• Về đầu trang
Treng
Treng

Những tử tù gom hết may mắn cả đời để sống sót trong buổi hành quyết

Độc lạ

1. Elizabeth Proctor

Năm 1692, cặp vợ chồng Elizabeth Proctor và John Proctor bị kết tội trong phiên toà xét xử các phù thuỷ Salem. Cả hai vợ chồng đã bị tuyên án tử hình. Vào thời điểm đó, Elizabeth đang mang thai nên bà được dời ngày hành quyết đến sau khi sinh con. Không được may mắn như vợ của mình, John đã bị xử tử vào ngày 19/8/1962.

Vào tháng 1/1963, Elizabeth hạ sinh một cậu bé kháu khỉnh ở trong tù. Bà đặt tên con là John giống với người chồng của mình. Sau đó thống đốc bang cho rằng một số người trong tù đã bị kết án sai vì không có bằng chứng xác thực. Ông quyết định thả tự do cho 153 người trong đó có Elizabeth. Trước khi có quyết định này, 19 người (bao gồm 14 phụ nữ và 5 đàn ông) đã bị treo cổ một cách oan uổng.

2. John Henry George Lee

Vào năm 1884, Emma Keyse đã bị sát hại tại nhà riêng ở Torquay, Anh. Cô bị cắt cổ, trên người xuất hiện nhiều vết chém bằng rìu. Một trong những người hầu của Emma Keyse là John Lee đã bị bắt và bị kết án treo cổ.

Vào ngày 23/2/1885 tại nhà tù Exeter, khi John Lee đang đứng trên giá treo cổ chờ hành quyết thì cửa sập dưới chân hắn bỗng gặp trục trặc. Điều kỳ lạ này không chỉ xảy ra một lần mà tới tận ba lần. Sau ba lần may mắn thoát chết, John Lee đã được đưa trở lại phòng giam. Bộ trưởng Bộ Nội vụ đã quyết định giảm án tử hình cho John Lee xuống còn tù chung thân. Tuy nhiên, sau 23 năm chấp hành hình phạt tù, John Lee (lúc này đã 41 tuổi) đã được thả ra vào tháng 12/1907.

3. William Duell

Năm 1740, William Duell (khi đó 16 tuổi) bị kết tội cưỡng hiếp và giết hại một cô gái ở làng Tyburn, Anh. Hắn bị kết án tử hình bằng cách treo cổ cùng với 4 tù nhân khác. Trong thời kỳ này, xác của tội phạm sau khi hành quyết thường được đưa đến các trường đại học để phục vụ mục đích y khoa.

Tuy nhiên, một điều kỳ diệu đã xảy ra khi William Duell được đưa đến phòng giải phẫu. Sau khi lột đồ và đặt William Duell ở trên bàn mổ, một bác sĩ phát hiện hắn vẫn còn thở. Tên tử tù này bắt đầu thở nhanh hơn và 2 giờ sau hắn đã có thể ngồi dậy bình thường như chưa hề có gì xảy ra. Tối hôm đó, các nhà chức trách đã thay đổi hình phạt treo cổ của William Duell thành lưu đày. Hắn sống suốt phần đời còn lại ở Boston và được báo cáo là đã chết vào năm 1805.

4. Zoleykhah Kadkhoda

Vào năm 1997, Zoleykhah Kadkhoda, 20 tuổi đã bị bắt vì có quan hệ tình dục ngoài hôn nhân. Cô ngay lập tức bị kết án tử hình bằng hình thức ném đá.

Trong buổi hành quyết, Zoleykhah Kadkhoda được chôn đến thắt lưng và sẽ bị mọi người ném đá đến chết. Sau khi kết thúc buổi hành hình, thi thể của Zoleykhah Kadkhoda được đưa đến nhà xác. Tuy nhiên, tại đây mọi người bất ngờ phát hiện Zoleykhah Kadkhoda vẫn còn thở và đưa cô tới bệnh viện. Sau khi trở về từ quỷ môn quan, đơn xin ân xá cho Zoleykhah Kadkhoda đã được đệ trình lên toà án.

Sau đó, chính quyền Iran đã thông báo việc gỡ bỏ bản án tử hình của Zoleykhah Kadkhoda cho Tổ chức Ân xá Quốc tế và cô được thả ra vào ngày 26/11/1997.

5. Wenseslao Moguel

Vào ngày 18/3/1915, Wenseslao Moguel đã bị bắt khi tham gia đàn áp phe nổi dậy ở Mexico. Không có bất kỳ phiên toà nào xảy ra, họ đã quyết định xử tử hình Wenseslao Moguel bằng súng. Wenseslao Moguel đã bị bắt 9 phát đạn, trong đó một sĩ quan đã bắn vào đầu tử tù này ở cự ly gần để đảm bảo hắn không thể sống sót.

Bằng một cách thần kỳ nào đó, Wenseslao Moguel đã thoát chết và tìm cách trốn thoát. Bức ảnh trên được chụp vào năm 1937 tại chương trình Believe It Or Not, tại đây, Wenseslao Moguel đã khoe vết sẹo từ phát súng ở cự ly gần trong ngày hành quyết năm nào.

6. John Smith

John Smith đã bị kết án tử hình bằng cách treo cổ tại Tyburn sau nhiều lần thực hiện các vụ trộm cắp. Vào đêm Giáng Sinh năm 1705, John Smith đã bị treo cổ trong suốt 15 phút cho đến khi đám đông la hét đòi ngưng việc thi hành án. John đã được đưa xuống khỏi giá treo cổ và nhanh chóng bình phục ngay sau đó.

7. Anne Green

Anne Green, 22 tuổi đến từ Anh đã bị cháu trai của một người làm thuê quyến rũ. Anne Green đã giấu chuyện mình mang thai và sau khi sinh non, đứa bé không may qua đời. Sự việc bại lộ, Anne Green bị buộc tội giết người và nhận bản án tử hình bằng hình thức treo cổ.

Trong buổi hành quyết, Anne Green phải leo thang lên tới giá treo cổ ở trên cao, sau đó cô sẽ bị đẩy ra khỏi thang. Khoảng nửa giờ sau, cơ thể của cô được hạ xuống và đưa đến phòng giải phẫu tại một trường đại học. Khi các bác sĩ tập hợp lại để chuẩn bị mổ xác Anne Green, họ nghe thấy âm thanh phát ra từ cổ họng của cô. Anne Green đã được cứu sống và bản án tử hình của cô cũng được xoá bỏ.

8. Willie Francis

Năm 1945, Willie Francis, 16 tuổi bị buộc tội giết hại một chủ tiệm thuốc ở St. Martinville, Louisiana. Vụ giết người đã đi vào bế tắc trong 9 tháng cho đến khi Willie Francis bị bắt giữ vì một tội danh khác. Cảnh sát đã tìm thấy chiếc ví của ông chủ tiệm thuốc trong người của Willie Francis. Để trả giá cho hành động dã man của mình, Willie Francis đã bị xử tử hình bằng ghế điện.

Vào ngày 3/5/1946, Willie Francis được đưa lên ghế điện để chịu hành quyết. Tuy nhiên, khi ghế điện được bật, Willie Francis không chết ngay, ngược lại còn ra sức gào thét: "Thả tôi ra! Thả tôi ra! Hãy để cho tôi được thở!" Một số người chứng kiến buổi thi hành án kể rằng còn nghe thấy: "Tôi chưa chết! Hãy thả tôi ra!"

Thật bất ngờ, chiếc ghế điện khét tiếng từng kết liễu vô số tù nhân lại không thể giết chết Willie Francis. Sau khi điều tra vụ việc, thì ra người quản ngục đã lắp đặt chiếc ghế điện trong tình trạng say xỉn dẫn tới trường hợp hi hữu trên.

Theo: Tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.