• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Phát hiện chiếc răng mọc ngược lên mũi trong suốt 20 năm sau lần tai nạn lúc nhỏ

Độc lạ

Zhang Binsheng đến từ thành phố Cáp Nhĩ Tân ở phía Đông Bắc Trung Quốc, đã đến bệnh viện vào tuần trước sau khi bị nghẹt mũi trong suốt 3 tháng. Mặc dù từ nhỏ, anh rất hay nghẹt mũi nhưng tình trạng chỉ bắt đầu nghiêm trọng gần đây.

Anh thật sự đã bị sốc khi phát hiện ra rằng nguyên nhân nghẹt mũi kinh niên của anh là do một chiếc răng mà anh bị gãy lúc nhỏ, nó đã mọc ngược lên mũi. Vụ tai nạn lúc 10 tuổi khiếng Zhang gãy răng nhưng anh chưa bao giờ nghĩ đến hậu quả khó tin thế này.

Có một chiếc răng mọc trong mũi là một trường hợp vô cùng hiếm gặp, chỉ xuất hiện đâu đó giữa 0,1% và 1% dân số thế giới.

Các chuyên gia cho biết họ chỉ có thể tìm thấy 23 trường hợp tương tự được ghi nhận trong các tạp chí y khoa trong khoảng thời gian từ năm 1959 đến năm 2008.

Chưa hết, đây cũng gần như là lần đầu trường hợp y tế này xuất hiện ở Trung Quốc, do các bác sĩ tại Bệnh viên của Đại học Y Cáp Nhĩ Tân trực tiếp phát hiện.

Theo thông tin được kênh truyền hình Hắc Long Giang chia sẻ, anh Zhang đã bị mất 2 chiếc răng sau khi rơi từ tầng 3 của một trung tâm thương mại hồi năm 1999.

Cậu bé khi đó khẳng định chỉ tìm thấy 2 chiếc răng bị gãy sau vụ tai nạn.

Rơi từ 3 tầng lầu khiến Zhang bị thương nặng và phải khâu hơn 60 mũi trên mặt, nhưng vào thời điểm đó, Zhang không bị vấn đề gì với mũi của mình. Anh và bố mẹ cũng không quan tâm đến những chiếc răng bị mất vì điều quan trọng lúc đó vẫn là giữ được mạng sống cho Zhang.

Cho đến cách đây 3 tháng, Zhang bị cảm lạnh và nghẹt mũi. Tình trạng bệnh trở nên nghiêm trọng đến nỗi khiến anh khó thở và không thể ngủ vào ban đêm. Anh cũng phàn nàn rằng mình thường nghe thấy mùi hôi sâu răng liên tục.

Cuối cùng, Zhang đến bệnh viện của Đại học Y Cáp Nhĩ Tân để khám bệnh. Sau khi kiểm tra bằng tia X, các bác sĩ nhận thấy một bóng vật thể cao phía sau khoang mũi của anh.

Bác sĩ Bai Zhibang, phó giám đốc tại khoa Tai mũi họng của bệnh viện, kể lại:

Vật thể này trông giống một chiếc răng!

Giám đốc của khoa, bác sĩ Zhou Bin, nghi ngờ rằng chiếc răng này xuất hiện từ sau vụ tai nạn cách đây 20 năm. Cú ngã mạnh đã khiến chiếc răng bị đánh bật lên mũi, sau đó nó tiếp tục phát triển trong mũi bệnh nhân.

Bác sĩ phụ trách điều trị cũng giải thích thêm rằng vì chiếc răng thuộc về cơ thể Zhang nên mũi anh không từ chối "vật thể lạ", khiến nó vẫn tồn tại mà không gây đau đớn trong 2 thập kỷ.

Sau ca phẫu thuật kéo dài 30 phút, chiếc răng dài 1 cm đã được loại bỏ khỏi mũi Zhang. Bệnh nhân cũng hồi phục tốt và dự kiến sẽ xuất viện sớm.

Theo: Daily Mail
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.