• Về đầu trang
Neko Punch
Neko Punch

Phát hiện cá voi trắng nghi ngờ là lính do thám của Nga trên vùng biển Na Uy

Độc lạ
beluga whale

Ảnh: VG

Mới đây, một nhóm ngư dân Na Uy đã phát hiện ra một con cá voi beluga (cá voi trắng) trên thân có đeo dây nịt ngoài khơi bờ biển phía bắc vào tuần trước. Họ rất thích thú khi thấy chú cá voi rất thân thiện và thoải mái khi ở cạnh con người và có vẻ như đã được thuần hóa. Viện Nghiên cứu Hải quân Na Uy nghi ngờ con cá voi này là một trong những kế hoạch quân sự của Nga.

beluga whale 3

Ảnh: Associated Press

Các nhà khoa học đã theo dõi con cá voi ở khu vực gần thị trấn Ingoy và tìm cách tháo đai nịt của nó. Đúng như lời của các ngư dân thuật lại, dây đai trên thân con cá voi trông quá chặt, theo trang tin NRK của Na Uy. Người ta đã dụ con cá voi bằng thức ăn nhưng lần nào nó cũng có vẻ lảng tránh, buộc họ phải xuống nước và cuối cùng cũng đã tháo được dây đai. Các nhà khoa học nhìn thấy trên bộ đai có ghi một dòng chữ “Thiết bị của St. Petersburg”.

“Tôi đã liên lạc với một số nhà nghiên cứu người Nga và đã nhận được thông tin xác nhận rằng họ không liên quan gì đến con cá voi này cả. Họ nói với tôi rằng đây rất có thể là do Hải quân Nga ở Murmansk.” Audun Rikardsen, giáo sư tại Đại học Arctic Na Uy tại Tromsø, trả lời phỏng vấn trên trang tin tức VG. Kỳ lạ thay, bộ dây đai này có một phụ kiện đi kèm có thể lắp đặt vừa một chiếc máy quay GoPro (một loại camera hành trình). Nhưng ở đây không có camera nào được phát hiện.

beluga whale 4

Được biết, con cá voi trắng này rất thân thiện với người. (Ảnh: Associated Press)

Đã từ rất lâu, Mỹ và Nga là hai quốc gia được biết đến với việc sử dụng động vật để làm vật thí nghiệm trong quân đội. Vào năm 2017, đài truyền hình của Bộ Quốc phòng Nga đã công bố rằng cá heo, hải cẩu và cá voi trắng đang được huấn luyện để phục vụ cho mục đích quân sự.

usnavydolphingetty

Một con cá heo phục vụ cho Hải quân Mỹ trong cuộc chiến tranh Iraq năm 2003. (Ảnh: Getty Image)

Theo tờ The Guardian, những con vật này được huấn luyện để thực hiện nhiều nhiệm vụ khác nhau, như vận chuyển thiết bị cho thợ lặn hay thậm chí là bảo vệ căn cứ quân sự. Quân đội Hoa Kỳ sử dụng cá heo để dò tìm các mỏ, quặng dưới nước theo Chương trình Huấn luyện Động vật có vú của Hải quân Mỹ (NMMP), không chỉ vậy, những con cá heo này cũng giúp ích trong việc tìm kiếm người mất tích.

beluga whale 2

Ảnh: Associated Press

Theo những báo cáo mới nhất, một số động vật được quân đội Nga huấn luyện thậm chí còn được dạy để tiêu diệt kẻ thù tiềm ẩn. Giết người bằng sinh vật dưới nước vẫn là lĩnh vực của khoa học viễn tưởng, ít nhất là cho đến nay. Có một bộ phim năm 1973 có tên là Day of the Dolphin về một con cá heo được đào tạo để ám sát Tổng thống Mỹ. Bạn đang nghĩ rằng điều này có đôi chút ngốc nghếch ư? Nó đúng là như thế đấy

Theo: gizmodo
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.