• Về đầu trang
Chim Ku Đô
Chim Ku Đô

Trung Quốc gây chấn động khi tạo nên loại vũ khí tưởng chỉ có trong 'Star Wars'

Độc lạ

a00f8dc4 7cf1 11e8 8ce4 b59b2fedb43f image hires 205132

Mới đây, Trung Quốc vừa phát triển thành công một loại vũ khí cầm tay áp dụng công nghệ laser tối tân để loại bỏ mục tiêu trong tầm ngắm 1km. Đó chính là khẩu súng trường ZKZM - 500, hay còn được biết đến với tên gọi "AK - 47 Laser". Mặc dù được liệt vào danh sách những vũ khí không gây chết người nhưng ZKZM - 500 có khả năng tạo chùm laser mắt thường không thấy được, xuyên qua được cả kính và ngay lập tức carbon hoá các mô và da của con người.

a427dc7c 7cf1 11e8 8ce4 b59b2fedb43f 1320x770 203723

Mô hình khẩu ZKZM - 500

10 năm trước thì khả năng xuất hiện của loại vũ khí này ngoài đời thực gần như là không tưởng, và người ta chỉ có thể thấy chúng trên màn ảnh rộng thông qua các bộ phim khoa học viễn tưởng như Star Wars, Star Trek,...

maxresdefault 3

Khẩu súng huyền thoại của Han Solo trong Star Wars

Nhưng với những bước tiến vũ bão của nền công nghiệp kĩ thuật cao 4.0, người ta đã tạo được loại vũ khí tối tân này. Theo lời của một nhà khoa học giấu tên thuộc dự án thì khẩu súng trường này có thể đốt cháy quần áo chỉ trong tích tắc... và nếu loại vải đó bắt lửa thì cả thân thể sẽ bị cháy ngay lập tức.

"Sát thương có thể vượt sức chịu đựng bình thường của con người" - đó là lời của một nhà nghiên cứu bản mẫu của khẩu ZKZM - 500 thuộc Viện Quang học và Cơ khí Tây An. Đường kính của nòng súng là 15mm và cả khẩu súng nặng khoảng 3kg (tương đương một khẩu súng trường AK - 47). Tầm hoạt động của súng trong khoảng 800m và súng có thể linh hoạt chuyên chở trên các loại khí tài khác nhau như xe thiết giáp, tàu chiến hoặc kể cả máy bay chiến đấu. Ngoài ra, cơ chế hoạt động của khẩu laser cũng vô cùng xuất sắc: không có bất kì viên đạn nào cả, khẩu súng hoạt động là nhờ vào khối pin lithium (loại pin được tìm thấy ở các mẫu điện thoại thông minh) và có thể bắn hơn 1000 phát, mỗi phát chỉ cách nhau khoảng 2 giây.

image

Mọi thứ đang trong giai đoạn hoàn tất để đi vào sản xuất hàng loạt. Theo dự kiến, Cảnh sát Chống khủng bố Trung Quốc sẽ là đơn vị đầu tiên được trang bị loại vũ khí tối tân này. Trong những cuộc giải cứu con tin, các chùm tia laser có thể xuyên cửa kính và gây sát thương nhất định cho kẻ khủng bố, tạo thời gian để lực lượng cảnh sát ập vào giải cứu con tin. Nó còn vô cùng có ích trong chiến đấu khi có thể kích nổ những kho bom, kho xăng của địch và gây những tổn thất cực kì lớn. Thêm vào đó, vì là súng laser nên ZKZM - 500 không gây ra bất cứ tiếng động nào, "không một ai biết phát súng từ đâu đến và lầm tưởng đó là tai nạn".

Khẩu súng được phát triển bởi ZKZM Laser, công ty chuyên về công nghệ laser có trụ sở ở Tây An, Trung Quốc. Hiện tại, công ty đang tìm một đối tác có đầy đủ cơ sở vật chất và pháp lí để sản xuất hàng loạt loại vũ khí tối tân này. Giá khởi điểm là 100.000 Nhân Dân Tệ (khoảng 15.000 USD) cho một khẩu súng. Vì dễ có nguy cơ bị ăn cắp ý tưởng hoặc sử dụng sai mục đích, 100% thiết kế và quá trình sản xuất của ZKZM 500 sẽ được bảo mật tối đa. Và dĩ nhiên, khách hàng của công ty không ai khác ngoài cảnh sát và quân đội Trung Quốc.

Năm 2009, Mỹ đã thất bại trong việc tạo nên một loại vũ khí laser cầm tay khi mà sát thương của nó hầu như là không vì nó còn không thể xuyên qua một lớp vải áo thông thường. Nhưng 6 năm sau đó, năm 2015, Chính phủ Trung Quốc đầu tư hơn 2 tỉ Nhân Dân Tệ cho việc nghiên cứu và phát triển các loại vũ khí ứng dụng tối ưu công nghệ laser. Chỉ sau 3 năm, họ đã thu về "những trái ngọt" đầu tiên. Nhà nghiên cứu Wang Zhimin thuộc Trung tâm nghiên cứu Vật lí laser và Công nghệ cao ở Bắc Kinh, Trung Quốc tự hào nói rằng: "Đây không còn là điều viển vông nữa mà đã trở thành sự thật rồi."

b7f8b271f048d8f26d57f9e6f8f369e0

Những khẩu pháo laser của quân đội Mỹ đã quá lỗi thời?!

Tuy nhiên, loại vũ khí mới nhất của Trung Quốc cũng đang vấp phải vài ý kiến trái chiều từ các chuyên gia. Một số cho rằng công nghệ laser này nếu rơi vào tay các tổ chức tội phạm hoặc khủng bố thì sẽ gây ra hậu quả khôn lường. Bọn chúng sẽ tận dụng cơ hội để phạm pháp, và e sợ nhất là nguy cơ sử dụng ZKZM 500 để phóng hỏa mà không hề bị phát hiện. Thêm vào đó, dù được liệt kê vào danh sách những vũ khí không chết người nhưng sát thương của loại súng này cũng quá khủng khiếp. Nó như một con dao phẫu thuật laser, có thể xuyên thủng hoặc cắt đứt bất cứ bộ phận nào của cơ thể con người nếu cường độ laser đủ lớn. Vì vậy, việc đưa khẩu súng Laser này đi hoạt động chính thức còn phải thông qua nhận định và nghiên cứu kĩ càng của nhân dân và các nhà cầm quyền Trung Quốc.

189341 1920x1080

Liệu những vũ khí laser sẽ trở thành những vũ khí trong tương lai?

Theo: scmp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.