• Về đầu trang
Kiên Nguyễn
Kiên Nguyễn

Tắm bồn nước nóng lâu giúp giảm cân ngang chạy bộ

Độc lạ

Bạn có biết tấm lâu và thư giãn có thể giúp bạn đốt cháy lượng calo dư thừa trong cơ thể.. Nó giúp tăng tốc độ đốt cháy calo của cơ thể mà còn cải thiện lượng đường trong máu của bạn.

Kỹ thuật này hoạt động như thế nào?

Một nghiên cứu được thực hiện bởi một nhà sinh lý học tại Đại học Loughborough, Anh chỉ ra rằng những người đàn ông tắm trong vòng một giờ trong nước nóng 40 độ C sẽ đốt cháy khoảng 140 calo. Nó cũng cho thấy rằng tắm nước nóng làm giảm lượng đường trong máu cao nhất, hiệu quả hơn so với việc tập thể dục. Điều này đặc biệt có lợi cho những người mắc bệnh tiểu đường loại 2.

Chìa khóa để kĩ thuật này hoạt động đó chính là thời gian và nhiệt độ. Lý tưởng nhất là bạn sẽ cần tắm trong một giờ, vì vậy, bạn nên tắm thời gian rảnh. Ngoài ra, nhiệt độ nước phải duy trì ở mức không đổi 40 độ C. Và bạn sẽ không nhận được kết quả gì nếu ở một bồn tắm ấm áp.

Thí nghiệm trên chỉ được thực hiện trên đàn ông vì nó phụ thuộc vào trọng lượng, hình thể của người đó. Và vì những lý do đó mà thí nghiệm không được thực hiện trên phụ nữ,

Vậy tại sao nó lại hiệu quả

Các nhà khoa học tin rằng cách tắm bồn này giúp giảm cân vì cơ thể chúng ta tạo ra cái gọi là protein sốc nhiệt, khi nhiệt độ cơ thể tăng. Protein sốc nhiệt được giải phóng để đáp ứng với căng thẳng, vì vậy, chúng góp phần điều chỉnh lượng đường trong máu và có thể giúp kiểm soát cân nặng khỏe mạnh.

Tuy nhiên việc tắm không thể hoàn toàn thay thế việc tập thể dục

Việc ngâm mình trong nước nóng không thể thay thế hoàn toàn việc tập thể dục. Vì tập thể dục giúp cho cơ thể của bạn luôn trong trạng thái hoạt động đem lại những lợi ích khác cho sức khỏe như ngăn ngừa các bệnh nghiêm trọng như đột quỵ huyết áp cao, rối loạn tâm lý mà việc tắm không thể đem lại cho bạn.

Việc ngâm mình trong bồn nước nóng chỉ là một hoạt động bổ trợ khi bạn không thể tập thể dục một cách thường xuyên. Một chế độ dinh dưỡng cân bằng và tập thể dục thường xuyên là việc tối quan trọng để có một cuộc sống hạnh phúc và lành mạnh hơn

Theo: brightside
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.