• Về đầu trang
Neko Punch
Neko Punch

Phát hiện một con voi đã chết nằm đè lên cá sấu tại công viên ở Zambia

Độc lạ

Bức ảnh kinh hoàng chụp xác một con voi khổng lồ được tìm thấy đang nằm trên thân một con cá sấu bị đè bẹp sau khi động vật có vú to lớn này ngã xuống.

Xác hai con vật được phát hiện tại Island Bush Camp, bên cạnh sông Luangwa ở Zambia, bởi Andrew Mwanza - một hướng dẫn viên safari, vào ngày 8 tháng 10 vừa rồi. Bức ảnh cho thấy con voi đã chết trong tư thế nằm đè lên một con cá sấu ở bên dưới, chân bị trật khớp còn đầu bị linh cẩu ăn mất một phần.

Những hình ảnh gây sốc đã được đăng lên trang Facebook của Kafunta Safari và những người có thẩm quyền ở công viên đã được triệu tập để tiến hành điều tra. Và cảnh tượng được coi là "một trường hợp cực kỳ kỳ lạ" bởi vì động vật có vú này đã nằm trên con cá sấu và đè bẹp nó trong khi vật lộn với nhau.

Phía cơ quan thẩm quyền của công viên nghi ngờ rằng cá sấu đã theo dõi con voi bị thương.

CẢNH BÁO: NỘI DUNG/HÌNH ẢNH NHẠY CẢM

Người ta tin rằng, con voi đang cố gắng trèo lên bờ sông Luangwa thì kiệt sức rồi ngã gục xuống, đè chết con cá sấu dưới chân mình.

“Những nhà chức trách ở công viên đã không tìm thấy bất kỳ dấu vết nào của tác động của con người đến cái chết của con voi. Và tất cả những điều này đã trở thành một bữa ăn no cho lũ kền kền.”

Bởi vì kích cỡ cơ thể của voi lớn hơn đáng kể so với cá sấu, nên chúng thường rình và tấn công những con voi non hoặc bị thương. Cá sấu sông Nile thường được bắt gặp ở sông Luangwa, và con mồi của chúng thường là những con voi băng qua sông hoặc ra sông để uống nước.

Loài bò sát này có thể dài đến 6m và nặng đến 748kg, trong khi voi Châu Phi có thể có cân nặng khoảng từ 2,2 tấn đến 6,4 tấn. Agata Staniewicz, nhà nghiên cứu cá sấu và là phó tiến sĩ tại Đại học Bristol, cho biết: “Cá sấu là loài rình săn mồi, khi chúng săn voi, chúng thường vồ lấy vòi - bộ phận dễ bị tổn thương nhất của con voi.”

Tuy nhiên, có vẻ như con voi bị thương đã không thể chống trả cá sấu và đã kiệt sức rồi gục xuống, ngã đè lên con cá sấu, đè nó ngạt thở đến chết. Marisa Tellez, nhà đồng sáng lập Hội Nghiên cứu Cá sấu, cho biết: "Nhìn vào những bức ảnh này tôi có thể thấy được cá sấu là một con sắp trưởng thành hoặc đã trưởng thành có kích thước nhỏ, và tôi cho rằng nó đang cố gắng hạ gục một con voi trưởng thành bị thương. Việc này có vẻ hơi quá sức với một loài động vật săn mồi nhỏ hơn con mồi, và hiển nhiên không hề có lợi cho nó.” Cô trả lời trang LiveScience. “Tất nhiên, bạn sẽ thấy nhiều cá thể rất liều lĩnh để nhận được nhiều hơn những điều mà chúng mong đợi.”

“Tôi cũng đang tự hỏi liệu đây có phải là một con cá sấu cái đang cố bảo vệ hang của mình khỏi một con voi đang có ý định giẫm lên nó không.” Bà Marisa Tellez nói thêm.

Cục Công viên Quốc gia và Động vật Hoang dã và các quan chức của Khu bảo tồn Nam Luangwa đã loại trừ nạn săn trộm sau khi không tìm thấy một viên đạn nào trên cơ thể chúng, và cho biết cả hai con vật đều khá non sau khi dựa trên kích cỡ của chúng.

Theo: Daily Mail
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.