• Về đầu trang
Hằng Hà
Hằng Hà

Theo kịp xu hướng, Instagram tung ra phiên bản 'dark mode'

Độc lạ

Instagram cho ra mắt chế độ dark mode để có thể giảm căng thẳng cho mắt, tiết kiệm pin, trông rất sang trọng và bắt kịp xu hướng. Giao diện mới này tương tự như các ứng dụng đối thủ: Nền đen cùng chữ hoặc ảnh màu xám nổi bật.

Instagram đã cung cấp bản cập nhât mới cho người dùng iOS và Android hôm thứ Hai. Giám đốc điều hành của Instagram, Adam Mosseri viết:

Bắt đầu từ hôm nay, bạn có thể sử dụng Instagram ở dark mode trên iOS 13 hoặc Android 10. Bật ngay trên điện thoại đi để dùng thử nó. ????

Để kích hoạt chế độ tối trên iPhone, người dùng cần iOS 13 vì tùy chọn hiển thị mới chỉ có thể truy cập thông qua cài đặt mới của Apple. Sau khi mở menu Cài đặt, người dùng cần nhấn Hiển thị và Độ sáng và nhấn tùy chọn ''dark'' bên phải. Instagram sau đó sẽ tự động chuyển chế độ.

Người dùng Android 10 có thể kích hoạt nó theo cách tương tự trong cài đặt menu. Dark mode của Instagram cũng có thể được kích hoạt từ trong cài đặt của ứng dụng dành cho chủ sở hữu điện thoại Android, ngay cả khi họ không có phiên bản hệ điều hành mới nhất của Google.

Người dùng chi cần update lên iOS 13 và có thể trải nghiệm dark mode toàn hệ thống.

Facebook, công ty sở hữu Instagram vẫn chưa hỗ trợ dark mode ngoại trừ Facebook Messenger. Dark mode gần đây được ưa thích như một xu hướng mới chỉ đơn giản vì người dùng đã quá chán với phông nền trắng quen thuộc. Có thể liệt kê một số ứng dụng đã có chế độ dark mode như Twitter, điện thoại Samsung Galaxy, trình duyệt Chrome của Google, Windows 10 và phần mềm iOS và MacOS của Apple hoặc một số ứng dụng như Skype, Viber. Facebook Messenger và bây giờ là Instagram.

Instagram cho biết chế độ tối kéo dài thời lượng pin vì các pixel tối đòi hỏi ít năng lượng hơn so với các pixel sáng. Trên một số màn hình, pixel đen không cần nguồn điện nào cả. Trang hỗ trợ của Apple tuyên bố cài đặt dark mode "Giúp bạn dễ dàng tập trung vào công việc hơn vì nội dung nổi bật trên nền tối."

Theo: tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.