• Về đầu trang
Giang Anh
Giang Anh

Quá cô đơn, cụ ông 81 tuổi trở thành đồng phạm với kẻ bán ma tuý và bị bắt giữ

Độc lạ

Một người đàn ông 81 tuổi, vì quá cô đơn nên đã quyết định trở thành tài xế cho một kẻ buôn ma túy để giúp hắn chạy trốn.

Ian Hemmens đã giúp kẻ đó chạy thoát sau khi hắn đâm một người trong cuộc ẩu đả mà các công tố viên mô tả là "có khả năng gây tử vong." Ông bị kết án 9 tháng tù giam tại Tòa án Portsmouth Crown.

9 tháng tù giam là hình phạt dành cho người đàn ông 81 tuổi

Đồng phạm, Akeem Adebayo, 23 tuổi, bị bỏ tù 9 năm vì tội gây thương tích và hai tội sở hữu cocaine và heroin với ý định cung cấp cho người khác.

Hemmens đã sử dụng chiếc Citroen C3 màu xanh lá cây của mình để giúp Mahamud Sami chạy trốn từ Chichester đến Bognor Regis vào ngày 10 tháng 3. Trước đó những kẻ buôn bán ma túy đã có một cuộc tấn công nhằm vào Dimitrijs Semelis, kẻ đã có mâu thuẫn trước đó với bọn chúng.

Công tố viên Amy Packham cho biết Adebayo cùng Sami đã khống chế và đâm Semelis năm đến sáu lần, sau đó cả 2 chạy trốn khỏi hiện trường nhờ xe của Hemmes.

Thẩm phán Hetherington nói với Hemmens:

"Ông đã giúp đỡ một kẻ phạm tội chạy thoát khỏi hiện trường sau khi nhìn thấy hắn đâm người. Ông cũng đã nhìn thấy và chắc chắn là biết những kẻ đó buôn bán ma túy.

Sự dính líu của ông ảnh hưởng rất lớn đến vụ việc này. Ông đã có những tính toán trước đó, rằng tuổi tác và ngoại hình của mình sẽ không gây chú ý nhiều trong quá trình phạm tội."

Luật sư bảo hộ cho biết ông Hemmes phạm tội vì quá cô đơn

Bà Packham nói rằng phổi Semelis đã bị đâm thủng khiến khả năng gây tử vong tăng cao, thêm vào đó cho rằng Hemmens đóng vai trò quan trọng việc này.

Bà tuyên bố:

"Rất nguy hiểm đến tính mạng, anh ấy thật may mắn vì đã được điều trị nhanh chóng và chính xác.

Ông Hemmens đã giúp đỡ kẻ phạm tội khi đưa Sami ra khỏi hiện trường, ngăn chặn việc bắt giữ và giúp hắn chạy trốn khỏi đất nước.

Vị trí cuối cùng của Sami được xác định là trên một chuyến bay tới Bahrain. Lệnh bắt giữ hắn ngay tại các cổng của sân bay vẫn chưa được kích hoạt."

Nhiều người đọc sẽ liên tưởng tới bộ phim "Baby Driver", nhưng là phiên bản trẻ hơn

Luật sư của Hemmens, Mark Kessler cho biết sự cô đơn khiến cho người đàn ông 81 tuổi quyết định dính líu tới các hoạt động phi pháp.

"Thật bất thường khi thấy một người đàn ông với lý lịch trong sạch như ông Hemmens ra tòa ở tuổi này. Bị cáo thừa nhận rằng ông ta thích nói chuyện với mọi người và đó là lý do xảy ra sự việc trên."

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.