cứ đâu và không ai có thể dễ dàng nhận ra nó. TV trong suốt được quảng cáo rất thích hợp với các nhà hàng, doanh nghiệp nhỏ, vừa tiết kiệm diện tích lại còn rất độc đáo.

11. Gương ma thuật

11

Trên thế giới đã từng xuất hiện rất nhiều loại gương thông minh hiển thị thời tiết hay nhiệt độ, nhưng Panasonic đã phát triển một chiếc gương có thể phân tích sức khỏe người. Chiếc gương xác định kết cấu da của bạn dựa vào tông màu da, mụn trứng cá hoặc các vết sẹo. Sau đó, nó sẽ in một mặt nạ trang điểm để giúp bạn che đi tất cả khuyết điểm.

12. Quạt tí hon

12

Để đối phó với cái nóng, nhiều người sẽ thường nghĩ đến máy điều hòa không khí, các đồ uống lạnh... còn người Nhật lại đưa ra một ý tưởng tuyệt vời đó chính là quạt xách tay mini.

Trong hình là một chiếc quạt nhỏ, tiện dụng có hình dáng giống với tai nghe. Thiết bị này rất nhỏ gọn, có thể bỏ vừa túi áo, giỏ xách một cách tiện lợi.

13. Ô đội đầu

13

Ở Nhật Bản, đa số cư dân đều đi bộ trên phố, và ô là thứ không thể thiếu giúp họ che nắng mưa mỗi ngày. Tuy nhiên, vì quá bận rộn và cần mang theo nhiều thứ trên tay, họ đã phát minh ra chiếc ô rảnh tay để người dùng không cần luôn luôn cầm ô nữa.

Tương tự như ô đội đầu, Asahi Power Services của Nhật gần đây cũng phát minh ra ô bay rảnh tay giúp bạn che mưa nắng cũng rất tiện dụng.

14. Chiếc kính thông báo

14

Những chiếc kính này sẽ giúp bạn không cần phải thường xuyên cầm điện thoại trên tay. Chúng sẽ thông báo cho bạn tất tần tật mọi thứ trên điện thoại cũng như nhắc nhở các lịch hẹn và ghi chú mà bạn lưu lại.

Chúng ta có thể nhận ra rằng người Nhật luôn phát minh những thứ giúp họ tiết kiệm thật nhiều thời gian nhưng vẫn giải quyết công việc nhanh chóng nhất.

15. Combo gậy tự sướng và micro

15

Bạn có thể sẽ thấy gậy tự sướng ở mọi nơi nhưng không phải nơi nào cũng có combo gậy tự sướng và micro cầm tay như thế này. Người Nhật thích thiết bị này là vì họ thường hát và quay video cùng lúc. Nhưng chiếc gậy đa năng này có lẽ sẽ sớm trở thành quá khứ vì hiện nay đã có "máy bay tự sướng" giúp việc này trở nên dễ dàng hơn.

16. Tủ lạnh sẽ chạy đến bạn khi bạn gọi

Tủ lạnh này sẽ nhận ra giọng nói của chủ nhân và chạy đến ngay với họ. Ngoài ra, tủ lạnh sẽ cho bạn biết nó có đồ uống và thức ăn gì. Tủ lạnh thông minh này còn có thể mang thức ăn bẩn đến nơi rửa bát. Thật sự tuyệt vời đúng không?

Theo: Bright Side
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.