• Về đầu trang
Alice Carin
Alice Carin

Sự thật bất ngờ: Thức uống có cồn giúp bạn nói tiếng nước ngoài trôi chảy hơn

Độc lạ

Rượu được chứng minh là làm suy giảm chức năng nhận thức và vận động, ảnh hưởng tiêu cực đến trí nhớ, sự chú ý và dẫn tới sự tự tin thái quá. Nhưng các nhà khoa học muốn chứng minh điều ngược lại. Họ cho rằng sử dụng rượu ở mức độ thích hợp sẽ giúp bạn phát triển khả năng ngôn ngữ. Điều đó có thực sự đúng?

france

Để trả lời cho nghi vấn đó, các nhà khoa học Anh và Hà Lan đã thực hiện thí nghiệm ở một số người và kết quả thật ngạc nhiên, những người sử dụng rượu ở mức độ phù hợp nói tiếng nước ngoài trôi chảy hơn.

drinking chatting bilingual

Nghiên cứu thử nghiệm trên 50 người Đức bản địa. Họ học các lớp dạy ngôn ngữ là tiếng Hà Lan. Trước khi thi họ được cho sử dụng một ít rượu bia và hầu hết mọi người đều đạt điểm tốt trong kì thì.

50 người Đức bản địa tiếp tục bài thử nghiệm thứ hai là: trò chuyện với giáo viên dạy tiếng Hà Lan. 25 người sử dụng nước lọc trước khi trò chuyện và 25 người còn lại sử dụng một ít bia rượu trước khi trò chuyện.

bilingual speakers paris

Các cuộc trò chuyện được ghi âm lại và đưa cho những người bản địa Hà Lan nghe và tất cả họ đều đồng ý rằng: những người uống rượu trước cuộc trò chuyện nói lưu loát, trôi chảy và phát âm tốt hơn những người trước đó sử dụng nước lọc.

Các nhà khoa học khẳng định lượng rượu bia trong thí nghiệm trên được sử dụng ở liều lượng rất thấp. Nếu sử dụng rượu bia ở liều cao thì chắc chắn sẽ xảy ra tác dụng phụ mà bạn không mong muốn.

kristenmain 920x613

Vậy trước khi nói chuyện với người nước ngoài, tại sao các bạn không dùng một lượng ít thức uống có cồn và cùng xem sự khác biệt?

Theo: time
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.