• Về đầu trang
Giang Còi
Giang Còi

Sau 26 ngày chào đón con đầu lòng, bà mẹ hay tin mình... vẫn mang thai và tiếp tục sinh em bé

Độc lạ

Một phụ nữ Bangladesh 20 tuổi đã hạ sinh một cặp song sinh. Điều đáng nói là vào 26 ngày trước, cô vừa đón đứa con đầu lòng ra đời. Trên phương diện thực tế hay lý thuyết, trường hợp này gần như là không bao giờ xảy ra.

Credit: Shutterstock

Sau khi tìm hiểu, người phụ nữ này hóa ra có hai tử cung thay vì một. Có nghĩa là cô có thể mang thai hai lần cùng một lúc, trong cùng khoảng thời gian tương tự.

Theo Sheila Poddar, một trong những bác sĩ phụ khoa tại Bệnh viện Ad-Din ở thủ đô Dhaka, Arifa Sultana đã chào đón con trai đầu lòng vào tháng 2 vừa rồi.

"Mẹ tròn con vuông", việc sinh nở hoàn toàn bình thường, không hề có bất kỳ vấn đề gì xảy ra. Sau đó Arifa xuất viện và trở về nhà.

Types of Twins - Did you know there are ELEVEN? | Twins & More Co
Hình minh họa

Tuy nhiên, cô đã đến một bệnh viện Phụ sản chưa đầy bốn tuần sau đó vì cảm thấy không ổn.

Bác sĩ Poddar nói: "Cô ấy đến bệnh viện phàn nàn rằng bị đau bụng dưới".

Lúc này, các bác sĩ đã tiến hành siêu âm và phát hiện ra rằng cơn đau là do cô đang mang thai song sinh. Do Arifa đã không siêu âm cho lần mang thai đầu tiên, các bác sĩ không phát hiện ra sự bất thường này.

Điều đó có nghĩa là đứa con đầu lòng của cô và cặp song sinh được thụ thai và lớn lên trong hai tử cung hoàn toàn riêng biệt. Đây là việc gần như chưa bao giờ xảy ra.

Credit: Shutterstock

Bác sĩ S.N. Basu, trưởng khoa sản tại Bệnh viện Max Health ở New Delhi, Ấn Độ cho biết: "Thật khó để tin rằng có một người lại sở hữu đến 2 tử cung."

Vì tính chất phức tạp của thai kỳ, bác sĩ Poddar đã phải tiến hành mổ lấy thai khẩn cấp. Các bác sĩ đã làm rất tốt nhiệm vụ, gia đình Arifa lại chào đón thêm một bé trai và bé gái nữa.

How can I tell if my twins are identical or not?
Hình minh họa

Bác sĩ Poddar tiếp tục: "Cả ba đứa trẻ đều an toàn và khỏe mạnh. Người mẹ cũng ổn."

Trường hợp có hai tử cung, mang thai 2 lần trong một khoảng thời gian là cực kỳ hiếm với tỷ lệ 1/1 triệu. Tiến sĩ Basu chia sẻ:

"Ở các vùng nông thôn, mọi người không thể biết rõ điều gì đang xảy ra với cơ thể họ. Họ không biết trong bụng mình có bao nhiêu đứa trẻ cũng như từ khi nào mình có thai."

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.