• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

'Otonamaki': Rùng rợn trước phương pháp trị liệu 'bọc kín người như trẻ sơ sinh' gây sốt ở Nhật

Độc lạ

Ý tưởng của liệu pháp Otonamaki vốn xuất phát từ tập tục cổ xưa Ohinamaki của người Nhật - bọc trẻ em trong vải để giúp em bé cảm thấy được an toàn và thoải mái, bố mẹ cũng dễ dàng bồng bế, mang em bé theo khi làm việc, di chuyển một cách dễ dàng. Ngoài ra nó còn trẻ giúp dễ ngủ, tránh đột tử, tránh quấy khóc và làm khỏe phổi, cơ bắp.

otonamaki

Cái tên Otonamaki được kết hợp từ "Otona" tức "người lớn" và "Maki" nghĩa là "cuộn, gói" tương tự như trong món cơm cuộn maki vậy, dịch sát nghĩa là "gói người lớn". Liệu pháp này dành cho cả nam và nữ, không phân biệt độ tuổi, mỗi phiên trị liệu kéo dài từ 20 phút.

Video về cách thực hành Otonamaki (Nguồn Nippon News):

Theo các chuyên gia trị liệu Otonamaki của Nhật, tư thế co người khi được gói trong khăn sẽ giúp cho người đó cảm thấy được trấn an, như là đang được trở lại tư thế nằm trong bụng mẹ rất ấm áp vậy, nhờ thế mà không còn căng thẳng.

otona maki 8

Ngoài ra tư thế co chân, gập vai cũng sẽ hỗ trợ triệt tiêu những cơn đau lưng, đau vai gáy, đau đầu. Người được trị liệu Otonamaki thường xuyên sẽ trở nên dẻo dai hơn khi phần hông và lưng được luyện tập.

otonamaki2

Mặc dù vậy, không phải ai cũng đồng tình với phương pháp trị liệu này. Nhiều người cho rằng trông nó thật kinh dị, trông cứ như những con nhộng hay ấu trùng khổng lồ, hoặc những cảnh kinh dị, biến thái trong phim ảnh.

otona maki 4

Một số chuyên gia khác, ví dụ như ông Visvanathan Ravi, một nhà vật lý trị liệu ở Singapore thì nghi ngờ về tính thực tiễn của phương pháp này. Ông Ravi cho rằng việc giữ nguyên tư thế cong lưng trong thời gian 20 phút sẽ chỉ tăng nguy cơ tổn thương cột sống mà thôi.

Hiện tại phương pháp Otonamaki vẫn đang thịnh hành ở Nhật, có hẳn một công ty chuyên cung cấp dịch vụ này là Kyoko Proportion. Chúng ta khó mà kiểm chứng được hiệu quả thực sự của liệu pháp "gói người chữa bệnh" này nhưng rõ ràng là người Nhật luôn khiến thế giới phải bất ngờ vì những sáng kiến rất dị thường.

Theo: Tổng Hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.