• Về đầu trang
H.Khanh
H.Khanh

Tam giác quỷ Bermuda ‘đi dễ khó về’ và lý giải những vụ mất tích bí ẩn ở đây (P2)

Độc lạ

Qua nhiều năm nghiên cứu và tìm hiểu, đại đa số các nhà khoa học vẫn chưa thể tìm ra lời giải thích hợp lý nhất cho những hiện tượng bí ẩn ở vùng biển "quỷ ám" này. Rất nhiều giả thuyết đã được đặt ra với hy vọng phần nào đó có thể đưa chúng ta đến gần hơn với câu trả lời: Điều gì đang thật sự xảy ra ở tam giác quỷ Bermuda? Và dưới đây là những giả thuyết được nhiều người ủng hộ nhất.

Giả thuyết 1: Đây là vùng biển thu hút bão tố và các loại thiên tai

37105280 277957089428529 6378894516169998336 n

Bermuda là một vùng biển với điều kiện thời tiết xấu, các loại bão và những điều kiện thời tiết khắc nghiệt thường đi ngang qua khu vực này, tạo nên những hiện tượng như lốc xoáy đột nhiên xuất hiện. Hơn thế nữa, bên dưới tam giác quỷ Bermuda là những rãnh nước ngầm rất sâu, nên tàu bè có thể lạc vào chúng và chìm nghỉm.

Giả thuyết 2: Ẩn sâu dưới tam giác quỷ Bermuda là một vùng từ trường

37179743 277958492761722 1534848117034188800 n

Một khu vực chứa từ trường mạnh và bất thường sẽ dễ dàng giải thích tại sao các la bàn bị ảnh hưởng và trở nên vô dụng. Những cơn bão sấm sét cũng có thể làm ảnh hưởng các vùng từ trường, khiến chúng trở nên mạnh mẽ hơn, làm cho các thiết bị định hướng khác cũng không thể sử dụng được. Giả thuyết về một vùng từ trường cũng có thể giải thích cho hiện tượng bóng sấm sét mà Christopher Columbus cũng như nhiều thuyền bè khác đã thấy trên vùng biển Bermuda.

Giả thuyết 3: Những nạn nhân của tam giác quỷ Bermuda hiện đang cư ngụ ở thành phố dưới đáy biển, Atlantis

atlantis2 1521919764569255410918

Vào năm 1974, Charles Berlitz đưa ra các suy đoán của mình về những hiện tượng xung quanh tam giác quỷ Bermuda. Theo ông, những tàu bè, máy bay đã mất tích hiện tại đang là "cư dân" của thành phố chìm Atlantis. Theo nhà triết học cổ đại Platon, Atlantis là một thành phố hưng thịnh đã tồn tại cách đây hàng nghìn năm. Khi so sánh vị trí mà Platon miêu tả về Atlantis, Berlitz phỏng đoán rằng chính thành phố Atlantis cũng là nạn nhân của tam giác quỷ Bermuda, nhờ sự phồn vinh và những tiến bộ của mình mà người Atlantis đã tìm được cách để tồn tại sâu dưới đáy biển.

Giả thuyết 4: Bermuda có thể là cổng dẫn đến một hố đen đặc biệt

giphy

Đây là một trong những giả thuyết có khá nhiều người ủng hộ. Theo lời giải thích này, tam giác quỷ Bermuda là một loại cổng dẫn đến một chiều không gian, thời gian khác, hay còn gọi là “hố đen”, theo thuật ngữ khoa học. Đây cũng là một trong những lí do làm cho thời gian ở khu vực này rất khó đoán.

Bruce Gernon, một phi công đã thành công “thoát” khỏi khu vực tam giác quỷ Bermuda, miêu tả ở đó giống như đám mây điện từ. Ông bay mù trong vòng hơn 3 phút trước khi điện đàm thông báo rằng ông đã bay qua Miami. Khi Bruce nhìn xuống đồng hồ thì 40 phút đã trôi qua, nhưng máy bay của ông lại đi được một quãng đường dài hơn 90 phút. Cũng trong những năm 70, nhà khoa học John Hutchison cũng đã phát hiện ra rằng khi những vùng từ trường gặp nhau, các “hiện tượng lạ” có thể xảy ra.

thatshipwreckisnotthebermudatriangleitsoff e5b4609ca765f533268dc435c68915a5

Bất chấp vô vàn sự kiện kì lạ xung quanh nó, tam giác quỷ Bermuda vẫn là một khu vực với số lượng tàu bè qua lại khá lớn. Tuy nhiên, đó chỉ là sau sự ra đời của những phát minh như GPS, giúp việc qua lại ở khu vực đó an toàn hơn. Nhưng điều đó không khiến những dấu hỏi ít đi, rằng điều gì đã thực sự xảy ra với các chuyến bay, hay tàu bè bị mất tích ở khu vực này?

Liệu đó có phải là một hiện tượng tự nhiên lạ kì? Hay tam giác quỷ Bermuda chính là khu vực với mật độ người ngoài hành tinh cao? Hãy cho Lost Bird biết giả thuyết của bạn là gì nhé.

Theo: Tổng Hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.