• Về đầu trang
MMim
MMim

Livestream ăn đá lạnh: Trào lưu ngớ ngẩn mới của dân mạng Trung Quốc

Độc lạ

Một trong những điểm tuyệt vời khi dạo quanh thế giới trên Internet đó là bạn có thể tìm ra nhiều điều thú vị hay các trò tiêu khiển bất thường ở thế giới này. Khi một hiện tượng được nhiều người cùng xem và bình luận, nó sẽ nhanh chóng lan truyền khắp nơi trên mạng xã hội.

Một xu hướng hiện đang rất “hot” trên các trang mạng Trung Quốc hiện nay đó là ăn đá lạnh. Trào lưu này được gọi là "Ice Crunch", hiện thu hút rất lớn vlogger tham gia.

Mới đầu, các clip ăn đá lạnh không được mấy người chú ý nhưng khi số lượng người tham gia và video nhiều lên, nó bất ngờ trở thành một xu hướng, một hiện tượng siêu “hot” đối với cộng đồng mạng.

Đơn giản chỉ là quay video việc bạn ăn những tảng đá trong tủ lạnh nhà mình cũng có thể thu về hàng triệu lượt xem cho một clip.

Cầu kì hơn thì những viên này sẽ có thêm màu sắc hoặc hình thù bắt mắt để thu hút sự chú ý

Đối với đa số mọi người, những video này không gợi lên bất kì phản ứng tuyệt vời nào. Tuy nhiên với một số người khác, nó giống như một “chất kích thích” hay họ cảm nhận nó giống như hiện tượng "ASMR".

ASMR là viết tắt của từ “Autonomous Sensory Meridian Response” - tạm dịch là “cảm ứng cực khoái cá nhân”. Nó được biết đến là hiện tượng cảm âm tự động của con người khi tiếp xúc với những âm thanh ngẫu nhiên nào đó trong môi trường xung quanh, tạo ra cảm giác nhẹ nhàng và thư thái, thăng hoa về cảm xúc, giống như đang dùng chất kích thích.

Nhiều cư dân mạng xứ Trung cũng cho biết, họ cảm thấy "thỏa mãn về thính giác và thị giác" khi nhìn người khác ăn đá lạnh.

Rất nhiều video kiểu này được quay và đăng trên các trang mạng xã hội.

https://www.instagram.com/p/BgeAOAFltqW/?utm_source=ig_embed&utm_campaign=embed_profile_upsell_logged_in_control

Những viên đá này có thể mang hình một quả táo với nhiều màu sắc khác nhau.

 Rất nhiều người trên thế giới yêu thích cả âm thanh lẫn hình ảnh của các video kiểu này vì nó mang lại cảm giác khác lạ và thư giãn cho họ. Quan trọng hơn đó là, xem người khác làm những việc đơn giản nhất có thể là một cách tuyệt vời giúp bạn giảm căng thẳng trong cuộc sống.

Cũng có thể giống như một viên mochi xinh xắn.

https://www.instagram.com/p/BgbnNJUAq0d/?utm_source=ig_embed&utm_campaign=embed_profile_upsell_logged_in_control

Đôi khi, người quay không sử dụng đá mà là những thứ có vẻ ngoài cũng như âm thanh rột rột giống như khi nhai đá. Trong clip là các viên kẹo đá Kohaku-tou.

Mặc dù tạo ra những âm thanh rất đã tai, việc nhai đá lạnh không phải việc làm tốt cho sức khỏe. Theo các chuyên gia y tế, nhai đá lạnh quá nhiều có thể khiến men răng bị ảnh hưởng, gây hỏng răng, cũng như gặp các vấn đề khác về răng miệng. Ngoài ra, ăn quá nhiều đá lạnh có thể dẫn đến các bệnh lý ở đường hô hấp như ho, hen suyễn, đàm dịch nhiều…

Tuy nhiên, lại một lần nữa cộng đồng mạng xứ Trung lại thành công tạo ra những xu hướng, trào lưu thoạt nhìn có vẻ vô nghĩa, vớ vẩn nhưng lại giúp các blogger nước này thu tiền tỷ mỗi tháng.

Theo: soranews24
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.