• Về đầu trang
Treng
Treng

Sư thầy Nhật Bản khiến chúng sinh 'lác mắt' vì tụng kinh... trên nền nhạc beatbox

Độc lạ

Trong khi nhiều nhà sư coi việc yên lặng, tĩnh tâm là một phần của quá trình tu hành thì một sư thầy đến từ Nhật Bản lại trở nên nổi tiếng vì làm điều ngược lại. Sư thầy Yogetsu Akasaka, 37 tuổi sinh sống tại Tokyo đã tạo ra âm nhạc để thiền tịnh.

Những bản nhạc của Yogetsu Akasaka không hề êm dịu, sâu lắng khi vị sư thầy trẻ tuổi kết hợp hai thứ tưởng như chẳng bao giờ liên quan đến nhau: tụng kinh và beatbox.

Yogetsu Akasaka đam mê âm nhạc từ nhỏ và bắt đầu theo đuổi beatbox ở tuổi đôi mươi. Thậm chí, anh từng làm việc ở một công ty giải trí có trụ sở tại tỉnh Fukushima trước khi trở thành nhà sư vào 5 năm trước theo cha mình. Ngay cả khi đã quy y cửa Phật, niềm đam mê với nghệ thuật vẫn luôn bùng cháy trong Yogetsu Akasaka. Vì vậy, anh đã quyết định tụng kinh trên nền nhạc beatbox.

Video Heart Sutra Live Looping Remix của Yogetsu Akasaka nhanh chóng gây sốt khi được đăng tải trên YouTube. Yogetsu Akasaka đã khéo léo tạo ra các âm thanh bằng cách beatbox cùng với sự trợ giúp của Boss Loop Station RC-505. Sau đó, vị sư thầy này tụng kinh trên nền nhạc đã chuẩn bị sẵn khiến phần trình diễn trở nên vô cùng độc đáo, ấn tượng.

Yogetsu Akasaka's stream on SoundCloud - Hear the world's sounds

Ngoài ra, Yogetsu Akasaka còn tổ chức livestream hàng tháng để phục vụ hơn 28.000 người đăng ký trên YouTube. Trong hai tháng qua, sư thầy đã mang đến nhiều tiết mục thiền tịnh với các chủ đề khác nhau.

Những bản nhạc thiền tịnh đặc biệt của nhà sư này thực sự chữa lành tâm hồn. Nhiều người hâm mộ của Yogetsu Akasaka đã bày tỏ rằng họ có thể ngủ ngon và thư giãn nhờ vào các video beatbox của anh. Bản thân Yogetsu Akasaka cũng cảm thấy vô cùng vinh dự khi có thể kết hợp niềm đam mê với tín ngưỡng tôn giáo. Điều này đã truyền cảm hứng đến nhiều người trên toàn thế giới.

Theo: Tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
    1
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (1)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.