• Về đầu trang
Mincysh
Mincysh

Nếu truyện cổ tích lấy bối cảnh thế kỷ 21 chắc sẽ không thể có happy ending

Độc lạ

1. Nàng tiên cá

Đại dương là gia đình và cũng là nơi tình yêu bắt đầu của nàng tiên cá và chàng hoàng tử.

Nàng tiên cá vui vẻ, hồn nhiên bên những người bạn của mình.

Năm 2018, chúng ta sẽ không còn được nhìn thấy nụ cười của nàng nữa. Niềm vui, sự hồn nhiên đã biến mất khi ngày ngày phải chứng kiến chất độc hóa học thải ra biển cả và những vụ tràn dầu không ngừng tiếp diễn.

Những vụ tràn dầu gây ra tình trạng ô nhiễm biển nặng nề.

Thậm chí, nàng tiên cá sẽ phải sống trên cạn nếu con người vẫn gây ô nhiễm môi trường.

2. Vua sư tử

Nhân vật chính của Lion King là chàng sư tử Simba, con trai của Mufasa - vị vua đang cai trị thế giới hoang dã. Cuộc sống hạnh phúc yên bình bên cạnh cha mẹ và cô bạn Nala của cậu sớm chấm dứt khi người chú ruột Scar có âm mưu cướp ngai vàng. Dựa vào sức mạnh và sự dũng cảm, sư tử Simba đã chiến thắng Scar và trở thành vị vua mới của thế giới hoang dã.

Simba toát ra vẻ uy nghiêm của một vị vua.

Oai phong lẫm liệt như vậy, chắc hẳn Simba không bao giờ nghĩ rằng sẽ có ngày chàng bị con người bắt làm trò “mua vui” trong rạp xiếc.

Sau những màn biểu diễn xiếc vui nhộn, hoành tráng là sự đau khổ và mệt mỏi của những con vật đáng thương.

Hoặc Simba nên biết ơn con người vì đã bắt chàng vào rạp xiếc, nếu không chàng sẽ chết vì bị săn bắt, ô nhiễm môi trường và cạn kiệt tài nguyên rừng.

3. Lọ lem

Lọ Lem chính là “idol” của rất nhiều bé gái. Mọi người ngưỡng mộ Lọ Lem không chỉ vì nàng xinh đẹp, tốt bụng, chịu khó, mà còn vì tình yêu hạnh phúc với bạch mã hoàng tử.

Nàng Lọ Lem đã tìm được tình yêu đích thực của đời mình và cùng hoàng tử sống hạnh phúc mãi mãi về sau.

Nhưng nếu sống trong thời đại công nghệ phát triển như ngày nay thì chắc hẳn tình yêu của 2 người sẽ không còn mặn nồng được như trong truyện. Bởi khi mở mắt ra, thứ mà hoàng tử tìm kiếm đầu tiên sẽ là chiếc điện thoại chứ chẳng phải Lọ Lem - người vợ nằm bên cạnh chàng.

"Tình tay ba" của nàng Lọ Lem, hoàng tử và chiếc smart phone

4. Cuộc phiêu lưu của chú voi xanh

Chú voi con xinh đẹp, hồn nhiên, yêu đời cùng các bạn mình đi khám phá thế giới.

Sự hồn nhiên, vui vẻ của chú voi con sẽ biến mất nếu con người liên tục săn bắt và sát hại voi để lấy ngà.

5. Aladdin và cây đèn thần

Quả thật, tình yêu thời xưa vẫn đẹp và đáng quý hơn thời hiện đại. Khi xưa chàng trai nghèo Aladdin và công chúa Jasmine trên chiếc thảm thần cùng nhau đi khắp thế giới. Họ đã trải qua biết bao khó khăn, vượt qua rào cản của tầng lớp xã hội để đến bên nhau.

Tình yêu đáng ngưỡng mộ của chàng trai nghèo và nàng công chúa xinh đẹp.

Năm 2018, chiếc thảm thần của Aladdin cũng chỉ là thảm kê chân, công chúa Jasmine trở thành người phụ nữ nội trợ cộc cằn và Aladdin thì biến thành ông chồng vô tâm và ham chơi.

Tình yêu đẹp của họ bị xáo trộn bởi tư tưởng thời đại mới

6. Cậu bé rừng xanh

Cậu bé Mowgli vì một lý do nào đó đã bị bỏ rơi trong rừng từ nhỏ. Mowgli được gấu Baloo và báo Bagheera nuôi lớn. Họ đã trở thành những người bạn thân thiết và cùng nhau vượt qua nhiều hiểm nguy.

Con người và động vật là bạn tốt, cùng chung sống.

Người và động vật đã từng thân thiết như vậy, nhưng hiện nay con người lại săn bắn và giết hại chúng.

Nếu sống trong thời đại mới, có lẽ cậu bé rừng xanh sẽ sát hại bạn mình.

7. Hoa Mộc Lan

Hoa Mộc Lan - vị anh hùng dân tộc của đất nước Trung Hoa, vì không muốn cha già cực khổ nên đã lén chuốc rượu cha và âm thầm lên đường tòng quân. Dù là phận nữ nhi nhưng nàng tinh thông võ nghệ không kém các chàng trai trong doanh trại, vô cùng dũng cảm, yêu nước và có tinh thần dân tộc.

Hoa Mộc Lan - cô gái giả dạng nam nhi đi tòng quân thay cha.

Mặc dù là anh hùng dân tộc nhưng đối với tình trạng ô nhiễm môi trường nặng nề của Trung Quốc như hiện nay, không riêng Mộc Lan mà đến cả những vị anh hùng hảo hán khác cũng phải bó tay.

Đối với Hoa Mộc Lan thì khẩu trang là vũ khí còn mạnh hơn cả đao kiếm trong trường hợp này.

8. Nữ hoàng băng giá

Ngay từ nhỏ, Elsa đã có khả năng kỳ diệu là tạo ra băng tuyết cũng như điều khiển những cơn gió. Khán giả vô cùng ngạc nhiên và ngưỡng mộ khi nàng sử dụng phép thuật của mình để dựng một lâu đài băng tuyết lộng lẫy.

Lâu đài băng do chính tay Elsa tạo nên.

Nhưng nếu Elsa sống trong thế kỷ 21 thì chắc chắn nàng sẽ không có đất dụng võ. Bởi Trái đất đang dần nóng lên và các tảng băng thì “đua nhau” tan chảy.

9. Pooh và những người bạn

Khu rừng ngập tràn niềm vui, tiếng cười của chú gấu Pooh giờ đây đã biến mất và thay vào đó là một khu đất hoang tàn. Chú gấu Pooh cùng những người bạn có lẽ sẽ chết vì đói nếu con người liên tục sát hại động thực vật trong rừng.

Khu rừng hoang vu này là hậu quả do con người gây ra.

10. 101 chú chó đốm

Nạn bắt chó, trộm chó ngày càng hoành hành và không có dấu hiệu dừng lại. Người ta bắt những chú chó để đem bán, giết thịt,... Có lẽ do khoa học kĩ thuật phát triển, con người đã có thêm nhiều niềm vui mới và không còn coi chó mèo là người bạn thân thiết, trung thành nữa.

Luôn có sẵn chuồng dành cho những chú chó bị bắt.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.