• Về đầu trang
Thanh Yên
Thanh Yên

x 'Shape of Water' phiên bản đời thật: Chàng trai khôi ngô phải lòng cô cá heo dịu dàng và mối tình 50 năm không thể nào nguôi

Độc lạ

Câu chuyện bắt nguồn từ một bộ phim tài liệu ngắn trên YouTube, nhân vật chính của phim là Malcolm Brenner, 72 tuổi (bộ phim được quay vào năm 2016, lúc này ông 68 tuổi). Ông hơi ngượng nghịu nhìn vào màn hình, dùng chất giọng ấm áp kể về câu chuyện tình yêu thuở còn trai trẻ, chẳng qua người yêu lúc ấy của ông hơi đặc biệt: một con cá heo cái.

Những năm 70 của thế kỷ trước, Brenner chỉ mới 20 tuổi có niềm đam mê bất tận với lĩnh vực quay phim chuyên nghiệp, sau này ông được mời đến công viên giải trí ở Sarasota, Florida để quay tuyên truyền về chủ đề cá heo, đây cũng là lần đầu tiên ông gặp cô cá heo Dolly.

Brenner đến giờ vẫn nhớ như in lần đầu tiên gặp Dolly, ông đã được người bạn giới thiệu: “Chào Dolly, đây là Brenner. Brenner, đây là Dolly…”

Sau khi chơi đùa và bơi hàng giờ liền cùng Dolly, giữa ông và cô cá heo đã có được sự tin tưởng nhất định, lúc này ông mới thử chạm vào đầu Dolly. Thấy con cá heo không phản kháng, ông mới chậm rãi vuốt ve dọc theo sống lưng của nó, cảm xúc tuyệt vời đó làm Brenner hưng phấn vô cùng.

Việc tiếp xúc thân thể giúp quan hệ của cả hai gần gũi hơn, câu chuyện từ đây cũng dần trở nên quái lạ.

Dolly bơi ngửa, lật bụng lại để Brenner vuốt ve. Một lúc sau ông phát hiện dường như cô cá heo đang cố lộ ra những phần bí mật của mình cho ông thấy, thậm chí còn nương theo dòng nước để chủ động đưa “chỗ đó” vào tay Brenner.

Lúc ban đầu Brenner có hơi sợ hãi và nghĩ rằng mình bị ảo giác. Những ngày tiếp theo khi ông xuống nước để quay phim, Dolly luôn vui vẻ bơi vòng quanh ông, dùng thân thể của mình va chạm nhẹ nhàng, thi thoảng còn cọ “chỗ đó” vào đùi ông. Lúc này Brenner mới hiểu, mình đã trở thành đối tượng của Dolly.

Ông hoảng sợ đẩy Dolly ra xa. Bị từ chối một cách vô tình, Dolly nổi giận ngậm lấy ống quần Brenner kéo ông xuống đáy hồ, làm ông suýt nữa thì mất mạng.

Những lần xuống nước sau, Brenner cẩn thận hơn, chỉ chọn những nơi gần bờ và xa phạm vi hoạt động của Dolly để quay phim. Nhưng Dolly không phải một cô cá heo dễ dàng bỏ cuộc, cô bắt đầu thay đổi kế hoạch, không mạnh bạo hay quá hấp tấp nữa, mà chuyển dần sang cách nhẹ nhàng hơn. Cô thường xuyên bơi theo sau Brenner, thi thoảng lại chạm nhẹ vào tay ông, sự chuyển biến rõ rệt và cảm giác yêu mến đầy cẩn thận này dường như đã truyền thẳng vào trái tim ông, làm ông động lòng.

“Tôi nghĩ lúc đó cô ấy đang nói với tôi rằng: dù ở dưới nước em rất mạnh mẽ, nhưng vì anh em sẵn sàng trở nên dịu dàng…”

Nhưng chẳng lẽ Brenner lại dễ dàng rơi vào lưới tình với một cô cá heo tới vậy?

Chuyện này phải quay trở lại thời thơ ấu của Brenner, lúc còn rất nhỏ, ông đã bị bác sĩ của mình xâm hại tình dục, đây là những hồi ức cực kì tệ hại đối với ông. Đến thời kì trưởng thành, ông phát hiện khi xem những đoạn phim có liên quan tới động vật, ông đã bị kích thích và dần nhận ra xu hướng tình dục của mình khác hẳn với người bình thường: các cô gái xinh đẹp hay các chàng trai trẻ trung đều không phải đối tượng ông hướng tới.

Lần đầu tiên ông quan hệ là năm 11 tuổi, lúc ấy con chó nhà ông nuôi đang vào thời kì động dục. Ông ngây ngô cho rằng chú chó sẽ không từ chối mình nên đã xảy ra quan hệ với nó. Cả quá trình có thể nói là thảm hoạ, sau việc này Brenner thấy mình thật kinh tởm và bị cảm giác tội lỗi đè ép tới không thở nổi. Chính vì thế ông dần dần che giấu xu hướng tình dục thật của mình, mãi tới khi gặp được Dolly.

Ở Dolly, ông cảm nhận được sự tự do chân chính và tình yêu cô cá heo dành cho mình. Ông chưa từng dùng thức ăn hay bất kì cách gì khác để hấp dẫn Dolly, cũng chưa từng dùng vũ lực uy hiếp cô, cả hai đã bị thu hút một cách hoàn toàn thuần tuý và tự nhiên.

Hôm đó, vì thời tiết chuyển biến xấu, công viên buộc phải đóng cửa, trong khi tất cả nhân viên đều đang trốn trong văn phòng thì Brenner đã trộm lẻn vào hồ cá heo, ngày đó ông và Dolly đã quan hệ. Khác với việc "mây mưa" ở người, muốn quan hệ với một con cá heo sống dưới nước không hề dễ, nên cả Dolly và Brenner đều phải mất một lúc lâu mới tìm được cân bằng.

Cả quá trình này chỉ có thể dùng từ khó tin để hình dung, sau khi kết thúc, ông chậm rãi bơi lên bờ. Dolly thì dịu dàng bơi theo sau, tựa đầu lên vai ông.

“Giây phút đó, tôi như tìm được người bạn đời mình muốn bên cạnh đến già.” - Brenner chia sẻ.

Câu chuyện tình yêu này dường như đầy lãng mạn và không hề giống với định kiến trước giờ của chúng ta về chứng Zoophilia. Nhưng sự thật có phải như Brenner đã nói, ông và Dolly yêu nhau, cả hai kết hợp hoàn toàn dựa trên sự tự nguyện?

Đáp án có lẽ chúng ta sẽ không bao giờ biết được, bởi một là khoa học kỹ thuật hiện nay còn chưa đủ phát triển để có thể tìm hiểu được tâm sự của các loài động vật, hai là nữ chính trong câu chuyện đã không còn ở trên đời nữa.

Sau 9 tháng bên nhau, công viên nơi Dolly ở đã phải đóng cửa vì phá sản, Dolly bị đưa đến thuỷ cung ở Mississippi. Brenner thì đang phải chịu áp lực từ gia đình và việc học nên đã không thể kịp thời đi cùng Dolly đến Mississippi.

Đợi đến khi Brenner góp đủ tiền để mua một chiếc xe secondhand chạy tới Mississippi thì mới hay tin Dolly đã tuyệt thực đến chết. Lúc biết tin Brenner gần như phát điên, ông chạy đến thuỷ cung nơi Dolly từng ở những ngày cuối đời, mong có thể tìm được chút kỷ niệm về người yêu nhưng chẳng còn sót lại bất kì thứ gì.

Cũng từ sau cái chết của Dolly, Brenner mắc chứng trầm cảm, phải đến tận 5 năm sau khi hoàn toàn khỏi bệnh ông mới có thể tiếp nhận được sự thực rằng Dolly đã qua đời.

“Cô ấy nên chờ tôi, huấn luyện viên của cô ấy (Dolly) nói cho tôi biết, lúc đó cô ấy đã từ chối không ăn gì trong suốt nhiều ngày liền. Rồi một hôm, khi anh ấy đến hồ thì thấy Dolly lẳng lặng nằm dưới đáy hồ, không cử động gì nữa…”

Về sau Brenner cũng từng thử cưới vợ sinh con như người bình thường, nhưng ông vẫn không cách nào quên được Dolly, những cuộc hôn nhân của ông hầu như đều kết thúc chóng vánh.

Có lẽ Dolly là tình yêu duy nhất của đời ông, nên đến năm 2010, bất chấp sự phản đối của gia đình, Brenner đã cho xuất bản cuốn tự truyện mang tên Wet Goddess để tưởng nhớ về Dolly.

Chuyện này đã khiến những tổ chức bảo vệ động vật kiện ông ra toà và gây xôn xao dư luận trong một thời gian dài, gián tiếp dẫn đến đạo luật cấm quan hệ tình dục với động vật vào năm 2011 ở Florida.

Trong bộ phim phóng sự, người dẫn chương trình hỏi Brenner: “Nếu cho ông một cơ hội khác, ông còn muốn trở thành một người mắc Zoophilia không?”

Brenner đã im lặng thật lâu mới ngấn nước mắt trả lời: “Có lẽ tôi vẫn sẽ thế, nhưng nếu có cơ hội, tôi mong câu chuyện giữa tôi và Dolly sẽ có kết cục tốt đẹp hơn…”

Theo: Zhihu

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.