• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Sống sót khi trôi dạt trên biển nhờ biến... quần jeans thành phao cứu sinh

Độc lạ

Nếu không may ngã xuống biển và bị trôi dạt ra xa, nếu không muốn bỏ mạng bạn cần ghi nhớ một số kỹ năng quan trọng. Trong số đó, điều tiên quyết giúp bạn vượt qua giây phút sinh tử chính là giữ được bình tĩnh và lục lại mọi biện pháp sinh tồn từng được xem.

Arne Murke, 30 tuổi, là người may mắn sống sót sau nhiều giờ lênh đênh trên biển cả nhờ việc dùng quần jeans để tạo ra phao cứu sinh.

Du khách người Đức kể lại với báo chí sau khi bị mất tích hàng giờ trên biển.

Không có quần jeans, tôi sẽ không bao giờ có thể đứng đây. Tôi rất cảm ơn quần jeans vì nó đã cứu tôi.

lost bird song sot nho bien quan jeans thanh phao 1

Murke được các nhân viên cứu hộ tìm thấy 3 giờ sau khi anh bị hất văng khỏi chiếc du thuyền dài 12 mét ở vịnh Tolaga, New Zealand.

Murke đến đây chơi cùng với anh trai và cả hai đã thuê một chiếc du thuyền, nhưng nó không chắc chắn nên Murke bị đánh bật khỏi thuyền.

Trong vài giây đầu, Murke bị kéo lê dưới thuyền do cánh tay của anh bị vướng vào một sợi dây. Nhưng anh đã cố gắng xoay sở để thoát ra.

Tôi rơi xuống nước khi không mặc áo phao, chỉ có áo phông và quần jeans.

Anh trai tôi ném cho tôi một chiếc phao có dây thừng nhưng khi đó tôi đã trôi xa chiếc thuyền. Động cơ của chiếc thuyền dường như cũng đã hỏng, anh tôi rất bất lực, tôi nghe anh ấy hét tên tôi rất lớn.

Tôi đã nhìn thấy đoạn video biến quần jeans thành phao nổi trong trường hợp khẩn cấp và tôi luôn nghĩ rằng mình sẽ làm như vậy khi không mặc áo phao.

Tôi hít một hơi thật sâu và cởi quần jeans ra, thắt nút 2 ống chân và thổi phồng nó. Cách để thổi phồng chiếc quần là hãy kéo nó ra khỏi mặt nước để lấy không khí rồi giật mạnh xuống nước. Như vậy, bạn đã thành công tạo một chiếc phao tạm bợ.

screen shot 2019 03 12 at 11 14 54 am

Murke chia sẻ rằng trong giây phút cận kề cái chết, anh luôn suy nghĩ đến con gái 10 tháng tuổi và bạn gái mình. Điều đó giúp anh cố gắng vượt qua từng giây phút lênh đênh trên biển.

Tôi đã chìm dưới nước và gần như sắp bỏ cuộc nhưng tôi đã nghĩ đến con gái. Khi đó, tôi biết mình cần phải sống sót nên đã nhớ lại cách dùng quần jeans làm phao cứu sinh. May mắn tôi đã nổi lên mặt nước. Đó là khoảnh khắc mà tôi thực sự nghĩ rằng sẽ chết nếu không dùng hết năng lượng của mình để sinh tồn.

lost bird song sot nho bien quan jeans thanh phao 2

Sau gần 4 tiếng, Murke được một chiếc trực thăng cứu hộ phát hiện. Anh trai của Murke đã báo cáo vụ việc, cơ quan chức năng đã thực hiện một cuộc tìm kiếm lớn cùng với Lực lượng bảo vệ bờ biển và Không quân.

Dịch vụ cứu hộ trực thăng đã đăng một đoạn video về cuộc giải cứu trên trang Facebook của họ:

Anh ấy thật may mắn khi vẫn sống sót!

Sau khi lấy lại bình tĩnh, Murke đã cảm ơn lực lượng cứu hộ:

Cảm ơn mọi người đã tham gia chiến dịch tìm kiếm và cứu hộ, họ đã làm một công việc tuyệt vời và tôi rất biết ơn vì điều đó.

Mặc dù chiếc phao quần jeans có thể giữ tôi sống sót nhưng tôi không có cách nào thoát khỏi đại dương.

Để biết chi tiết hơn về cách biến quần jeans thành phao cứu sinh, bạn hãy xem video bên dưới nhé:

Qua câu chuyện này, chúng ta cần bổ sung thêm thật nhiều kiến thức về kỹ năng sinh tồn trong mọi trường hợp. Trong những giây phút sinh tử, bình tĩnh và phản xạ nhanh sẽ giúp bạn giữ được mạng sống.

Theo: INSIDER
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.