• Về đầu trang
Roger
Roger

Số phận trái ngược của cặp anh em có tên 'Chiến thắng' và 'Thất bại' - nhưng không theo cách mà cái tên đã dự báo

Độc lạ

Số phận đôi khi là một trò chơi nghiệt ngã với những biến số đầy bất ngờ. Tỷ như câu chuyện khó tin nhưng có thật của hai anh em nhà Lane tại Mỹ.

Người em với cái tên Loser Lane (kẻ thua cuộc) trở thành cảnh sát khi trưởng thành, còn anh trai Loser là Winner Lane (người chiến thắng) lại bị cáo buộc với 31 tội danh lớn nhỏ khác nhau trước khi bị gửi đến nhà tù bang để hoàn thành án tù 2 năm.

Tất cả có lẽ bắt đầu từ cái đêm mà Loser, lúc này vẫn là một đứa trẻ sơ sinh chào đời. Người bố Robert Lane khi đó đã hỏi con gái lớn nhất trong nhà về ý tưởng nào cho tên gọi em trai của cô bé. "Ngay khi đó, chị gái tôi đã trả lời rằng, 'Bố, chúng ta đã có Winner (người chiến thắng) thì sao lại không có một Loser (kẻ thất bại) nhỉ'. Và thế đấy, đó là cách tôi có cái tên này", Loser Lane nhớ lại.

Hai cái tên, hai số phận hoàn toàn trái ngược của hai anh em

Winner Lane, "người thất bại" thực sự trong trò chơi số phận này lại không biết gì về nguồn gốc cho tên gọi của mình. Winner trả lời với Chicago Tribune như sau "Chắc tại bố tôi là một fan cuồng, cũng như một vận động viên bóng chày bán chuyên nghiệp nên tên của tôi cũng liên quan xíu đến bóng chày".

Tại khu nhà ở xã hội thuộc dự án Wagner nằm tại quận Harlem, New York, hai anh em nhà Lane luôn thu hút sự chú ý từ những cư dân khác với cái tên kỳ lạ của mình. "Khi còn bé thì tôi không biết tên đó là xấu và đến lúc đi học thì nó cũng khá bình thường", Loser Lane nói với báo chí.

Đến tuổi trưởng thành, cuộc đời của hai anh em Lane rẽ hướng theo cách không ai tin nổi. Người em Loser Lane đi thẳng đến con đường "chiến thắng" khi trở thành một ngôi sao về cả học tập và các hoạt động thể thao ở trường học, nhận học bổng của trường dự bị danh giá Pomfret ở Connecticut và được nhận vào học tại Cao đẳng Lafayette tại Pennsylvania. Sau khi tốt nghiệp, Loser đã làm cảnh sát vì "mẹ tôi thích tôi làm thế". Ở tuổi 41, Lou (tên gọi ngắn của Loser) là thám tử của sở cảnh sát South Bronx, thành phố New York

Đúng là cuộc đời có thể rẽ hướng đến những điểm đến mà ta không bao giờ biết trước được

Trái ngược với cuộc sống mỹ mãn của người em "thua cuộc", ông anh "thắng cuộc" Winner Lane bị cảnh sát bắt lần đầu vào năm 1977 ở tuổi 19 vì tội hành hung gây thương tích cho người khác. Năm năm sau, ông nhận án phạt tù đầu tiên vì có hành vi trộm cắp tại Long Island. Các tội danh khác của Winner Lane còn bao gồm bạo hành gia đình, ăn trộm xe, chống đối cảnh sát, xâm nhập trái phép.

Vào năm 2002, Winner được cho là sống tại Trại LaGuardia, một khu lán trại cho người vô gia cư ở New York sau khi kết thúc án tù 2 năm tại nhà tù Southport. Ông nói mình đang cố gắng xây dựng lại cuộc đời mình sau một thời kỳ dài chìm trong tù tội.

Theo: Chicago Tribune

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.