• Về đầu trang
H.Khanh
H.Khanh

Trong khi bên ngoài đầy F.A, phạm nhân trong tù lại thi nhau... kết hôn

Độc lạ

Khi Charles Manson – kẻ giết người 80 tuổi đang ngồi tù được bang California cho phép kết hôn với Elaine "Star" Burton, người điều hành những trang xã hội của Charles Manson, một đợt sóng dư luận lớn đã nổi lên, đặc biệt là từ những người độc thân ngoài kia khi họ thắc mắc: “Mình ở ngoài thì đang ế, thế quái nào trong tù lại được kết hôn?”

charlescover

Mặc dù phạm những tội danh nghiêm trọng không phải là cách hoàn hảo để tìm bạn đời cho mình, nhưng Hybristophilia vẫn là một điều có thật – Hội chứng bị kích thích bởi những người phạm tội có liên quan đến bạo lực. Ngoài Manson ra, cũng đã có rất nhiều cặp đôi khác, nổi tiếng vì mối quan hệ hoàn hảo sau song sắt.

1. Susan Atkins

susantkins

Một thành viên của băng đảng do Charles Manson lập ra, Atkins, hay còn được biết đến là Sadie Mae Glutz hoặc Sexy Sadie, trong lúc phải chịu án tù chung thân vì đã giết Gary Hinman và là hung thủ của vụ án Tate/LaBianca, đã cưới vị triệu phú lập dị Donald Lee Laisure (hay còn gọi là Lai$ure). Hôn lễ được tiến hành vào năm 1981 tại Viện Phụ nữ California. Cặp đôi sau đó sớm chia tay khi Atkins phát hiện ra Laisure không giàu như cô vẫn nghĩ và đã từng cưới 35 lần trước cô. Vào năm 1987, Atkins quyết định tiến tới hôn nhân một lần nữa với một sinh viên ngành Luật trường Đại học Harvard nhỏ hơn cô 15 tuổi tên James Whitehouse. Cuộc hôn nhân kéo dài cho đến khi Atkins qua đời vào năm 2009.

2. Tex Watson

watson 2

Charles Denton "Tex” Watson cưới Kristin Joan Svege vào năm 1979 trong lúc đang chịu án chung thân vì 7 vụ giết người cấp độ 1. Watson đã chuyển sang theo đạo Công Giáo vào năm 1975, sau đó trở thành một linh mục, cha của 4 đứa con với Svege. Tuy nhiên, cuộc tình của Tex cũng không suôn sẻ mấy khi Bộ cải huấn và phục hồi chức năng cấm việc thăm tù nhân chịu án chung thân. Cặp đôi này đã ly dị vào năm 2003.

3. Ted Bundy

tedbundy

Là một tên sát nhân hàng loạt, kẻ hiếp dâm, ái tử thi, Bundy đã thú nhận thực hiện 30 vụ giết người, mặc dù số nạn nhân sau khi được điều tra còn cao hơn thế. Khó có ai lại muốn chấp nhận cho một kẻ như vậy bước vào cuộc sống của mình, nói chi đến việc kết hôn, thành vợ thành chồng. Tuy nhiên, đó không phải là Carole Anne Boone, một người mẹ của 2 đứa trẻ đã ly dị 2 lần, từng hẹn hò với Bundy trước khi hắn bị kết án. Boone thật sự phát cuồng vì Bundy, cô đã từng trộm tiền cho Bundy, cũng như gây một quỹ nhỏ vào năm 1977 để giúp Bundy ra khỏi tù sớm hơn. Đặc biệt hơn cả là nghi thức kết hôn đã được cử hành trong một tòa án vào tháng Hai năm 1980 trong lúc Bundy đang bị tuyên án. Vào năm 1982, Boone sinh đứa con thứ ba và đặt tên nó theo Bundy.

4. Richard Ramirez

night stalker 5817d00a5f9b581c0bc4a72e

Được gọi là The Night Stalker bởi người dân cũng như cánh nhà báo, Ramirez bị tuyên án tử hình vào năm 1989 vì 13 vụ giết người, 5 vụ giết người không thành và 11 vụ tấn công tình dục. 7 năm sau, trong lúc đang đợi án tử hình của mình, Ramirez cưới một biên tập viên tên Doreen Lioy. 2 người biết nhau sau khi Ramirez lần đầu bị bắt. Khi được phỏng vấn bởi CNN, cô đã trả lời:

Anh ta tốt bụng, hiền lành và vui tính. Tôi hoàn toàn tin Ramirez.

5. Lyle Menedez

lylemenedez

Bị kết án vào năm 1994 cùng với em trai mình là Erik Menedez vì dùng súng giết chết bố mẹ, Lyle đã 2 lần kết hôn đằng sau song sắt. Lần đầu là với người mẫu Anna Eriksson (sau đó cặp đôi này chia tay vì Eriksson phát hiện ra Lyle đang ngoại tình). Lần thứ hai là với biên tập viên Rebecca Sneed, Sneed sau này trở thành một luật sư. Tuy nhiên, cuộc tình của Lyle với Rebecca cũng có vẻ như không thuận lợi lắm vì những khám phá mới trong vụ án chỉ ra rằng có thể Sneed chỉ là "bình phong che mắt thiên hạ", trong khi Lyle đang trong tù, “mây mưa” với những anh chàng khác.

6. Erik Menedez

erikmenedez

Người em trai đã có một cuộc sống hôn nhân ổn định hơn anh mình rất nhiều. Vào năm 1999, Erik quyết định kết hôn với Tammi Saccoman, người đã trao đổi những bức thư tình với Erik từ khi hắn mới bước chân vào tù. Khi được hỏi về những kỷ niệm của cuộc hôn nhân này, Saccoman đã kể rằng bánh cưới của họ chỉ là một chiếc bánh Twinkie nhỏ. Cặp đôi vẫn còn bên nhau cho đến tận bây giờ. 6 năm sau khi hai người cưới nhau, Saccoman đã xuất bản một cuốn hồi ký tựa đề They Said We’d Never Make It: My Life With Erik Menedez. Vào năm 2010, A&E đã làm một bộ phim tài liệu dựa trên cuốn hồi ký này với tựa đề Mrs. Menedez.

7. Kenneth Bianchi

kennethbianchi

Bị bắt vào năm 1979 do sự tham gia vào những vụ án mạng từng làm rúng động cả Los Angeles vào cuối những năm 1970, Bianchi đã thuyết phục được một phụ nữ đưa lời khai giả cho cảnh sát để hắn có thể thoát tội, nhưng đã không thành. Sau đó, vào năm 1989, Bianchi kết hôn với Shirlee Joyce, một người hâm mộ của mình.

8. Angelo Buono Jr.

angelobuonojr

Là anh em họ và đồng phạm của Kenneth Bianchi, Buono đã lọt vào mắt xanh của Christine Kizuka trong lúc cô đang thăm chồng mình ở buồng giam bên cạnh Buono. 2 người sau đó kết hôn vào năm 1986 tại nhà tù Folsom. Mặc dù lễ cưới đã được cử hành, quản ngục ở đó đều đồng ý rằng bản chất phạm tội của Buono là quá tàn bạo (giết người, tra tấn, xâm phạm tình dục) để có thể được người khác đến thăm.

9. Oscar Ray Bolin Jr.

oscarraybolinjr

Bolin the Butcher trong lúc đang chờ án tử hình vì tội danh hiếp dâm và giết 3 phụ nữ ở Florida, đã quyết định tiến đến hôn nhân với Rosalie Martinez, người bảo hộ của Bolin. Martinez là một người mẹ của 4 đứa con và vợ của một luật sư khá thành đạt trước khi cô gặp Bolin. Sau khi hôn lễ được tiến hành, cô mất đi vị trí của mình tại văn phòng luật sư thành phố và trở nên thất nghiệp vì các sĩ quan cho rằng hiện tại cô đã rơi vào một vị trí khó thỏa hiệp (quan hệ hôn nhân với một tên tử tù).

10. Varg Vikernes

vargvikerens

Vikernes, một người chơi dòng nhạc black metal, đã cưới và có con với Marie Cachet trong lúc đang phải chịu án tù 21 năm vì tội danh giết Osytein "Euronymous Aarseth và phóng hỏa một vài nhà thờ. Trong lúc sống tại Pháp cùng vợ và 4 đứa con, Vikernes cùng vợ mình đã bị bắt vào năm 2013 vì bị nghi ngờ lên kế hoạch khủng bố. Sau đó, Vikernes bị kết án vì những hành vi kì thị những người Do Thái và những người theo đạo Hồi.

Theo: Tổng Hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.