• Về đầu trang
Dorothy
Dorothy

Nike ra mắt ứng dụng Nike Fit mới - Mua giày online không còn là ác mộng

Độc lạ

Chọn nhầm size chính là một trong những ác mộng khi mua giày online. Hầu hết chúng ta chỉ có thể chọn đúng kiểu dáng phù hợp với mình, còn mang vừa hay không là do... may mắn. Cỡ giày của các hãng cũng khác nhau, bạn có thể đi cỡ 12 của hãng này nhưng lại vừa chân với đôi giày cỡ 11 của một hãng khác.

ung dung giay nike 05

Hãy xem xét thật kỹ khi cỡ giày Nike trên mạng để không nhận lại "cú lừa"

Trong khi đó giày Nike nổi tiếng bé hơn các thương hiệu khác. Ngay cả khi bạn đo được chân mình chính xác đến đâu cũng khó tránh được việc giày mua về mang không vừa. Nike cho biết, cứ năm người thì có ba người đang mang sai cỡ giày, trong khi chi phí đổi trả không hề rẻ. Khách hàng của Nike+ thường có thể trả lại giày miễn phí, tuy nhiên các nhà bán lẻ lại ăn chi phí vận chuyển và kho bãi, gián tiếp đẩy giá lên cao.

ung dung giay nike 01

Ứng dụng Nike Fit có thể đo được cỡ chân với độ chính xác trong khoảng 2 milimet

Với tính năng AR mới này, Nike cho biết họ có thể đo từng cỡ chân riêng với độ chính xác trong khoảng 2 milimet. Trong khi các công cụ thực tế tăng cường được xây dựng bằng ARKit của Apple hoặc ARCore của Google có sai số lên đến 1 inch.

Bạn sẽ phải chụp ảnh bàn chân của mình khi đang đứng dựa vào tường. Mười ba điểm dữ liệu sau đó được sử dụng để xác định chiều dài và chiều rộng của mỗi bàn chân.

ung dung giay nike 03

Bạn chỉ cần đứng tựa vào tường và chụp ảnh bàn chân của mình (Nguồn: Engadget)

Khi đã nhận dạng được bàn chân, tiếp theo đó nó sẽ đề xuất kích thước cụ thể với kiểu dáng mà bạn mong muốn. Nó thực hiện điều này bằng cách khớp số đo với thể tích bên trong từng đôi giày và dữ liệu mua hàng của những người có bàn chân với kích thước tương tự. Toàn bộ quá trình chưa tới một phút.

ung dung giay nike 02

Hệ thống sẽ cho bạn biết mình đi vừa cỡ giày nào (Nguồn: Engadget)

Một khi bạn đã sử dụng các công cụ AR này, thông tin sẽ được lưu trong hồ sơ Nike của bạn, bạn sẽ không phải thực hiện lại nó trong các lần mua giày tiếp theo. Khi đến cửa hàng bán lẻ, các nhân viên sẽ biết kích cỡ phù hợp nhất với bạn bằng cách quét mã QR từ ứng dụng Nike. Họ cho biết phụ huynh sẽ tiết kiệm thời gian hơn khi mua giày cho con cái thông qua ứng dụng này.

ung dung giay nike 04

Chia buồn cùng các anh em dùng Android vì không rõ bao giờ Nike mới cho phép ứng dụng hoạt động trên nền tảng này

Nike đang tích hợp Nike Fit vào kho ứng dụng của mình như một tính năng chính để đo giày, đồng thời cũng sử dụng tại các cửa hàng bán lẻ. Bản cập nhật sẽ được tung ra trong ứng dụng Nike vào tháng 7 ở Mỹ và có kế hoạch ra mắt tại châu Âu vào tháng 8. Tuy nhiên ứng dụng này hiện chỉ khai thác trên nền tảng IOS, không rõ khi nào người dùng Android mới có thể sử dụng tính năng này.

Theo: Tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.