• Về đầu trang
Minh Ngọc
Minh Ngọc

Thành phố Florida mở bài 'Baby Shark' liên tục ở nơi công cộng để đuổi người vô gia cư

Độc lạ

Người vô gia cư là một vấn nạn gây đau đầu cho nhiều nơi trên nước Mỹ, nhất là tại những thành phố đang phát triển như Los Angeles, Florida hay San Francisco,... Với chính quyền của những thành phố này, hình ảnh những con người nay đây mai đó, sinh sống tại các địa điểm công cộng có thể khiến cho thành phố trở nên nhếch nhác và dẫn tới nhiều tệ nạn khác nhau. Do vậy, để đối phó với chuyện này, thành phố Florida đã mở hàng loạt bài hát dành cho trẻ em như Baby SharkRaining Tacos tại các địa điểm công cộng như nhà rạp Waterfront Lake Pavilion tại biển West Palm ở âm lượng rất lớn để đuổi những người vô gia cư đang tá túc tại đây.

Theo người phát ngôn của thành phố, Kathleen Walter, việc này để ngăn mọi người "tụ tập tại những tòa nhà""khuyến khích mọi người tìm kiếm một nơi ở an toàn và phù hợp hơn". Cô cũng nói thêm rằng: "Âm lượng của nhạc phù hợp với luật của thành phố và việc mở nhạc chỉ là biện pháp tạm thời, bởi chúng tôi đang xem xét chuyện mở nhạc theo giờ tại các nơi như Great Lawn và Pavilion."

westpalmbeachlakepavilion2

Nhà rạp Waterfront Lake Pavilion

Trong cuộc phỏng vấn với Fox News, thị trưởng thành phố Keith James nói rằng ông đã nảy ra kế hoạch này sau khi nhiều người dân báo cáo rằng họ đã tìm thấy nhiều "thứ bẩn thỉu" ở những nơi này - bao gồm cả chất thải của người. Ông cho biết: "Những người công nhân làm việc vào buổi sáng tìm được vô số thứ bẩn thỉu, kể cả phân người ở xung quanh rạp Lake Pavilion." Được biết, nhà rạp này là một nơi khá nổi tiếng và tổ chức hàng trăm sự kiện mỗi năm, bao gồm cả các đám cưới.

Leah Rockewll, người quản lý các công viên và nơi giải trí ở thành phố cũng đồng tình với hành động này. Theo cô, người dân đang trả "hàng nghìn đô la" để sử dụng nhà rạp này, do vậy việc giữ gìn nó sạch sẽ là rất quan trọng. Cô nói thêm: "Tôi muốn đảm bảo rằng những người trả tiền có một khu vực sạch sẽ và luôn mở cửa để sử dụng cho các mục đích khác nhau trong tương lai."

Tuy nhiên, không phải ai cũng đồng ý với cô. Nhiều người vô gia cư nói rằng điều này đã ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe của họ bởi nhạc cứ mở liên tục. Nhiều người cũng chỉ trích hành động này, nói rằng nó "thiếu đạo đức""vô nhân tính". Megan Hustings, người điều hành tạm thời của Liên minh Quốc gia cho Người vô gia cư, nói với CNN rằng ý tưởng này chính là minh chứng cho sự thiếu cảm thông với những người đang vật lộn với khoảng thời gian khó khăn. Cô chia sẻ: "Sự phân biệt và kỳ thị này thật vô nhân đạo. Nó thật kinh khủng. Chúng ta đều là con người và chúng ta đều cần được ngủ."

florida homeless

Người vô gia cư ở Florida

Ủy viên trong hội đồng thành phố, Richard Ryles thì nói với tờ Good Morning Tampa Bay rằng: "Có một ranh giới nhỏ giữa trở thành nhân đạo hay bất nhân khi đối mặt với vấn đề người vô gia cư. Tất cả chúng ta đều có nguy cơ trở thành người vô gia cư. Do đó, những gì tôi muốn là có một người cảm thông với hoàn cảnh của mình."

Theo: Ladbible
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.