• Về đầu trang
An Hy
An Hy

Triển lãm những phát minh công nghệ kì quái nhất 2019: Tương lai của chúng ta đây sao?

Độc lạ

"CES sẽ không là CES nếu thiếu sự đi sự lập dị và kì lạ." Một câu nói nổi tiếng đã diễn tả hết về sự kiện triển lãm thương mại quốc tế về thiết bị điện tử và công nghệ được tổ chức tại Las Vegas hàng năm. Nơi đây không chỉ trưng bày những cải tiến về công nghệ hàng đầu của các công ty lừng danh trên thế giới, mà còn là tụ điểm ra mắt hàng loạt sản phẩm độc đáo, mới mẻ của các công ty startup.

1. Mặt nạ ngủ Hupnos

1

Chiếc mặt nạ này không hề liên quan gì đến việc ru bạn ngủ cả, nó cũng chẳng tác động gì đến bạn, và thậm chí thì bạn cũng không phải là người sẽ đeo nó (trừ trường hợp đặc biệt). Bởi vì, nhân vật “phải” đeo Hupnos chính là những người thường xuyên phát tiếng ngáy khò khò kia.

1a

Được kết hợp với một ứng dụng thông minh, chiếc mặt nạ sẽ theo dõi chủ nhân ngủ để lắng nghe xem y có ngáy hay không. Khi tiếng ngáy bắt đầu xuất hiện, Hupnos sử dụng một gia tốc kế tích hợp nhằm xác định tư thế ngủ của người đeo rồi rung lên để điều chỉnh lại, hướng người đeo đến một tư thế ít tạo “tiếng ồn” hơn.

Ngoài ra, thiết kế độc đáo của mặt nạ bao trùm gần cả khuôn mặt từ trên trán xuống tận dưới mũi, cũng góp phần quan trọng trong việc thực hiện chức năng của nó. Nếu phương án chuyển đổi dáng ngủ không giúp ích được, mặt nạ Hupnos sẽ tăng áp lực khi chủ nhân thở ra, giúp mở đường thở và khiến họ ngừng ngáy. Phương pháp này còn được biết đến với tên Áp lực Đường thở Dương tính (EPAT).

1b

Cách vận hành của Hupnos sẽ không ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ của chủ nhân, mà ngược lại, nó còn theo dõi giấc ngủ, bệnh ngáy và giúp tìm ra nhân tố gây ra âm thanh khó chịu như là rượu, đồ uống có cồn, thói quen sinh hoạt,…

2. Xe Mercedes – Benz Vision Urbanetic

11

Mẫu xe hơi độc nhất vô nhị của hãng Mercedes mới chỉ là một mô hình ý tưởng, chưa hề có thông tin cụ thể về việc thiết kế và ra mắt của một chiếc xe hoàn chỉnh thật.

Song phiên bản đầu tiên được trình bày tại CES đã đem lại khá nhiều sự chú ý. Nó là một chiếc xe không người lái, không hề có máy móc, thiết bị, vô lăng hay thậm chí là ghế tài xế, hành khách bên trong. Phần ghế ngồi quây tròn như một căn phòng họp nhỏ và thoải mái để bạn cùng bạn bè thoải mái trò chuyện, thưởng thức khung cảnh bên ngoài.

3. Máy cho thú cưng ăn

6c

Giải pháp chống đói cho các "hoàng thượng" khi sen vắng nhà

Máy được hỗ trợ camera với trường nhìn 180 độ, âm thanh hai chiều và các lệnh thoại của Amazone Alexa. Đi kèm với đó cũng là một thiết bị nhỏ có tên Play 2 tích hợp cả tia laser để dễ bề thu hút sự chú ý của “hoàng thượng” và cho “ngài” ăn khi đến giờ.

4. Dụng cụ thiền cho mắt Umay

3

Nếu cơ thể được chúng ta cho phép tập thiền để thư giãn, nghỉ ngơi, thanh lọc tâm hồn, trí óc, thì sao đôi mắt của chúng ta lại không?

Nhờ công nghệ Thiền nhiệt độc quyền của nhà sản xuất, kết hợp với nhiều thập kỷ nghiên cứu về liệu pháp nhiệt giúp phục hồi sức khỏe thị lực, Umay không những giúp người dùng được thư giãn tâm trí, đỡ căng thẳng mà còn làm giảm ảnh hưởng của màn hình xanh lên mắt bằng cách để chúng nghỉ ngơi và giúp đỡ việc phục hồi chức năng tự nhiên.

Với thiết kế nhỏ, nhẹ, dễ dùng, dễ sạc (thiết bị có tích hợp cổng sạc USB) và thuận tiện cho việc mang theo bên mình, Umay được dự đoán sẽ phổ biến không lâu sau khi tung ra thị trường. Vấn đề duy nhất? Giá một chiếc: 179 USD (hơn 4.100.000 VNĐ)!

5. Máy chạy bộ tạo điện Treadmill

5

Nhà sản xuất SportsArt cho biết máy được thiết kế với tiêu chí bền vững cho môi trường, “hệ thống thanh điện từ và cơ học sẽ tạo điện trong quá trình luyện tập”. Nên mỗi khi bạn nhảy lên để đi bộ hoặc chạy, bạn đang tạo ra năng lượng có thể sử dụng và cung cấp cho các thiết bị khác trong nhà bạn.

6. Bàn chải đánh răng Y-Brush

Khá thân quen, nhưng với chiếc bàn chải này, bạn chẳng cần cử động tí sức lực nào để làm sạch răng. Mọi thứ đều đã được tự động hóa và chỉ tốn 10 giây để đánh răng mỗi lần (5 giây cho một hàm).

7. Nhẫn âm thanh – màu sắc Sphero Specdrum

7

Một chiếc nhẫn tích hợp hiệu năng Bluetooth cho phép bạn chơi nhạc trên … tất cả mọi thứ dựa vào màu sắc.

Bạn chỉ cần gõ nhẹ, chiếc nhẫn sẽ nháy sáng, cảm nhận màu sắc mà nó đã được chạm, liên kết với một ứng dụng tên Specdrums Mix được cài sẵn trên điện thoại và cuối cùng chuyển đổi sang âm thanh.

Ứng dụng trên có sẵn nhiều gói nhạc cụ để tải xuống và dùng thử. Ngoài ra, nó còn cho phép bạn thoải mái sáng tạo với việc ghi âm thanh lại và gán lên màu sắc (chẳng hạn như tiếng gõ máy tính, tiếng xì hơi, tiếng đập cửa…).

8. Xe đi bộ Elevate

4

Phát minh này hiện tại chỉ mới dừng ở thiết kế của một mẫu xe mô hình nhỏ, chưa có bất cứ thông tin nào về sự ra mắt của chiếc xe thật.

Ý tưởng về những chiếc xe có chân để dễ dàng sải bước qua các chướng ngại vật thường chỉ thấy trong các bộ phim Hollywood mới đây đã được hãng Hyundai trình diện tại CES.

Hãy tưởng tượng, bạn kẹt trong một vũng tuyết dày và 4 chiếc bánh nhỏ bé của xe chẳng thể tự nâng lên rồi đi ra khỏi đó, hay bạn gặp một địa hình hiểm trở mà phương tiện bình thường không vượt qua nổi, thì chiếc xe này sẽ giải quyết tất cả những điều đó.

4b

Được thiết kế dựa trên nền tảng “ván trượt” điện, các khớp chân không chỉ kết nối vững chắc với thân xe mà còn di chuyển linh hoạt và dễ dàng thay đổi hình dáng dựa trên nhu cầu chạy, đi, leo trèo. Thậm chí, khi trở lại hình dáng của một chiếc xe bốn bánh thông thường, nguồn điện cung cấp cho các khớp sẽ được ngắt đi, giúp tăng cường khả năng tiết kiệm nguyên liệu.

4a

Elevate được hứa hẹn mang lại tiện ích cho những người ngồi xe lăn, chân có dị tật,... nhờ tính năng bước trên cầu thang của nó

Ở buổi ra mắt ở CES, Elevate được cho biết sẽ có nhiều tiềm năng ứng dụng ở đa lĩnh vực: phương tiện lưu thông, giải cứu trong hỏa hoạn, tai nạn, thiên tai,…

9. LG Signature OLED TV R

10

TV có thể khá quen thuộc với mọi người rồi, một chiếc TV màn hình rộng, màn hình phẳng hay thậm chí là màn hình cong cũng không phải quá mới mẻ. Nhưng nếu chiếc TV có thể cuộn lại được thì sao?

https://www.youtube.com/watch?v=zEsTyBjSTus

10. Thiết bị theo dõi bàng quang Dfree

9

Dfree thực chất là viết tắt của “diaper free” (tạm dịch: không tã). Đây là một thiết bị cảm ứng được thiết kế dành cho những người tiểu không tự chủ.

Nó sẽ theo dõi kích thước của bàng quang để nhận biết khi bộ phận này to lên, tức là nó đã đầy lên và bạn cần đi “giải quyết” ngay lập tức. Lúc này, Dfree sẽ gửi tín hiệu Bluetooth tới điện thoại của chủ nhân, hay thậm chí là cả người thân, người chăm sóc để thông báo. Ngoài ra, việc dán thiết bị lên người cũng cần cả sự hỗ trợ của băng dính và một loại gel siêu âm.

Công ty Triple W còn cho biết sẽ cung cấp 1 hệ thống quản lí chuyên nghiệp, kết nối nhiều thiết bị với một trạm trung tâm để Dfree có thể sử dụng tiện lợi ở các bệnh viện, nhà dưỡng lão,...

11.Thiết bị cảm biến tã thông minh Monit

2

Nhìn có vẻ rất dễ thương, thiết bị này chỉ nhỏ bằng kích thước của miếng bánh quy con con

Đúng như tên mình, chức năng của Monit là: phát hiện “phần đồ ăn thải ra” của em bé bên trong chiếc tã.

Đối với các ông bố bà mẹ, thậm chí là những người trông trẻ thì có lẽ đây là phát minh của thiên đường. Họ không còn phải thực hiện các bài “kiểm tra thử” kinh khủng với mùi hương đặc sắc từ các bé bi nữa. Thay vào đó, họ chỉ cần đặt cảm biến có kèm Bluetooth này bên ngoài chiếc tã, nó sẽ theo dõi và thông báo bất cứ khi nào bé vừa đái dầm hay ị đầy ra bên trong.

Dữ liệu từ cảm biến cũng sẽ cho biết mức tiêu thụ tã, kiểu đi tiểu, kiểu ị và kiểu ngủ của các chủ nhân. Và không chỉ giải quyết phần nào nỗi khổ của những người chăm sóc trẻ, mà ứng dụng còn đem lại lợi ích cho các bé khi làm giảm các trường hợp bị phát ban do tã bẩn hay các vấn đề liên quan nhiễm trùng đường tiết niệu.

12. Bàn phím QWERTY linh hoạt của hãng Royole

12

Khác với những loại bàn phím cứng thông thường, sản phẩm của hãng Royole có vẻ ngoài trông như lớp nylon mỏng được in hình ảnh của các phím bấm.

Chỉ cần đặt lớp nylon này lên bất kì mặt phẳng nào và kết nối với thiết bị của bạn qua cổng Bluetooth, bạn đã có ngay một bàn phím di động tiện dụng. Thêm vào đó, hãng cũng cung cấp một thanh trục để bạn dễ dàng trải ra hoặc thu lại và bỏ vào trong túi quần khi di chuyển.

Cũng chỉ mới tháng 11 năm ngoái, hãng đã cho ra đời chiếc điện thoại thông minh đầu tiên trên thế giới có thể gập lại được. Nhiều người dự đoán bàn phím linh hoạt Royole trên được xem là bước trợ năng cho sản phẩm cũ.

Theo: cnet
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.