• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Quảng cáo sữa lắc phong cách anime mới của McDonald's Nhật Bản bị suy diễn gợi dục trá hình

Độc lạ

McDonald's tỏ ra khôn khéo và biết cách tạo dựng tên tuổi cho mình khi nói đến các chiến dịch tiếp thị tại Nhật Bản. Vài năm trở lại đây, họ đã mang đến cho người dân xứ Mặt Trời mọc nhiều bất ngờ, bao gồm tặng nugget gà bằng vàng 18k hoặc bán kèm "nụ cười" với giá 0 đồng liệt kê trong hóa đơn.

Mới đây, chuỗi thức ăn nhanh nổi tiếng của Mỹ tiếp tục muốn lấy lòng người Nhật bằng cách cho ra mắt một đoạn clip quảng cáo sản phẩm sữa lắc McShake theo phong cách anime với tựa đề "Forever, Love" có thời lượng 15 giây.

Không chỉ bao gồm một số cảnh quen thuộc được cho là lấy ý tưởng từ 5cm/s Your Name của Shinkai Makoto, đoạn phim hoạt hình ngắn theo chân một nhân vật từ thời thơ ấu đến khi trưởng thành, với sữa McShake luôn bên cạnh cô.

Clip quảng cáo này cho khách hàng biết rằng McShake sẽ được bán giảm giá từ ngày 1 đến 14 tháng 7 với các kích cỡ nhỏ cho trẻ em được định giá 100 Yên (0,93 USD, tương đương 21.000 VNĐ ) thay vì 120 Yên và cỡ trung bình bán với giá 150 Yên thay vì 200 Yên.

Trang Twitter chính thức của McDonald's Nhật Bản cũng đăng thông điệp:

Cố gắng, cố gắng hút, nhưng không hút được gì trong lần đầu tiên. Ngay cả khi bạn đã lớn, "sức hút" (nguyên văn 吸引力 - hấp dẫn lực) vẫn không thay đổi. Mọi người đều có trải nghiệm này đúng chứ?

Đối với hầu hết mọi người, tweet này và hình ảnh đi kèm với nó không có gì khác ngoài ý nhắc đến độ dày và sánh đặc của sữa lắc và trải nghiệm thích thú của chính chúng ta khi uống nó.

Tuy nhiên, một số người không thể thôi suy diễn xa hơn và thay vì xem một đoạn quảng cáo, họ cho rằng như đang xem clip lolicon và bình luận rằng:

"Vâng đây là tư tưởng dâm dục rồi."

"Hình ảnh trông giống như trên trang bìa của tạp chí lolicon Comic LO." (một tạp chí truyện người lớn của Nhật).

"Tôi không hiểu ý đồ của từ 'sức hút', chẳng phải chỉ có quảng cáo máy hút bụi mới nên dùng từ này sao?"

"Trông cô ấy như Hayate-chan trong Magical Girl Lyrical Nanoha A's."

"Khi uống McShake, tôi cảm giác như đang bú sữa mẹ."

Bình luận cuối cùng trong trích dẫn trên có thể gây khó chịu cho một vài người và có vẻ biến thái, tuy nhiên đó không phải do người dùng Twitter nọ nghĩ ra mà có ý châm biếm phát biểu trước đây của nhà sáng lập chi nhánh McDonald's Nhật Bản - Den Fujita, ông này từng so sánh việc hút ống hút của McDonald's giống như em bé đang bú sữa mẹ:

Khi con người uống thứ gì đó, tốc độ tạo ra cảm giác ngon miệng nhất là tốc độ mà các em bé bú sữa, ống hút của McDonald's được thiết kế để khi sử dụng với món sữa lắc, tốc độ hút sẽ giống như của một đứa trẻ ngậm ti mẹ.

Mẫu ống hút mang lại "tốc độ hút như bú sữa mẹ" của McDonald's.

Giới trẻ Nhật Bản vốn nhạy cảm và họ thích suy diễn các vấn đề nhạy cảm, đồng thời có xu hướng "gợi dục hóa" mọi việc, khai thác được đặc điểm này sẽ mang đến thành công cho các chiến dịch tiếp thị của doanh nghiệp, tương tự như cách mà video quảng cáo sữa lắc của McDonald's viral trên mạng xã hội.

Đọc thêm: 'Bánh người lớn' của McDonald's Nhật Bản là gì mà khiến nhiều người phát cuồng?

Theo: McDonald's Japan
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.